KINKAO Central World

Last updated: 11 ธ.ค. 2560  |  4995 จำนวนผู้เข้าชม  | 

KINKAO Central World

พาไปชิมร้านอาหารไทยเปิดใหม่กันค่ะ ร้าน กินข้าว อยู่ที่ชั้น 3 ของ Central World ชั้น 3 ใกล้ด้าน ZEN ซึ่งเป็นชั้นที่เชื่อมต่อกับทางเข้ารถไฟฟ้า BTS เดินทางสะดวกมาก  เดินจาก SkyWalk เข้ามาได้เลยค่ะ




มาที่ ร้านกินข้าว นึกถึงอะไร ให้นึกถึงอาหารไทยคุณภาพดี รสชาติไทยแท้ บางเมนูหารับประทานยาก หรือ แม้แต่เมนูแบบบ้านๆ ที่ยังไม่มีร้านไหนขาย แต่ร้านนี้จับมาอยู่ในเมนูและมีสาขาในห้างสรรพสินค้าที่ทุกท่านเดินทางเข้ามาสัมผัสกันได้ง่ายๆ ในราคาสมเหตุผล ตามสโลแกน “อร่อยทุกคำ ทำจากใจ” ทำให้ 2 สาขาแรกที่เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ (CentralFestival EastVille) และเทอร์มินอล 21 (Terminal 21) นั้นประสบความสำเร็จ และได้มาเปิดสาขาล่าสุดที่ เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 3 แล้วค่ะ

คลิกรับชมรูปแบบคลิปวีดีโอ

 
บรรยากาศร้านนั่งสบาย ตกแต่งแฝงความเป็นไทยแบบน่ารักๆ ไว้ด้วย


 
ตัวอย่างเมนูอาหารแนะนำค่ะ


 

เมนูที่ได้ลองชิมไป เมนูไหนชอบมากก็จะบรรยาวยาวหน่อยนะคะ  ได้แก่

กลุ่มเมนูของว่างหรือกินเล่น

1.ม้าฮ่อ


2.ยำใบชะคราม



3.เมี่ยงคำ เป็นเมนูกินเล่นๆ แต่ส่วนตัวชอบมากค่ะ



ต่อด้วยเมนูอิ่มจริงจัง กินกับข้าวค่ะ

4.ปลาทับทิมฟูผัดพริกขิง เค้านำเนื้อไปทำเป็นลูกเต๋า กรอบ ฟู เบา เครื่องพริกแกงเผ็ดร้อนกำลังดี ต้องกินกับข้าวจริงๆอ่ะ ปลาน้ำจืด ใครว่ากินยากลองเมนูนี้เลยจ้า



5.ต้มกะทิเนื้อเค็ม ก็เป็นอีกเมนูที่หารับประทานยากนะคะ รสชาติออกแนวต้มยำแต่ไม่จัดมาก เน้นความหอมของกะทิเข้ามาเติมเต็มรสชาติให้กลมกล่อมค่ะ



6.แกงรัญจวนเนื้อน่องลาย ขอบอกว่าเด็ดมาก คำแรกอาจสำลักเครื่องได้ เพราะเครื่องเคราเค้าถึงมากจริงๆ กลิ่นพริกสดขึ้นจมูกเลยค่ะ ใครอยากสัมผัสรสแท้ของแกงรัญจวนมาเลย ส่วนคนไม่ชอบเผ็ดแนะนำว่าไม่ควรสั่งค่ะ



7.พะแนงซี่โครงหมู ซี่โครงหมูเปื่อย นุ่มมาก เข้ากับเครื่องพะแนง นี่ก็ต้องขอข้าวเพิ่มเลยจ้า



8.หอยนางรมสด
จานนี้เลือกหอยคละกันถึง 3 ชนิดคือ Fine De Claire จากฝรั่งเศส, Smoky Bay จากออสเตรเลีย, และ Saint Kerber จากไอซ์แลนด์ ขนาดเต็มคำ สด เนื้อดี ทางร้านจับมาให้ลองทานคู่กับเครื่องแบบไทย ใส่เครื่องเองได้ตามชอบ ฟินสุดๆไปเลย



9.กุ้งแม่น้ำเผา เป็นอีกเมนูที่จริงๆ มันแค่นำไปเผา แต่หาคนทำอร่อยโดนใจยากจริงๆ ในห้างก็หากินไม่เคยถูกใจ ลองมากินที่นี่เลยค่ะ เค้าย่างมาที่ความสุกกำลังดี เนื้อกุ้งยังเด้ง ไม่แห้ง มันกุ้งเยิ้มๆ มาแบบหอมมาก ที่สำคัญน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด และ น้ำปลาหวานนี่ใครยังไม่เคยลองเอาจิ้มกุ้งเผามาลองที่นี่ ชิมแล้วขอยกให้จานนี้เป็นเมนูเด็ดที่สุดของร้านเลยค่ะ



10.กุ้งแม่น้ำผัดสะตอ ความเด่นของจานนี้คือกุ้งแม่น้ำไซด์ใหญ่ สด เด้ง ไม่แห้ง กินกับผัดสะตอที่ความเผ็ดกลางๆ ขอข้าวเพิ่มอีกเช่นกัน



11.แกงเหลืองปูทะเลยอดมะพร้าว ความเด่นของเมนูนี้คือ ปูที่สดมาก ฟินมาก เค้ามีอุปกรณ์กระเทอะก้ามให้ไม่ต้องกลัวกินยากค่ะ



12.ขนมจีนน้ำยาปลาน้ำดอกไม้(สไตล์ตรัง) ความเด่นของจานนี้คือ น้ำยาที่ถึงเครื่อง ความเผ็ดจัดจ้านแบบน้ำยาใต้ เสิร์ฟมากับผักสดเข้ากันสุดๆ



13.ข้าวฟ่างน้ำกะทิมะพร้าวอ่อน ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานที่หารับประทานยาก ความหวานกำลังดี แต่หอมมันน้ำกะทิ เสิร์ฟมาอุ่นๆ ปิดท้ายอาหารไทยอย่างสมบูรณ์แบบ 



ชิมแล้วก็ไม่แปลกใจที่ร้านในเครือของ คุณแคน คือ THE LOCAL  พึ่งได้ติดอยู่ในหน้า 60 เป็น บิบ กูร์มองด์ (BIB GOURMANDS) หมายถึง ร้านอาหารอร่อยคุ้มค่าในราคาย่อมเยาที่มีเพียง 17 ร้านจากทั่วกรุงเทพ อยู่ในเล่มของ Michelin Guide Bangkok 2018 เล่มแรกของประเทศไทยและกรุงเทพเลยทีเดียว ขอแสดงความยินดีกับคุณแคนด้วยค่ะ


 



สำหรับร้านกินข้าวคอนเซปต์อาหารไทยอร่อยๆ ที่หลายคนโหยหา มาชิมแล้วจะพบความแตกต่างจากร้านอาหารไทยในห้างที่คุณเคยกินแน่นอน ราคาเหมาะสม คุณภาพอาหารดี ทำเลเข้าถึงง่ายทุกสาขาค่ะ

 
ร้าน กินข้าว / Kin Kao Central World 3F
เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 3 999/9 ถนนพระราม 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพ 10330 [เขตปทุมวัน]
CentralWorld 3 rd. fl., 999/9 Rama 1 Rd., Patumwan, Bangkok 10330 Thailand
Open Daily 10:00-22:00
Tel. 0-2115-4921

 

***************

 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้