Hiroshima Trip Part2

Last updated: 2 ก.ค. 2561  |  5096 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Hiroshima Trip Part2

เที่ยวฮิโรชิม่า ตอนที่ 1 อ่านได้ที่ลิ้งนี้ค่ะ >>

https://www.nanareview.com/content/9763/hiroshima-trip-part1

 

ตอนที่ 2 นี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองฮิโรชิม่า กันค่ะ เมืองไม่ใหญ่ แต่เราเที่ยวไปทั่วๆ ได้

เราเที่ยวในตัวเมืองฮิโรชิม่า ทุกวันเลยค่ะ ด้วยการเดินเป็นส่วนใหญ่นะคะ

เพราะแต่ละจุดใกล้กัน แต่หากประหยัดพลังขาหรือ บางท่านเดินเยอะไม่ไหว เราแนะนำ

รถบัส Meipuru-pu

รถสีแดง มีสัญลักษณ์ใบไม้สีเหลืองหน้ารถ มีทั้งหมด 3 เส้นทาง ซึ่งครอบคลุมการเดินทางท่องเที่ยวใน ฮิโรชิม่า เกือบทั้งหมดเลยค่ะ

แนะนำ ซื้อตั๋วแบบ 1-day Pass Ticket คนละ 400 เยนสำหรับผู้ใหญ่ และ 200 เยนสำหรับเด็กค่ะ ขึ้นได้ทั้งวันไม่จำกัดเที่ยว รถเริ่มวิ่งประมาณ 8.30-17.30 น. แล้วแต่สายนะคะ

ดูข้อมูลและเส้นทางรถบัส และตารางเวลาป้ายจอดรถบัสได้จากลิ้งนี้ค่ะ

http://www.chugoku-jrbus.co.jp.e.aec.hp.transer.com/teikan/meipurupu/


ทั้งรถบัสท่องเที่ยวสีแดง และรถราง  ตั๋วแบบ day pass จะหน้าตาคล้ายๆกันแบบนี้ค่ะ


 
หรือ

รถราง / Tram

มีสาย 1-9 ซื้อตั๋วบนรถได้เลย หรือ จ่ายเงินสดกับพนักงานขับประตูหน้ารถ ก่อนลงจากรถ ตามระยะทางที่เราขึ้นค่ะ  หรือ สามารถซื้อตั๋วแบบ 1 วัน (Day Pass) 600 เยน ขึ้นลงได้ไม่จำกัดเที่ยว ซื้อได้ที่ Tourist Information สถานี Hiroshima Station เลยค่ะ หรือ ซื้อบนรถรางก็ได้ค่ะ 

ดูสายรถรางได้จากลิ้งนี้ค่ะ  http://www.hiroden.co.jp/en/s-routemap.html


คลิปเที่ยวฮิโรชิม่า 8 วัน Clip Video

 
 
โดยการเที่ยวใน Hiroshima ขอแบ่งเป็นโซนๆ ดังนี้นะคะ



Zone 1

Hiroshima Peace Memorial Park / สวนสันติภาพฮิโรชิม่า

 

Meipuru-pu Bus Stop : No.7
Tram Stop : Genbaku Dome-mae (A-Bomb Dome)
Admission : Free เข้าฟรี
Open : 24 hours เปิด ตลอดเวลา

ซึ่งในบริเวณสวนสันติภาพนี้เป็นสวนสาธารณะที่ร่มรื่น  ประกอบไปด้วย พิพิธภัณฑ์ สวนสาธารณะ อนุสาวรีย์เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์วันที่เมืองถูกทิ้งระเบิด และอาคาร A-Bomb Dome ทั้งหมดสามารถเดินต่อเชื่อมถึงกันได้ค่ะ ที่นี่มีเด็กมาทัศนศึกษาเยอะเลยค่ะ

 
Peace Memorial Museum พิพิธภัณฑ์สันติภาพ
บันทึกเรื่องราวจัดแสดงวัตถุ เกี่ยวกับเหตุการณ์ ถูกทำลายจากระเบิดปรมาณูลูกแรก Little Boy เมื่อ 6/8/1945

Admission : JPY 200
Open : 8.30-17.00

 

