Tokyo Trip Part3

Last updated: 19 พ.ย. 2560  |  2721 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Tokyo Trip Part3

ความเดิมตอนที่แล้ว เริ่มจาก 5 ขั้นตอนง่ายๆ เตรียมตัวท่องเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเองต้องทำอย่างไรบ้าง >> https://www.nanareview.com/content/9433/how-to-plan-trip-by-yourself-


เที่ยวโตเกียว 9 วันด้วยตัวเอง ตอนที่ 1 >> https://www.nanareview.com/content/9436/tokyo-trip-part1-

เที่ยวโตเกียว 9 วันด้วยตัวเอง ตอนที่ 2 >> https://www.nanareview.com/content/9443/tokyo-trip-part2

 

วันนี้พาไปเที่ยว Sanrio Puroland กันค่ะ

คลิกรับชมรูปแบบคลิปวีดีโอ

 

โดยเราได้ซื้อตั๋วล่วงหน้ามาจากประเทศไทยเลย มีขายตามบริษัททัวร์ใหญ่ๆ ค่ะ ซึ่งตั๋วจะไม่จำกัดว่าต้องมาเที่ยววันไหน หรือ ต้องเข้าเวลาไหน  แต่จะมีอายุประมาณ 6 เดือนนะคะ ซึ่งก่อนมาเที่ยวเราก็วางตารางไว้แล้วว่าจะมาที่นี่วันไหน สำคัญมากค่ะ เพราะเราต้องเข้าไปเช็คก่อนว่าเค้าปิดรึเปล่า เดี๋ยวเดินทางมาแล้วเสียเที่ยวโดยท่านสามารถ คลิกดูรายละเอียดของ Sanrio Puroland ในเรื่องของ วันเปิดทำการ การเดินทาง ค่าเข้าชม และรายละเอียดของพื้นที่ว่ามีอะไรให้ชมบ้าง ศึกษาข้อมูลไปก่อน จะได้ไม่พลาดจ้า เข้าไปดูได้จากลิ้งนี้เลยค่ะ >> https://th.puroland.jp/

การเดินทางนะคะ ก็เป็นการออกมานอกเมืองครั้งแรกก็หวั่นๆอยู่ หากเพื่อนๆ ตั้งต้นที่สถานี Shinjuku ไปรถไฟ สาย Keio สายที่ไป Hashimoto ถ้าดูจาก Map ของรถไฟใต้ดิน Metro จะต้องไปขึ้นรถไฟที่ Platform ของสถานี Shinjuku S01 น่ะเองค่ะ จุดนี้ถ้าไม่แน่ใจให้ถามเจ้าหน้าที่สถานีได้ค่ะ เค้ายินดีบริการ พอขึ้นรถไฟถูกขบวนแล้วนั่งยาวประมาณ 50 นาทีโดยประมาณ ลงสถานี Tama Center นะคะ

*ตอนออกจากสถานีเราจะออกไม่ได้เพราะเราใช้บัตร Metro ตอนเชื่อมต่อมาตั้งแต่ต้นทาง ซึ่งสายนี้เป็นรถไฟออกชานเมืองค่ะ ต้องติดต่อจ่ายเงินกับเจ้าหน้าที่นะคะ  ตอนขากลับก็ไปซื้อตั๋วรถไฟหยอดตู้ตามระยะทางเอาค่ะเพราะใช้บัตร Metro ไม่ได้ค่ะ แต่ตอนออกสถานีปลายทาง Metro เมื่ออยู่ในเมืองเราก็แตะ Metro ออกได้ค่ะ

พอลงไปก็มีสัญลักษณ์การ์ตูน Sanrio ไปตลอดทางเลย เดินตามไปก็จะไม่หลงค่ะ พอออกจากสถานีให้เดินขึ้นบันไดไปตามธงของการ์ตูนเลย ไปเจอแยกใหญ่เป็นทางเชื่อมของหลายตึก เลี้ยวซ้ายจุดนี้มองตรงไปอีก 600 เมตรก็ถึงแล้วค่ะ ตรงบริเวณนี้จะมีห้างเล็กๆ หลายห้าง ถ้ายังไม่ได้รับประทานมื้อเช้ามาก็มาจัดการได้ค่ะ

แล้วเราก็มาถึง Sanrio Puroland ค่ะ ฝนก็ปรอยๆตลอดวันนี้


ค่าเข้าชม วันธรรมดา ผู้ใหญ่ 3,300 เยน เด็ก 2,500 เยนค่ะ

มีทั้งหมด 4 ชั้นค่ะ เข้าไปจะเป็นชั้น 3 แล้ว มี Shop ขายของ Sanrio ขนาดใหญ่ สินค้าเยอะทุกประเภท น่ารักไปซะหมดทุกสิ่ง

 

เราก็เดินเปะปะไปเรื่อยค่ะ แล้วแต่ลูกเลยที่นี่  เดินขึ้นไปชั้น 4 จะมีแบ่งเป็นโซนของตัว My Melody กับ Cinnamon

