Tokyo Trip Part2

Last updated: 13 พ.ย. 2560  |  3728 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Tokyo Trip Part2

ความเดิมตอนที่แล้ว เริ่มจาก 5 ขั้นตอนง่ายๆ เตรียมตัวท่องเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเองต้องทำอย่างไรบ้าง >> https://www.nanareview.com/content/9433/how-to-plan-trip-by-yourself-

เที่ยวโตเกียว 9 วันด้วยตัวเอง ตอนที่ 1 >> https://www.nanareview.com/content/9436/tokyo-trip-part1-

 

วันนี้เราตื่นแบบสบายๆ กินอาหารเช้าในห้องเรียบร้อย แล้วก็เดินทางไปเที่ยวย่านชินจูกุ กันค่ะ เดินทางวันแรกๆ ก็จะมีหลงกันบ้าง คือ ไปผิดสถานี คิดว่าใกล้แต่ไกล แนะนำว่า ให้ Search ชื่อสถานที่ท่องเที่ยวใน Google Map ให้แน่ใจก่อนค่ะว่า สถานีไหนใกล้สุด แนะนำให้โหลด Application ของ Tokyo Metro ไว้นะคะ ชื่อ Tokyo Subway Navigation เพื่อดูผ่านโทรศัพท์ได้เลยว่าเราควรจะนั่งจากสายไหนไปลงสถานีไหนค่ะ

เข้าไปอ่านวิธีการใช้ App และ Download ไว้เลยค่ะที่ลิ้งนี้ >>  http://www.tokyometro.jp/en/tips/connectivity/smartphone/index.html


ออกจากโรงแรมเราตั้งต้นที่สถานี Idabashi E06 ค่ะ  ไปเที่ยวชมวิวกันที่ Tokyo Metropolitan Government Buildings หรือ ศาลาว่าการกรุงโตเกียว เป็นอาคารคู่ ลงสถานี Tochomae หรือ E28 ทางออก Exit A4 ใกล้สุดค่ะ เราก็มาโผล่ใต้ตึก เดินไปให้เจอลิฟท์ขึ้นตึก 2 ฝั่ง มีทั้งทิศเหนือ และ ทิศใต้ จะขึ้นฝั่งไหนก็ได้ค่ะ เค้าจะบอกเวลาเปิดปิดของตึกทิศเหนือและทิศใต้ตามนี้เลย

ที่นี่เข้าชมฟรีค่ะ
ขึ้นลิฟท์มาที่ชั้น 45 ของตึกฝั่ง North นะคะ  ชมวิวเมืองโตเกียวกันเพลินๆค่ะ ฟ้าหม่นเพราะฝนปรอยๆตลอดเลย เก็บภาพจนรอบ ก็มีร้านขายของตรงกลางเดินวนดูเล็กน้อย หรือ ถ้าอยากนั่งคาเฟ่กินอาหารแล้วชมวิวไปด้วย จุดนี้ ก็มี ไปใช้บริการกันได้นะคะ



คลิกรับชมรูปแบบคลิปวีดีโอ

 

เสร็จแล้วเราก็ไปเดินห้างย่างชินจูกุกันค่ะ นั่งไปอีก 1 สถานี ลง สถานี E27 ค่ะ หาทางออกป้าย Odakyu Department Store ค่ะ แล้วโผล่ขึ้นมาหน้าห้าง อยากจะเดินเล่นแถวนี้แต่ฝนปรอย หมดสิทธิ์ คงต้องเดินแต่ในห้างแล้วหล่ะ

เดินไปชั้นเด็ก ก็เจอ Sanrio Shop แวะตลอดๆ

แล้วเราก็เดินทางเชื่อมไปห้าง HALC กันค่ะ ชั้น 2 มีร้าน BIC Camera ด้วย

แล้วก็เดินฝั่งแผนกกีฬา ได้รองเท้ากีฬามา 1 คู่ ซึ่งการซื้อเสื้อผ้า หรือ รองเท้า หรือ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่นี่ เราสามารถสอบถามเพื่อรับภาษีคืนได้นะคะ บางร้านที่เป็น Shop แบรนด์เนม จะทำคืนให้เลย เช่น Uniqlo, GU, H&M พวกนี้ แต่บางร้านที่อยู่ในห้าง เค้าจะมีจุดคืนภาษีค่ะ ไม่ยุ่งยาก แค่นำใบเสร็จไปยื่น และยื่น Passport ก็เรียบร้อยค่ะ

คลิกรับชมการขอคืนภาษีได้ในคลิปนี้ค่ะ

 
แล้วเราก็เดินกลับมาตามหา ห้าง MYLORD กัน ก็เดินไปจากทางเชื่อมของห้าง Odakyu Department Store นี่แหละค่ะ แล้วเราก็เจอ MYLORD แนะนำเลยสำหรับสาวๆ ที่ชอบแฟชั่นแบบวินเทจ สวยๆ หรือ แฟชั่นตามฤดูกาล เสื้อผ้าและของใช้ผู้หญิงที่นี่สวยมาก ชั้น 1-6 เดินเพลินสุดๆ

หิวแล้วไปหาของกินได้ที่ชั้น 7-9 ค่ะ เราเลือกร้าน Tonkatsu Wako ที่ชั้น 8 จัดไปคนละชุดเลย