Hiroshima National Peace Memorial Hall for The Atomic Bomb Victims

บันทึกเรื่องราว เกี่ยวกับเหตุการณ์ ถูกทำลายจากระเบิดปรมาณู ในส่วนของเหยื่อผู้สูญเสีย มีการแจ้งชื่อและภาพจากญาติให้ดูในนี้ค่ะ มีห้องดูวีดีทัศน์เป็นเรื่องๆ มีโซนห้องสมุดด้วย

Admission : Free
Open :  10.00-17.00

 

Cenotaph for the A-Bomb Victims อนุสาวรีย์รำลึกถึงผู้เสียชีวิตกว่า 220,000 รายและมีการสลักชื่อไว้ใต้นั้นด้วยค่ะ


Pond of Peace and Flame of Peace สระสันติภาพ

Children’s Peace Monument สร้างเพื่อรำลึกถึงเด็กๆที่เสียชีวิตจากระเบิดปรมาณู และเด็กหญิงซะดะโกะ ซะซะกิ ที่รอดชีวิตจากเหตุ์การณ์วันทิ้งระเบิด  แต่ต้องเป็นโรคลูคีเมีย และตายในอีก 10 ปีต่อมา


Peace Bell ระฆังสันติภาพ

Peace Clock Tower หอนาฬิกาสันติภาพ ตีทุกวัน 8.15 น. ตามเวลาที่ถูกทิ้งระเบิด เพื่อเตือนใจคนฮิโรชิม่า ที่ไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์หรือสงครามใดๆอีกค่ะ

Atomic Bomb Memorial Mound สุสานเนินดิน

Statue of Peace อนุสาวรีย์เด็กหญิง กับกวาง

Memorial Tower to the Mobilized Students อนุสรณ์รำลึกถึงการใช้แรงงานเด็ก

เดินเล่นๆ อากาศดีมากค่ะ มองจากอีกฝั่งมาจะเห็น

โดมปรมาณู A-Bomb Dome (Atomic Bomb Dome) เค้าล้อมรั้วที่ตัวอาคารไว้ เราชมรอบๆ ได้ตลอดเวลาค่ะ

ประวัติอาคารนี้โดยย่อคือ ช่วงสงครามโลกเป็นที่ทำการหน่วยงานรัฐบาล ได้รับความเสียหายจากการทิ้งระเบิด ปี 1945 ต่อมาปี 1996 ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO

 

 
HIROSHIMA ORIZURU TOWER (ฮิโรชิม่า โอริซุรุ ทาวเวอร์)



Meipuru-pu Bus Stop : No.5
Tram Stop : Genbaku Dome-mae (A-Bomb Dome)
Admission : JPY 1,700
Open : 10:00-19:00

ตึกนี้สร้างใหม่พึ่งเปิดให้บริการเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2016 ที่ผ่านมา โดยชั้นบนสุดเป็นจุดชมวิวสำหรับชมวิวเมืองฮิโรชิม่า เรียกว่า Hiroshima Hills
ที่นี่ชั้น 1 ของอาคาร แบ่งส่วนเป็น   TOURIST INFORMATION มาสอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวและการเดินทางในฮิโรชิมะได้เลย สามารถปรึกษาได้สองภาษา (ภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษ) ยังสามารถซื้อตั๋วรถไฟในราคาพิเศษได้อีกด้วยค่ะ

และชั้น 1 นี้ ยังมีพื้นที่ขายของที่ระลึก และ มีคาเฟ่ชื่อ Akushu Cafe สามารถมานั่งรับประทานอาหารได้ด้วย


เราซื้อบัตรเพื่อขึ้นชมวิวชั้นบนค่ะ ราคา 1,700 เยน (มาเจอช่วงโปรโมชั่นสำหรับนักท่องเที่ยว เหลือที่ 900 เยนค่ะ) ได้บัตรแล้วเราก็แตะผ่านเข้าไปขึ้นลิฟท์เลย
ไปที่ชั้นบนสุด ชั้น RF เค้าเรียกว่า Hiroshima Hills ค่ะ ออกจากลิฟท์มาจะเจอคาเฟ่เล็กๆ ชื่อ Akushu Cafe ชื่อเดียวกับคาเฟ่ที่อยู่ชั้น 1 สามารถซื้อของว่างนั่งกินได้ หรือจะถือไปนั่งกินไปชมวิวไปก็ได้ค่ะ เค้าทำเป็นเหมือนเนินสนามหญ้าเทียม ให้นั่งเล่นชมวิวเพลินๆ เพดานมีดอกไม้ประดิษฐ์เป็นฉากสวยงาม มองวิวรอบเหมือง ฮิโรชิม่า ได้เกือบ 360 องศา เลยค่ะ อากาศดี นั่งเล่นเพลินไม่ ไม่จำกัดเวลา เดินกลับไปซื้อไอติมชาเขียวกับโมจิมันจูมานั่งกิน ดื่มด่ำบรรยากาศเลย ชอบมากค่ะ


