Tokyo Trip Part8

Last updated: 5 ธ.ค. 2560  |  2171 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Tokyo Trip Part8

 ความเดิมตอนที่แล้ว

เริ่มจาก 5 ขั้นตอนง่ายๆ เตรียมตัวท่องเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเองต้องทำอย่างไรบ้าง >> https://www.nanareview.com/content/9433/how-to-plan-trip-by-yourself-


เที่ยวโตเกียว 9 วันด้วยตัวเอง ตอนที่ 1 >> https://www.nanareview.com/content/9436/tokyo-trip-part1-

เที่ยวโตเกียว 9 วันด้วยตัวเอง ตอนที่ 2 >> https://www.nanareview.com/content/9443/tokyo-trip-part2

เที่ยวโตเกียว 9 วันด้วยตัวเอง ตอนที่ 3 >> https://www.nanareview.com/content/9444/tokyo-trip-part3-

เที่ยวโตเกียว 9 วันด้วยตัวเอง ตอนที่ 4 >> https://www.nanareview.com/content/9450/tokyo-trip-part4-

เที่ยวโตเกียว 9 วันด้วยตัวเอง ตอนที่ 5 >> https://www.nanareview.com/content/9455/tokyo-trip-part5-

เที่ยวโตเกียว 9 วันด้วยตัวเอง ตอนที่ 6 >> https://www.nanareview.com/content/9458/tokyo-trip-part6-

เที่ยวโตเกียว 9 วันด้วยตัวเอง ตอนที่ 7 >> https://www.nanareview.com/content/9468/tokyo-trip-part7-


วันนี้เป็นวันที่ 8 ของทริป เป็นวันสุดท้ายของการท่องเที่ยว เราวางแผนเที่ยวและซื้อของฝากกันค่ะ ไปเที่ยว Tokyo Station กัน

 

คลิกรับชมรูปแบบคลิปวีดีโอ

 

นั่ง Metro มาลง สถานี Tokyo(M17) ไม่รู้ว่าจะแนะนำยังไงดี เพราะเราก็หลง แฮ่ๆ เพราะมันงง ไปหมด ไม่รู้จะไปทางไหน ทางออกก็มีเยอะมาก คนก็เยอะมาก มืดฟ้ามัวดิน

เลยตัดสินใจเดินออกไปทางอาคาร KITTE โผล่ขึ้นมาที่ถนน  เป็นด้านหลังของอาคารสถานีค่ะ เนื่องจากต้องการไปเก็บภาพหน้าสถานีโตเกียว เป็นอาคารสวยงามแบบนี้ค่ะ เราก็เดินมาด้านหน้า เก็บภาพให้ได้สมใจ


 

แล้วเราก็เดินกลับเข้ามาที่ใต้อาคารนี้ ซึ่งต้องใช้ตั๋ว JR ผ่านเข้าไปค่ะ ไม่มีเลยต้องซื้อ ซื้อแบบ 1 Day Pass ไปเลย แฮ่ๆ  พอเข้าไป เป็นชั้น 1F ก็เจอกับโซน GRANSTA ขนมหวานมากมายจริงๆ ก็ได้ชิมไปเยอะเลย แฮ่ๆ เดินไปเรื่อยก็เจอข้าวกล่องหน้ากินมากๆ


 

เพื่อนๆไม่ต้องตามแบบเรา เอาเป็นว่าถ้ามาถึงสถานี Tokyo Station นะคะ ตั้งใจจะไปจุดไหนให้ถามเจ้าหน้าที่เลยค่ะ หรือ หากเห็นป้ายก็เดินตามไปเลยค่ะ

พอเดินโซนขนมเสร็จเราจะหาทางไป Tokyo Okashi Land และ โซน Ramen Street เราก็ถามเจ้าหน้าที่เอาแหละ คือ ต้องลงไปชั้น B1 นะคะ แล้วป้ายทางออกห้าง Yaesu เข้าไว้ค่ะ  


แล้วเราก็มาเจอ จนได้ จุดนี้จะเห็น 4 แยกใหญ่เลย สังเกตมีร้าน Calbee นะคะ ให้มองที่พื้นหน้าร้าน จะมี บอกเลยว่า อะไรไปทางไหน


เราก็ไปทาง Ramen Street ก่อนเพราะหิวแล้ว อิอิ เดินไปชมมีตั้ง 8 ร้าน แต่ละร้านพื้นที่ไม่เยอะนะคะ ก็เต็มทุกร้านเลย

