ทริปหัวหิน-ชะอำ Update ที่เที่ยวใหม่ ไปได้ทั้งครอบครัว

Last updated: 18 ก.ค. 2560  |  13802 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทริปหัวหิน-ชะอำ Update ที่เที่ยวใหม่ ไปได้ทั้งครอบครัว

มาแนะนำทริปท่องเที่ยวสไตล์ครอบครัวกันอีกแล้วค่ะ หากกล่าวถึงหัวหินและชะอำนั้น ก็เป็นพิกัดที่เรานึกถึงเสมอเวลาอยากพักร้อน พาครอบครัวไปพักผ่อนในช่วงเวลาที่เด็กปิดเทอมค่ะ ไม่ได้มาหัวหินเกือบ 3 ปี มัวแต่ทำงาน แฮ่ๆ และไปพัทยาบ่อยกว่า คราวนี้เลยวางแผนด้วยความตั้งใจมาสัมผัสสิ่งใหม่ๆ ของหัวหิน-ชะอำ กันบ้าง พร้อมแล้วไปกันเลยค่ะ


วันที่ 1

เราออกเดินทางแต่เช้าด้วยรถยนต์ส่วนตัวถึงหัวหิน 9 โมง เราแวะไปไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัยก่อนเลยที่ วัดห้วยทรายใต้ ที่นี่มี พระรัตนเจดีย์ศรีมหาธาตุ หากมองในระยะ 100 เมตรก่อนถึงวัดจะเห็นเจดีย์ขนาดใหญ่ สีสันสดใสเลยค่ะ พอมาถึงภายในวัดปกคลุมด้วยต้นไม้ร่มรื่น เราเข้าไปไหว้ หลวงพ่อ ทองสุข องค์จำลอง ซึ่งมีขนาดใหญ่สูงเทียบตึก 2 ชั้นที่อยู่ภายในเจดีย์กันค่ะ

 

หลังจากไหว้พระทำบุญแล้วเราก็แวะไปทำสปา ที่ เทวารัณย์ สปา ภายในโรงแรม ดุสิตธานีหัวหิน

ที่นี่มีแพ็คเกจสปาสำหรับทั้งผู้ใหญ่และเด็ก ทำพร้อมกันได้ แม่และลูก จัดไปค่ะ

 

เป็น 2 ชั่วโมงที่ได้ผ่อนคลายจากอาการ office syndrome อย่างแท้จริง หายเมื่อยไปเลย ใครชอบทำสปาลองแวะมาค่ะ

 

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติม >> เทวารัณย์ สปา ดุสิตธานี หัวหิน <<

 

เที่ยงแล้วหิวมาก ไปแวะแหล่งท่องเที่ยว ใหม่กันค่ะ Seenspace HuaHin ก่อนมาได้ศึกษาข้อมูลมาก่อน ดูน่าสนใจดี เป็น mall ริมทะเลแห่งแรกของหัวหินค่ะ ภายในมีทั้งร้านอาหาร , ร้านกาแฟ , ร้านเครื่องดื่ม , ร้านงานศิลปะ , Working Space ไปเดินเล่นชิลล์ๆ กันได้ค่ะ

 

จัดเบอร์เกอร์ แบบ Hot Dog ไป 1 อัน อิ่ม อร่อย

 

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติม >> Seenspace HuaHin <<

 

บ่ายสองโมง ได้เวลาเช็คอิน เราก็ไปที่หัวหินซอย 51 โรงแรมคืนแรกที่เราเลือกคือ Asira Boutique HuaHin Hotel ค่ะ เป็นโรงแรมเปิดใหม่ ทำเลดี ซอย หัวหิน 51 ใกล้แหล่งของกินใจกลางเมืองแบบเดินเล่นไปได้ ติดท่ารถประจำทางเลย หากไม่มีรถยนต์ส่วนตัวก็สะดวก

 

ห้องพักใหม่ กว้าง แบบ 3 คน พร้อมอาหารเช้า
สระว่ายน้ำยาวเป็นรูปตัว L ลูกสาวชอบมากค่ะ ว่ายน้ำทันที


 

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติม >> อาศิรา บูทีค หัวหิน / Asira Boutique HuaHin Hotel <<

 


ได้เวลาอาหารเย็น เราก็เดินเล่นๆ ไปที่ซอยหัวหิน 55 (ถนนชมสินธุ์) ไปกินข้าวเย็นกันที่ ล้านปลาทูรวย เมนูปลาทูสดๆ หลากหลาย คุ้มค่า สำหรับครอบครัว อิ่มจุกมาก หมดไป 310 บาทเองมื้อนี้


 

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติม >> ล้านปลาทูรวย <<

 

แล้วก็เดินเล่นๆ กลับห้องพัก ไปว่ายน้ำก่อนนอนอีกแน่ะ

 