 


แล้วเดินลงไป 1 ชั้น เป็นชั้น 12 F เป็นโซนนิทรรศการ จัดแสดงเรื่องราวของนกกระเรียน มีให้เราเล่นกับหน้าจอเหมือนเราเป็นนกกระเรียน , พับนกกระเรียนจากหน้าจอ , จุดชมวิวโดยรอบ พนักงานแนะนำแต่ละจุดดีมาก ค่ะ ลองไปดู 

เสร็จจากชั้นนี้แล้วก็เดินเล่นลงอาคารเป็นทางเดินวนๆ ลงไป สบายๆ ได้ค่ะ แต่ถ้าไม่อยากเดินลงก็ลงลิฟต์ได้ไม่ว่ากันค่ะ ซึ่งชั้นล่างมีร้านขายของที่ระลึกด้วยค่ะ

โซนนี้ร้านอาหารที่แนะนำมีดังนี้ค่ะ

1. Akushu Cafe ที่ชั้น 1 ของตึก HIROSHIMA ORIZURU TOWER นี้แหละค่ะ



2.ร้าน Caffe Ponte

 

ร้านนี้เดินจาก A-Bomb Dome เดินมาทางหัวถนน Hondori จะมาเจอสะพาน ก็จะเจอร้านอยู่ริมน้ำเลย ซึ่งมีจุดลงเรือ Speed Boat ไปเที่ยวเกาะมิยาจิม่าได้ด้วยค่ะ เห็นคนต่างชาติชอบนั่ง  เนื่องจากขายอาหารสไตล์ฝรั่งเศส และบรรยากาศร้าน Outdoor ดีงามมากเลย อยู่ริมน้ำนั่นเอง มีแผงขายผลไม้ด้วยแน่ะ

มาถึงฮิโรชิม่าเนอะ ก็ต้องกินอาหารขึ้นชื่อคือ Okonomiyaki หรือ พิซซ่าญี่ปุ่น ที่ฮิโรชิม่านี้ก็จะแตกต่างจากที่อื่นคือใส่เส้นลงไปด้วยนั่นเอง

3.Okonomiyaki Nagata-ya อยู่ถัดจากร้านเมื่อกี้ไปแค่ไม่กี่ก้าวค่ะ เราเลือกกินร้านนี้แหละ  ร้านนี้ทำเลดี คือเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างทางเดินไปสวนสันติภาพและถนนช็อปปิ้ง Hondori เป็นร้าน Okonomiyaki ที่มีคนเช็คอินมากที่สุดร้านหนึ่งก็ว่าได้ค่ะ เห็นจากการต่อแถวแล้วจัดไป รอคิวประมาณ 15 นาที ได้เข้าร้าน อืมมม เค้าจัดการคิวมืออาชีพมากๆ พอนั่งแล้วรอไม่นาน อร่อยมากมาย สั่งแบบเส้นโซบะหน้ากระเทียมเจียวค่ะ ร้านนี้ไม่เหมือนร้านอื่นตรงที่มีเครื่องปรุงให้หลายแบบ ซึ่งมีขวดซอสวางอยู่ 4 อย่างมีแบบเผ็ดด้วยค่ะ

 

 
Zone 2

เดินเล่นถนน Shopping Hondori



Meipuru-pu Bus Stop : No.5 (walk 5 minutes)
Tram Stop : Hondori
Admission : Free 
Open : 10:00-21.00

เป็นถนนที่มีหลังคาปกคลุม ทอดยาว ตลอดทางมีร้านรวงมากมาย ทั้งร้านเสื้อผ้า , ร้านขายยา , ร้านเกมส์ , ร้านตู้ตุ๊กตา , คาเฟ่ ,ร้านอาหาร