ตัดสินใจออกมาเลือกร้านที่เยื้องกับ Calbee นี่แหละค่ะ อ่านรีวิวมาว่าเป็นร้านกุ้งขาวของจังหวัดหนึ่งที่โด่งดัง คิวยาวพอสมควร รอ ค่ะ ตั้งใจรอเลย

 



วิธีการพอถึงคิวเราตรงหน้าร้าน พนักงานแนะนำให้กดจ่ายเงินกับตู้ค่ะ แล้วก็เข้าไปนั่ง ส่ง order ให้พนักงาน มีน้ำดื่มฟรีด้วย รอแป๊บเดียว มาแล้วค่ะ กุ้งขาวทอดกรอบ ร้อนๆ กินกับเกลือปรุงรส อีกจานเป็นข้าวหน้ากุ้งขาวสด สองแม่ลูกอร่อยฟินมาก ไม่ผิดหวังจ้า


 

อิ่มแล้วก็ไปร้าน Calbee นี่แหละ สั่งแบบทำสด มากินเลย อุ่นๆ อร่อยดี



แล้วก็เดินต่อไปที่ Character Street ซึ่งมีร้านการ์ตูนต่างๆ เยอะมาก สินค้าน่ารักสุดๆ มีทั้งร้าน Hello Kitty, Miffy, ชินจัง , Moomin, โตโรโร่ , ริรัคคุมะ , ฯลฯ เดินไปจนสุดเจอ Pokemon Shop


 

ถ่ายรูปกับโปเกม่อน นายสถานีโตเกียวซะหน่อยจ้า อิอิ



และข้างๆ Pokemon Shop มี Gashapon Street ด้วยจ้า จัดไป เป็นวันละลายทรัพย์จริงๆ ทั้งขนม ของฝาก เต็มมือ

 

พอเดินจนพอใจแล้วเราก็ไปขึ้น Metro ไปเที่ยวย่าน กินซ่า กันค่ะ ลงสถานี Ginza (M16,H8,G9) มีรถไฟใต้ดินหลายสายผ่านค่ะ แล้วเราก็ไปออกทางออก Exit A5 นะคะ ตามป้าย Ginza 4 Chome Crossing ไปเลยจ้า

ขึ้นมามองหาตึกหอนาฬิกาแบบนี้เลย

หันหน้าเข้าหาตึกเดินไปทางซ้ายมือ แล้วเดินไปทางถนน Chuo-dori นะคะ จะเจอ Shop GU , Uniqlo สาขาใหญ่มาก , H&M , ฯลฯ ซึ่งวันนี้เป็นวันเสาร์ ถนนฝั่งนี้ปิดเพื่อให้คนเดินกันเลยค่ะ ไปถ่ายรูปเล่นกลางถนนสนุกๆ ได้ ฝนก็ไม่ค่อยเป็นใจเท่าไหร่ ตกปรอยๆตลอด

 

เดินช็อปจนเพลินแล้วก็แวะหาอะไรง่ายๆกินแล้วก็กลับห้องค่ะ เพราะคืนนี้เราต้องเก็บกระเป๋าให้เรียบร้อยไว้ละ


วันที่ 9 วันสุดท้ายของทริป วันเดินทางกลับ

เราก็ตื่นสายๆ สบายๆ นะคะ เก็บของ แล้วออกจากโรงแรมประมาณ 10 โมงกว่า เนื่องจากวันนี้พายุเข้า ฝนตกแรง เราจะเดินไปโรงแรม Tokyo Dome Hotel ระยะ 800 เมตร ไม่ไหวแน่ จึงขอให้พนักงานโรงแรมช่วยประสานงานหลายอย่างเลย เริ่มจากให้เค้าช่วย confirm ที่นั่งรถบัส Airport Limousine Bus ไปสนามบินซึ่งเรามีตั๋วขากลับอยู่ในมือแล้ว รอบ 12.40 น. เพราะหากเต็มเราจะได้หาวิธีเดินทางไปขึ้นที่ป้ายอื่น หรือ เปลี่ยนเป็นเดินทางด้วยรถไฟค่ะ  เค้าก็ช่วยเหลือดีค่ะ พอ Confirm เสร็จแล้วก็ให้ช่วยเรียกแท็กซี่มารับไปส่ง จะได้บัตรแบบนี้มาค่ะ ประมาณ 15 นาที แท็กซี่ก็มารับค่ะ