วันที่ 2

เราก็รับประทานอาหารเช้าสบายๆ แบบคุณภาพดี ไลน์อาหารเยอะใช้ได้เลยสำหรับโรงแรมระดับ 4 ดาว ของ Asira Boutique HuaHin Hotel

 

แน่นอนว่าอิ่มแล้วคุณลูกสาวก็ชวนว่ายน้ำต่อทันที

 

เที่ยงแล้วค่ะ ไปเช็คเอาท์เสร็จ เราก็เดินข้ามถนนหน้าโรงแรมไปนิดเดียว ไป ร้าน ส้มตำถนนตก เจ้าเก่ากันเลย เจ้านี้แต่ก่อนขายเป็นแผงลอยริมทางที่สุดซอย 51 แต่ตอนนี้เค้าย้ายมาอยู่เป็นห้องแถวถาวรกันแล้วนะคะ อยู่ตรงข้ามโรงแรมนี้แหละค่ะ ช่วงกลางซอยหัวหิน 51 ขวามือ  จัดไป ส้มตำ ไก่ย่าง รสเด็ด 


 

อิ่มแล้วขับรถต่อไปเที่ยว เดินเล่น สูดอากาศทะเลกันที่ หาดสวนสนประดิพัทธ์ ค่ะ

 



แล้วเราก็ไปเที่ยวอีกจุดใกล้ๆกันคือ  อุทยานราชภักดิ์ ชมความยิ่งใหญ่ของพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์ 7 พระองค์ แห่งสยามประเทศ ค่ะ แดดค่อนข้างร้อน นะคะ แนะนำให้มาช่วงเย็นๆ

 

บ่ายสองโมงแล้ว ได้เวลาไปเช็คอินที่พักคืนที่สองของเรากัน ขับไปที่ชะอำค่ะ ไปที่ Rain Hua Hin โครงการคอนโดมีเนียมของแสนสิริ ลองพักสไตล์นี้ดูบ้าง 1,990 บาท/คืน ราคาคุ้มค่า(ไม่รวมอาหารเช้า) พักได้ 4 คน ในห้องแบ่งส่วนเป็นห้องนอนและห้องนั่งเล่น มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ สามารถซื้ออาหารมาทำกินเองที่ห้องได้ เพราะ ถ้วย จาน ช้อน แก้ว เตาอบ เตาไฟฟ้า กระทะ ตะหลิว มีครบค่ะ

 



ที่สำคัญโครงการดีมาก มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ โดยเฉพาะ สระว่ายน้ำสไตล์ลากูน ยาว 200 เมตร ขนานกัน 2 สระ ลูกสาวว่ายน้ำไม่รู้เบื่อเลยค่ะ

 

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมและวิธีการจอง >> Rain Condo Cha Am <<

 

ว่ายน้ำจนหิว ได้เวลาอาหารเย็นแล้ว เราก็ขับรถไปเล่นๆ ที่สุดชายหาดชะอำค่ะ ร้านครัวเม็ดทราย เป็นเป้าหมายของเราเย็นนี้ อาหารทะเลสด รสชาติใช้ได้ ราคาไม่แรงค่ะ

 

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติม >> ร้านครัวเม็ดทราย <<

 

ระหว่างทางกลับห้องเราก็ซื้อพวกแซนวิชง่ายๆ จาก 7-11 ไปไว้ที่ห้องสำหรับเวฟกินมื้อเช้าค่ะ

 

วันที่ 3

หลังจากเรากินอาหารเช้าง่ายๆที่ห้องพักกันแล้ว เราก็ไปเดินเล่นสูดอากาศยามเช้าที่หาดชะอำเล็กน้อยค่ะ

 

แล้วก็กลับมาว่ายน้ำอย่างหนำใจที่ คอนโด

 

11 โมง เช็คเอาท์เรียบร้อย เราก็เดินทางกลับ และแวะที่ Santorini Park ค่ะ ตั้งใจมากเลย ไปลองร้าน Miffy’s Garden Cafe เปิดใหม่ กันค่ะ

 

ร้านน่ารักมาก เต็มไปด้วยธีมการ์ตูนกระต่ายน้อยมิฟฟี่ เมนูก็น่ารักน่ากิน

 

ลองเมนู D.I.Y.Pancake กันค่ะ ทั้งสนุกทั้งอร่อย กินกันไม่หมด 2 แม่ลูก แฮ่ๆ

เป็นร้านปิดท้ายของทริปที่ลูกสาวประทับใจมากค่ะ

 

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติม >> ร้าน Miffy’s Garden Cafe <<

ก็เป็นทริปแนะนำที่พักใหม่ๆ ที่เที่ยวใหม่ๆ ของ หัวหิน และ ชะอำ ให้ได้ชมกัน น่าจะมีที่ถูกใจกันบ้างนะคะ วันพักผ่อนแสนสนุกของครอบครัวเกิดขึ้นได้ไม่ยาก ลองวางแผนทริปกันดูค่ะ

**********

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้