Tokyo Trip Part5

Last updated: 27 พ.ย. 2560  |  2148 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Tokyo Trip Part5

ความเดิมตอนที่แล้ว

เริ่มจาก 5 ขั้นตอนง่ายๆ เตรียมตัวท่องเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเองต้องทำอย่างไรบ้าง >> https://www.nanareview.com/content/9433/how-to-plan-trip-by-yourself-


เที่ยวโตเกียว 9 วันด้วยตัวเอง ตอนที่ 1 >> https://www.nanareview.com/content/9436/tokyo-trip-part1-

เที่ยวโตเกียว 9 วันด้วยตัวเอง ตอนที่ 2 >> https://www.nanareview.com/content/9443/tokyo-trip-part2

เที่ยวโตเกียว 9 วันด้วยตัวเอง ตอนที่ 3 >> https://www.nanareview.com/content/9444/tokyo-trip-part3-

เที่ยวโตเกียว 9 วันด้วยตัวเอง ตอนที่ 4 >> https://www.nanareview.com/content/9450/tokyo-trip-part4-

 

วันนี้เป็นวันที่ดูพยากรณ์อากาศแล้ว มีแดดตลอดวันจนถึงสี่โมงเย็น เราเลยเลือกไปเที่ยวใกล้ที่พัก โปรแกรม Outdoor และ สวนสนุกกลางแจ้งค่ะ  ที่แรกเลยเดินออกไปหลังโรงแรมเพียง 1 นาที ก็เจอแล้ว ไปเดินเล่นชม สวน Koishikawa Korakuen Gardens กันค่ะ ค่าเข้าผู้ใหญ่ 300 เยน เด็กเข้าฟรี เปิดทุกวัน เวลา 9.00-17.00 น. (ปิด 29 ธ.ค.-1 ม.ค.)
ถ้าเพื่อนๆ เดินทางมาจากจุดอื่น จะมาที่สวนนี้ ก็ง่ายมากค่ะ Metro : Idabashi Station , Exit C3

เที่ยวสวน Koishikawa Korakuen Gardens

 
แผนผังก็ตามนี้ค่ะ มีทางเข้าออกทางเดียวนะคะ สวนขนาดกำลังดี ไม่ได้กว้างจนเดินเมื่อยค่ะ

ค่อยๆ เดินรอบนอก สูดอากาศไป 1 ชม. ก็เที่ยวได้ค่ะที่นี่ ตามแผนผังมีทุ่งดอกไม้ด้วยแต่คงไม่ใช่ฤดูกาลค่ะ เลยยังไม่มีให้ชม


เป็นสวนกลางเมืองที่ร่มรื่นดี อากาศดีสุดๆ ก่อนกลับไปนั่งริมน้ำดูปลา กับเป็ดว่ายน้ำเพลินๆค่ะ



 
แล้วเราก็เดินออกไป Tokyo Dome City เหมือนวันแรกที่มาถึงเลยค่ะ รั้วหันหลังชนกับสวนเลย แต่ต้องเดินอ้อมนะ เดินทะลุไม่ได้ ไปซื้อบัตรเครื่องเล่นกันก่อน ราคาและรายละเอียดเครื่องเล่น ตามนี้เลยค่ะ  >> https://www.tokyo-dome.co.jp/e/

หากเพื่อนๆ เดินทางมาจากจุดอื่น จะมาที่ Tokyo Dome City หรือ ห้าง Laqua ง่ายมาก ใช้ Metro : Korakuen Station หรือ Kasuga Station

 

เที่ยวโตเกียวโดมซิตี้กันค่ะ

 



เป็นสวนสนุกใจกลางเมืองขนาดย่อม ก็จัดว่ามีเครื่องเล่นหลายอย่างให้พอสนุกสนานได้ เราซื้อบัตรแบบไม่จำกัดเครื่องเล่นไม่จำกัดจำนวนครั้ง เล่นได้ทุกอย่างไปจนถึงสวนสนุกปิด 3 ทุ่มจ้า  อยู่ที่นี่ตั้งแต่ 11 โมง ไปจนถึง บ่ายสามโมงเลยจ้า เดินเล่นๆ เครื่องเล่นไป