หากเราเดินจากสวนสันติภาพข้ามสะพานมา นิดเดียวเดินต่อไปก็เจอถนนนี้เลยค่ะ ซึ่งจะเจอห้าง SumMall มี Shop GU , Uniqlo , Daiso เดินไปตามถนนที่มีหลังคานี้จะไปสุดที่ห้าง PARCO ค่ะ



ซึ่งข้างๆ ห้าง PARCO นี่แหละ ก็มีร้าน Don Quijote/ดงกิโฮเตะ หรือคนไทยเรียกสั้นๆว่าร้านดองกี้ สาขานี้ร้านใหญ่เลยค่ะมีพื้นที่ 5 ชั้น มีของครบทุกอย่างทั้งของสด ของแห้ง ขนม เครื่องสำอาง ของแบรนด์เนม มือหนึ่ง มือสอง Shop 18+ เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า เรียกได้ว่ามาช็อปที่เดียวก็ได้หลายอย่างอยู่ ซื้อครบ 5,000 เยน ทำ Tax Refund ให้เสร็จเลย ด้วยค่ะ



ไปอยู่มา 8 วัน 7 คืน นี่เดินถนนนี้เกือบทุกวัน ค่อยๆ เก็บของช็อปปิ้งไปทีละนิด ถนนนี้เดินทะลุปุโปร่งแล้ว แต่ยังเดินไม่ทั่วในส่วนถนนเชื่อมต่อตรงนี้ซึ่งยังมีร้านรวงอีกมากมายค่ะ

นอกจากนี้ยังมีจุดที่เป็นทางเชื่อม Underground Shopping ของถนนเส้นนี้คือลงไปที่ทางลงรถไฟฟ้าใต้ดินหรือ Astram Line ก็มีร้านรวงอีกมากมายค่ะ และสามารถเดินไปทะลุห้าง Sogo , Shareo Nishi Street และ Atomic Bomb Dome ได้ด้วยนะคะ

ร้านอาหารแนะนำของโซนนี้ ได้แก่

1.Ichiran Ramen ราเมงข้อสอบ

อยู่ที่ถนน Hondori นี่แหละค่ะ เยื้องๆ กับหน้าห้าง SunMall ค่ะ



หลังจากที่เคยลองกินที่โตเกียวมาแล้ว มาลองกินที่สาขาฮิโรชิม่ากันบ้าง ทำข้อสอบห้ามลอกกัน ขอน้ำซุปเข้มๆ รสเผ็ด ระดับ 7 เส้นนุ่มสุดๆ อืมมม อร่อยถูกใจมาก เพราะหมูชาชูที่นี่นุ่มกว่าที่โตเกียวแฮะ

2.ข้าวหน้าปลาตัวเล็กๆ อ่านชื่อร้านไม่ออก แต่คุณป้าบอกว่าร้านชื่อนี้ Kawagushi ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเขียนถูกรึเปล่าค่ะ เพราะทุกอย่างไม่มีภาษาอังกฤษ ถ้าสะกดผิดก็ต้องขออภัยคุณป้าด้วยแฮ่ๆ  จัดไป 1 ชุด อร่อยมากกินกับข้าวร้อนๆ ปลาหวานตัวเล็กๆ และปิดท้ายด้วยไอศกรีมชาเขียว



3.Sukiya แถวนี้มีหลายจุด แต่เราก็ได้มาลองตรง หลังร้านดองกี้ที่ติดกับห้าง Parco นั่นเองค่ะ



4. Okonomimura



ตึกนี้อยู่หลังร้านดองกี้เช่นกัน ถัดจากร้าน Sukiya มาไม่กี่ห้องค่ะ เป็นอาคาร 4 ชั้นที่รวบรวมร้าน Okonomiyaki หรือ พิซซ่าญี่ปุ่น เกือบ 30 ร้านเอาไว้ในที่เดียวเลยค่ะ



ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากลิ้งนี้ค่ะ >> http://www.okonomimura.jp/foreign/english.html


เราเดินวนๆ ดูก่อน ก็คล้ายๆกันนะคะ เลือกไม่ถูก เดินไปร้านในสุดของชั้น 3 เลือกจากรูปถ่ายละกัน หุหุ เลือกร้าน ron ค่ะ จัดไปคนละ 1 เลย หน้า original, หน้าหอยนางรม , หน้าไข่ต้นหอม และ หน้าชีส อืมม อิ่ม อร่อยจริงๆ