 
ขึ้นแท็กซี่ไม่ถึง 5 นาที เสียไป 860 เยน อืมม แพงอยู่นะ ระยะแค่ 800 เมตร แต่ก็ดีแล้วเพราะฝนตก เราก็มาถึงโรงแรม Tokyo Dome Hotel เดินไปตรงประตูโรงแรมเลย ไป Confirm ตรงเคาน์เตอร์ของ Airport Limousine Bus อีกทีว่าเรามาแล้วนะ ที่ได้ Confirm ที่นั่งรถบัสสนามบินไว้รอบเวลา 12.40 น. เค้าก็จัดแจงขอดูตั๋ว หรือ หากท่านยังไม่ซื้อตั๋ว ซื้อตรงนี้ได้เลยนะคะ แล้วเค้าก็เอากระเป๋าเราไว้เลย แล้วให้บัตรรับกระเป๋าไว้

เวลาเหลือ 1 ชั่วโมงกว่า เดินตัวปลิวได้ ตอนแรกจะเดินไปร้านดองกี้ เยื้องโรงแรม แต่ไม่ไหวค่ะ ฝนตกแรงไม่หยุดเลย เลยนั่งที่ Lobby ของโรงแรม หาอะไรรองท้องดีกว่า จัดไป แซนวิชแฮมชีส กับชาผลไม้


 
12.40 น. ตรงเวลาเป๊ะ เราไปยืนที่แถวก่อนเวลาเล็กน้อย รอรถบัสค่ะ พอใกล้เวลา พนักงานจะจัดคิวและเรียงกระเป๋ารอไว้เลยค่ะ ขึ้นรถแล้วนั่งสบายๆ 1 ชม.กว่า พอถึงให้ดูประกาศหน้ารถดีๆนะคะ อย่าลงผิด Terminal ค่ะ สนามบินนาริตะมี 3 Terminal นะคะ

เราลง Terminal 2 ไปต่อคิวโหลดกระเป๋า ฮ่องกงแอร์ไลน์ อืมมม แถวยาวได้ใจ แต่ก็เคลียร์คิวดีใช้ได้อยู่


เข้าไปด้านใน Gate คนไปรุมร้านขนมซื้อของฝากตรึม ทั้งป็อกกี้รสแปลกๆ และ Tokyo Banana แต่เราเห็นคิวแล้วไม่ไหว เดินอ้อมไปอีกมุม มีเคาน์เตอร์เล็กๆ มีขนมแค่ 5 อย่าง แต่มี Tokyo Banana นะคะ ไม่ต้องไปต่อคิว จัดไป 3 กล่อง  แล้วก็บินกลับเวลาสี่โมงเย็น จัดไปมื้อใหญ่โดย Hongkong Airlines เสิร์ฟบนเครื่อง อาหารขากลับนี่รถชาติดีกว่าขามา แฮ่ๆ

แล้วก็ไปถึงสนามบินฮ่องกงสองทุ่ม สบายๆ ค่ะ มีเวลาเดินเล่นในสนามบินนิดหน่อย แล้วก็ขึ้นเครื่องอีกทีเวลา 21.45 น. ถึง สุวรรณภูมิ 23.55 น. ค่ะ 


จบการท่องเที่ยว 9 วัน ทั้งหมด 8 ตอนแล้ว หวังว่าคงมีประโยชน์กับเพื่อนๆบ้างไม่มากก็น้อยค่ะ

ทริปหน้าพาไปไหนติดตามกันได้เรื่อยๆ ค่ะ ขอบคุณค่ะ

หมายเหตุ หลายคนอยากทราบงบประมาณโดยรวม ว่าทริปนี้เราใช้เงินเท่าไหร่คร่าวๆ ตามนี้เลยค่ะ

-ค่าตั๋วบินไปกลับ 2 คน รวม 21,009 บาท

-ค่าเข้าสวนสนุก , พิพิธภัณฑ์ , โตเกียวสกายทรี ต่างๆ รวมแล้ว 6,000 บาท

-ค่าเดินทางไปกลับสนามบิน , ค่าตั๋วรถไฟใต้ดิน 6,000 บาท

-ค่าโรงแรม 8 คืน 20,188 บาท

-ค่าอาหารโดยเฉลี่ย 1,000 บาท/วัน รวม 9,000 บาท

-ค่า Sim โทรศัพท์ 698 บาท

ทั้งหมดประมาณ 62,895 บาทค่ะ สำหรับ 2 คน ไป 9 วัน ค่ะ

หรือ หารแล้ว 31,000 บาท/คน (ไม่รวมค่าซื้อของนะคะ)

***************

 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้