มื้อเที่ยงก็เดินเข้าไปฝั่งห้าง LaQua ไปซื้อของกินมื้อเที่ยงแล้วกลับมาเล่นใหม่ Hot Dog ชีสอร่อยมาก มีอยู่ร้านเดียวชั้น 2 Laqua ไปลองดูค่ะ

ขึ้นชิงช้าสวรรค์ชมวิวด้วย  เล่นจนเกือบครบเลย ยกเว้นรถไฟเหอะ ไม่ไหวอ่ะ เห็นรางแล้วกลัวขึ้นไปวนบนหลังคาห้าง LaQua โน่นแน่ะ

ส่วนเด็กเล็กๆ เค้าก็มีห้องให้ไปเล่นกันได้ชื่อ Absobono ตามป้ายนี้นะคะ  

ถ้าหิวอีกก็ไป Food Court ขนาดใหญ่ฝั่ง Tokyo dome ได้เช่นกันค่ะ



พอเล่นเครื่องเล่นครบแล้ว อากาศยังดี ไม่มีเค้าฝน เราเลยตัดสินใจไปเดิน Ameyoko กันค่ะ ไปลงรถไฟฟ้าใต้ดิน Metro ที่สถานี Ueno (G16 หรือ H17) ทางออก Exit 9 นะคะ โผล่มาเราก็เจอสี่แยกตรงหน้า มองเห็นฝั่งตรงข้ามเป็นทางเข้าตลาด Ameyoko เราก็เดินเข้าตรอกนั้นไปเลยจ้า

 

เที่ยว Ameyoko กันค่ะ รูปแบบคลิปวีดีโอ

 

 

บรรยากาศ 2 ข้างทางเต็มไปด้วยร้านขนม ร้านขายยา ร้านอาหารสด อาหารทะเล ร้านของแห้ง ร้านเสื้อผ้าและรองเท้ากีฬา เดินไปก็จะไปเจอทางแยกเป็น 2 ทางแบบนี้ ถ้าไปทางซ้ายจะมีของสด และแผงขายอาหารแบบ street food ถ้าไปทางขวาจะมีร้านรวงต่างๆ และมีร้านอาหาร เช่นกันค่ะ เราเลือกไปทางซ้ายก่อน

ก็เข้าร้านนั้น ออกร้านนี้ ได้ขนมของฝาก และ พวกครีมในร้านเครื่องสำอางติดมือมาบ้างนิดหน่อย จ้า เพลินๆดี

แล้วก็เดินกลับทางฝั่งขวา สะดุดตากับร้านเนื้อย่างร้านนี้ คือ เห็นราคาและดูลูกค้าในร้านแล้วจัดเลย

เนื้อแบล็ควากิวดี๊ดี หายอยากเลย ตั้งใจไว้ว่าถ้าได้กลับมาโตเกียวอีกก็จะแวะมาร้านนี้อีกจ้า หน้าร้านมีแต่ชื่อภาษาญี่ปุ่น ถามพนักงานเค้าสะกดให้แบบนี้ Horumonnbanntyou อ่านออกเสียงว่า โฮ-รุ-มง-บัง-โจะ สายเนื้อมาลองดูน้าเค้าให้นามบัตรไว้ด้วย



อิ่มแล้วเราก็เดินกลับไปริมถนนฝั่งที่ติดกับ Ueno Park ก่อนข้ามถนนไปลงสถานีรถไฟใต้ดินจุดเดิม เฮ้ยยยยย แบบว่าตู้กาชาปองเยอะมากกกกก ไม่หยุดดูไม่ได้อ่ะ ลูกสาวเดินไปเดินกลับอยู่ตรงนี้นานเลย สรุปทั้งแม่ลูกไขไข่กันสนุกสนานมากจ้า  กลับไปห้องพักไปแกะของดูเพลินๆก่อนนอน อิอิ

 

 จบวันที่ 5 แล้ว

มาเที่ยวต่อตอนที่ 6 กันเลยค่ะ >> https://www.nanareview.com/content/9458/tokyo-trip-part6-


*************

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้