 

Zone 3

เที่ยวปราสาทฮิโรชิม่า และสวนชุกเคเอ็น เดินห้าง Sogo

ซึ่งสามารถเดินต่อถึงกันได้เลยค่ะ



Shukkei-en Garden / สวนชุกเคเอ็น
Meipuru-pu Bus Stop : No.2 (walk 5 minutes)
Tram Stop : Shukkeien-mae
Admission : JPY 260 
Open : 9.00-18.00

เป็นสวนสาธารณะขนาดกำลังดี ไม่กว้างจนเดินไป เดินเล่นๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ ถ่ายรูปกับดอกไม้ ต้นไม้ เป็นสวนที่สวยมากสวนหนึ่ง ชอบค่ะ เดินครบรอบแบบไม่รีบก็ประมาณ 45 นาทีได้นะคะ มีจุดวางอาหารปลาจำหน่ายอยู่ด้านในด้วย ให้อาหารปลา เต่า นก มาหมดเลย เพลินมากค่ะ


Hiroshima Prefectural Art Museum

อันนี้อยู่ติดกับสวน Shukkei-en Garden เลยค่ะ แต่ไม่ได้เข้าไปชมค่ะ

Meipuru-pu Bus Stop : No.2 (walk 5 minutes)
Tram Stop : Shukkeien-mae
Admission : JPY 510 
Open : 9.00-17.00

 

Hiroshima Castle / ปราสาทฮิโรชิม่า



Meipuru-pu Bus Stop : No.2 or No.4 (walk 7 minutes)
Tram Stop : Kamiyacho-nishi หรือ Kamiyacho-higashi  (Walk 10 Minutes)
Admission : inside JPY 370
Open : 9.00-18.00

ปราสาทฮิโรชิม่า เป็นอีกหนึ่งจุดที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองค่ะ เดินเข้าไปเป็นเหมือนสวนสาธารณะ เดินไปถ่ายรูปสวยๆ หน้าปราสาทกัน อยู่ริมน้ำ นั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศเล็กน้อย หากใครต้องการเข้าชมภายในปราสาท เสียค่าเข้าชม 370 เยนค่ะ เราไม่ได้ขึ้นนะ เดินต่อไปอีกมุมของพื้นที่ใกล้ปราสาทนี่แหละค่ะ มีศาลเจ้าอีกจุดหนึ่ง ใกล้กับปราสาทฮิโรชิม่า ชื่อ Hiroshima Gokoku Shrine ไปไหว้ขอพรกัน

 

Hiroshima Museum of Art

อันนี้ก็เป็นพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับศิลปะอีกแห่งค่ะ

รถรางสาย 9 ป้าย Shukkeien-mae
Meipuru-pu Bus Stop : No.4
Admission : N/A
Open : 9.00-17.00

 

Pacela

เป็นห้างไม่ใหญ่ แต่มี Shop แบรนด์เนมต่างๆ หากต้องการซื้อ Onitsuka Tiger มาที่นี่เลยค่ะ อยู่ชั้น 2 ค่ะ

 

SOGO Department Store

ห้าง SOGO มี 2 ตึกนะคะ ไปที่ตึก Main Building ชั้นใต้ดินมี Supermarket และร้านขนมมากมายซื้อเป็นของฝากได้นะคะ และมีประตูทะลุเดินไปยัง Underground ที่สามารถไปโผล่สถานีรถไฟฟ้า Astram Line , ถนน Hondori และ A-Bomb Dome ได้ด้วยค่ะ

 

Zone 4

เที่ยว Hiroshima Station



บริเวณรอบๆ JR Hiroshima Station ก็มีหลายจุดที่น่าสนใจนะคะ เอาที่ตัวสถานีก่อนเลย ฝั่งทางออก North Exit สามารถเชื่อมต่อไปยังห้าง ekei ได้นะคะ มีร้านอาหาร และ Supermarket