 

เที่ยวห้างย่านชินจูกุ และ แวะไป 5 แยกชิบูย่า

 
อิ่มแล้วก็ขอไปสำรวจย่านอื่นบ้าง วันไหนอยากช็อปปิ้งจริงจังอาจจะกลับมาอีก เราก็เลยไปที่ Shibuya กันค่ะ ไปลงสถานี F16 ทางออก Exit 8 ก็จะเจอกับ 5 ชิบูย่า กันเลย ซึ่งตรงนี้มองไปรอบๆ จะเห็นตึก 109 เห็น ร้าน Starbucks ฝั่งตรงข้าม Starbucks จะเป็นรูปปั้นหมาฮาจิโกะ พอดีว่าฝนเริ่มแรง เลยได้แค่เก็บภาพ และขึ้นไปหลบฝนที่ร้าน Starbucks แป๊บเดียว ไม่ได้เดินเที่ยวแถวนี้เลย


เอาบรรยากาศ 5 แยกชิบูย่าวันฝนตกมาฝากกันค่ะ

 
เราตัดสินใจกลับลงไปที่สถานีและเดินทางต่อไปเที่ยวย่าน ฮาราจูกุ กันค่ะ นั่งไปอีก 1 สถานี ลงที่สถานี F15 Meiji-jingumae (Harajuku) แล้วไปออก Exit 5 นะคะ ขึ้นมาจะเจอกับสี่แยกพอดี  เราก็ดูจาก Google Map เดินไปทางซ้าย ตามถนน Meiji Dori จะเจอกับ H&M ฝั่งซ้าย เยื้องกันเราก็จะเจอกับ Line Friends Store ค่ะ ลุยเลย สินค้ามุ้งมิ้งน่ารัก ของตัวการ์ตูน Line มีทางลงบันไดไปชั้นล่างด้วย เป็น Photo Room เราก็ไปดู ไปถ่ายรูปเล่นกัน น่ารักสุดๆ ชั้นล่างก็มีสินค้าวางจำหน่ายด้วยค่ะ เดินจนพอใจแล้วก่อนออกก็ถ่ายรูปเล่นกันหน่อย


คลิกชม Line Friends Store คลิปวีดีโอ

 
แล้วเราก็เดินกลับไปที่แยกเมื่อกี้ ข้ามถนนแล้วเลี้ยวซ้ายไปตามถนน Omotesando ตามแผนคือเดินช็อปริมถนนไปจนสุดสถานี Omote-Sando เลย แต่ฝนตกจ้า เดินเล่นเรื่อยเปื่อยไม่ได้ เลยมุ่งหน้าไป Kiddy Land เลยค่ะ ห่างจากสี่แยกไม่ไกลค่ะ ประมาณ 300 เมตร ขวามือ


แล้วอยู่ในนี้เลย นานมากกกกก แฮ่ๆ ก็มีแต่ของมุ้งมิ้งน่ารัก ที่รวบรวมไว้หลายตัวการ์ตูนเลย แผนผังแต่ละชั้นตามนี้ค่ะ


คลิกรับชมรูปแบบคลิปวีดีโอ

 
เดินจนพอใจแล้วก็หิวอ่ะ เย็นแล้วไปหาข้าวกินกัน เราแพลนว่าจะไปก็ต้องไปให้ถึง เดินกลับไปที่สี่แยกเดิมค่ะ แล้วข้ามถนนกลับไปผ่านหน้า H&M นั่นแหละ ต่อไปนิดเดียวจะเจอถนน Takeshita เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลย เป็นถนนที่มีร้านแฟชั่นมากมาย แต่ฝนตก เดินคงไม่สนุก มุ่งหน้าต่อไปกลางๆถนน จะเจอตึก  Cute Cube ขึ้นไปชั้น 3 เลยค่ะ แล้วเราก็เจอร้าน PomPomPurin Cafe ขอบคุณที่โลกนี้มี Google Map แฮ่ๆ

ร้านก็กว้างดี โล่งๆ ไม่อึดอัด มีมุมของที่ระลึกขายด้วย แล้วก็จัดไป 1 เซ็ตมี จานหลักเป็นข้าวหน้าเนื้ออบ และทีรามิสุชาเขียว ข้าวเค้าอร่อยดีนะคะ ให้เนื้อดี เยอะด้วย อิ่มจุกเลยแม่ลูก


คลิกรับชมรูปแบบคลิปวีดีโอ

 
แล้วก็เดินต่อไปสุดถนน Takeshita จะเจอกับทางเข้าสถานี JR Harajuku แต่จะมีป้ายชี้ไปทางซ้ายเดินต่อไปเพื่อจะลงสถานี Metro ใต้ดิน เจอแล้วลงไปก็เป็นสถานี F15 ไปต่อสาย E ที่ สถานี Higashi-Shinjuku F12 เป็น E02 ไปลง E06  แล้วก็กลับถึงห้องพัก วันนี้เก็บไปได้หลายจุดเลย

ติดตามกันต่อ

เที่ยวโตเกียว 9 วัน ด้วยตัวเอง ตอนที่ 3 >> https://www.nanareview.com/content/9444/tokyo-trip-part3-


***********

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้