กลับลงไปที่ชั้น 2 เป็นโซน FairyLand ซึ่งเป็นปราสาทต้นไม้ ตรงนี้เดี๋ยวจะมีขบวนพาเหรดกันค่ะ


ซึ่งตรงที่เป็นจุดดูหนังไม่ได้ดูนะคะ เพราะรอคิวและมีเป็นรอบ อีกอย่างลูกยังเด็กยังไม่เข้าใจภาษาเท่าไหร่ด้วยค่ะ เลยเน้นเดินถ่ายรูปเล่นมากกว่า


 
ได้เวลาหิว เราแวะไปที่ Character Foodcourt ไปจัดอาหารน่ารักสไตล์ซานริโอ้กันค่ะ  มีแบ่งสองฝั่ง อีกฝั่งเป็นเมนูข้าวแกงกะหรี่หลากหลายน่ารักมาก ทั้งสีสันทั้งตัวการ์ตูน อีกฝั่งเป็นเมนูแบบหลากหลายทั้งสลัด ราเมง ข้าวกล่อง เบอร์เกอร์ เราเลือกต่อคิวซื้อเมนูฝั่งนี้ค่ะ

จัดไปตามนี้เลย ราเมงหน้าไข่ขี้เกียจ ชุดข้าวกล่อง เลือกแบบกล่องได้ เราเลือกมายเมโลดี้ พร้อมน้ำดื่ม และซื้อโค้กเพิ่ม และขนมเพิ่มเป็นโมจิคิตตี้ และพุดดิ้งตกแต่งตัวซินนามอนค่ะ  อร่อยมุ้งมิ้งน่ารักสุดๆจ้า


 

อิ่มแล้วเดินต่อไป เจอทางเข้า Lady Kitty House พอดีจ้า ต่อคิวประมาณ 20 นาทีก็ได้เข้า เป็นบ้านของ Kitty มีมุมให้ถ่ายรูปต่างๆ โดยบางจุดก็เปลี่ยนเป็น ธีมฮาโลวีนเลยจ้า


 

และจุดสุดท้ายก่อนออก ทุกคนจะได้ถ่ายรูปกับ คุณคิตตี้จ้า ซึ่งมาในธีมฮาโลวีนเช่นกัน ลูกชอบมากเลยค่ะ

 

เสร็จแล้วเราก็ดูแผนผังเดินต่อไปโซนไข่ขี้เกียจกันเลย ตรงนี้ชอบมากเพราะทำเป็นพื้นที่ใหญ่ มีจุดถ่ายรูปเยอะ มีเกมส์ให้เล่นด้วย ค่ะ ธีมเป็นสายการบินไข่ขี้เกียจ ภายในก็มีทั้งคาเฟ่ เคาน์เตอร์ตรวจคนเข้าเมือง ร้านอาหารซูชิ โอ้ย น่ารักสุดๆอ่ะ ก็ถ่ายรูปกันเยอะเลย แฮ่ๆ



 



ปิดท้ายด้วยการไปเดินซื้อของใน Sanrio Shop ก่อนกลับค่ะ

Sanrio Puroland
1-31 Ochiai, Tama, Tokyo
Tel. +81-42-339-1111
Open Daily : 9.00-18.00

อยู่ที่นี่ทั้งวันเลย เพราะวันนี้ออกมาสาย มาถึงก็เที่ยง กลับออกไปก็เย็นพอดี ตอนเย็นกลับไปถึงชินจูกุ เลยเดินทะลุไปห้าง MYLORD ยังติดใจเสื้อผ้าห้างนี้อยู่  และไปฝากท้องมื้อเย็นที่ชั้น 8 ร้าน Asahi Zushi Sohonten จัดไปคนละชุด อร่อยดีงาม นั่งเคาน์เตอร์ดูเชฟปั้นซูชิเพลินเลย

เชฟเอ็นดูลูกสาว ก็ปั้นซูชิหน้าไข่ปลาแซลมอนแถมให้ 2 คำ วางมาเป็นรูปหัวใจด้วยอ่ะ ปลื้มสุดๆ

อิ่มแล้วก็เดินดูเสื้อผ้าสวยๆ ห้าง MYLORD ย่อยอาหารสักพัก

แล้ววันนี้ก็จบไปอีก 1 วันกับการเที่ยว Sanrio Puroland อย่างเต็มอิ่ม บ้านไหนมีเด็กๆ แนะนำเลยค่ะ จากการที่ไปที่  Sanrio Puroland คนญี่ปุ่นจะพาครอบครัวที่มีเด็กเล็กมาเที่ยวเยอะเลยค่ะ  ส่วนผู้ใหญ่อย่างเราก็ได้สนุกสนานไปกับการ Selfie ด้วยจ้า   


มาติดตามตอนที่ 4 กันต่อค่ะ

เที่ยวโตเกียว 9 วัน ด้วยตัวเอง ตอนที่ 4 >> https://www.nanareview.com/content/9450/tokyo-trip-part4-


*********

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้