ส่วนฝั่ง South Exit ของ JR Hiroshima Station จะเป็นทางออกที่เชื่อมไปยัง ป้ายรถบัสที่วิ่งในเมือง ซึ่งติดกับสถานีมีห้าง Asse ค่ะมีร้านอาหารและ Shop ต่างๆ หรือ หากเราเดินออกมาที่บริเวณป้ายรถประจำทางของ Hiroshima Station จะมีทางลงใต้ดิน Underground ไปโผล่ห้าง Fukuya กับ BIC Camera ได้นะคะ

มีร้าน 100 เยน ชื่อ Seria อยู่ที่ชั้น ล่างสุดของห้าง Fukuya ด้วยค่ะ

และที่สถานี JR Hiroshima Station นี้ที่ชั้น 1F มีตู้ล็อกเกอร์ไว้ฝากกระเป๋าด้วยค่ะ หากใครเช็คเอ้าท์เร็วแล้วอยากเที่ยวตัวเบามาฝากกระเป๋าไว้ได้


 

ร้านอาหารโซนนี้ ที่ได้ลองไปคือ ร้านที่อยู่ในห้าง ekei ชั้น 1 ค่ะ



ราเมงร้านนี้ค่ะ อร่อยดี



และ ร้าน Okonomiyaki ร้าน icchan ค่ะ ก็อร่อยไม่เบาค่ะ

 

Zone 5

เที่ยวสวน Hijiyama Park



Meipuru-pu Bus Stop : No.9
Admission : free
Open : 05.00-23.00

เป็นสวนสาธารณะที่มีพื้นที่เป็นเนินเขา ต้นไม้เยอะ แนะนำให้ขึ้นรถ Meipuru-pu เพราะหากขึ้นรถรางมาลงหน้าสวนสาธารณะ จะเดินไกลและชันด้วยค่ะ สวนนี้เค้าเข้าออกด้วยรถกันนะคะเท่าที่เห็นเพราะเป็นเนินเขาสูง วันนั้นลองเดินเล่นๆมาค่ะ จุดท่องเที่ยวก็หอบเลยแหละ คือ ที่นี่มี พิพิธภัณฑ์ศิลปะในนี้ค่ะ

ชื่อ Hiroshima City Museum of Contemporary Art


Admission : JPY 300
Open : 10.00-17.00 (Close on Monday)

ซึ่งบริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์นี้มีป้าย Sky Walk เป็นทางเชื่อมเดินลงไปถึงด้านหน้าสวนได้นะคะ แต่ว่าไม่ได้เดิน กลัวหลง แฮ่ๆ ซึ่งมีจุดชมวิวเมือง Hiroshima มุมสูง สวยๆ ตรงนี้อีกหนึ่งจุดค่ะ  อากาศดีมาก ดื่มด่ำกับบรรยากาศและชมวิวเมืองไปด้วยค่ะ ที่นี่มีเด็กๆ มาทัศนศึกษาไม่น้อยทีเดียวค่ะ

 

ติดกับพิพิธภัณฑ์นี้ก็มีห้องสมุดด้วยค่ะ ชื่อ Hiroshima City Manga Library ด้วยค่ะ ดูแล้วเหมือนเป็นห้องสมุดของเด็กๆนะคะ

 

ห้าง Fuji Grand



อยู่ใกล้ที่พักเราพอสมควรค่ะ มีร้านอาหาร ซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ ชั้น 2 มี Shop ABC mart ที่ขายรองเท้ากีฬาเยอะๆ และชั้น 3 มีร้านเครื่องเขียนขนาดใหญ่ ด้วยค่ะ หากใครมาพักทำเลนี้ ก็คงเดินห้างนี้บ่อยเลย มีของครบค่ะ

Fuji Grand , Ekimae Dori , Hiroshima
Open : 9.00-23.00

Google Map >> https://goo.gl/maps/oQdjnFbZSrM2


ทั้งหมดนี้ก็เป็นจุดท่องเที่ยวในส่วนใจกลางเมืองฮิโรชิม่า ที่เราได้ไปมานะคะ เดี๋ยวตอนต่อไปจะพาออกไปเที่ยวนอกเมืองกันบ้างค่ะ

เที่ยวฮิโรชิม่า ตอนที่ 3 พาเที่ยวเกาะมิยาจิม่าและสะพานคินไตเกียว >>

https://www.nanareview.com/content/9766/hiroshima-trip-part3



**************************


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้