Hiroshima Trip Part1

Last updated: 23 มิ.ย. 2561  |  4871 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Hiroshima Trip Part1

มีโอกาสได้ไปเที่ยว Hiroshima 8 วัน 7 คืน ลาพักร้อนแบบยาวๆ ก็เอาข้อมูลมาแชร์ประสบการณ์กัน  หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆที่มีโปรแกรมจะไปเที่ยวฮิโรชิม่าค่ะ 

ก่อนไปเที่ยวเราก็ต้องมาเตรียมตัวกันก่อนค่ะ
อันดับแรกเรามารู้จักเมือง Hiroshima กันก่อน แบบสั้นๆ ง่ายๆ กัน

Hiroshima / ฮิโรชิม่า


เมืองแห่งความสูญเสีย และ สันติภาพ อยู่ในภูมิภาค จูโงะกุ หรือ ชูโงะคุ Chugoku
สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง โดนอเมริกาถล่มด้วยระเบิดปรมาณู และญี่ปุ่นพ่ายแพ้สงคราม
อ่านข้อมูลและรายละเอียดของเมือง Hiroshima เพิ่มเติมได้ที่เว็บของ JNTO
ลิ้งนี้เลยค่ะ (มีภาษาไทย) >>https://www.jnto.or.th/newsletter/hiroshima/


หากคุณไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นวางแผนอะไร ยังไง เราก็มาเตรียมตัวเที่ยวด้วยตัวเองง่ายๆ 5 ขั้นตอน หลักการใช้ได้ทุกประเทศ ตามลิ้งนี้เลยค่ะ >> https://www.nanareview.com/content/9433/how-to-plan-trip-by-yourself-


ส่วนการติดต่อสื่อสารแถบเอเชีย แนะนำให้ใช้ SIM2Fly ของ AIS ค่ะ คนละ 399 บาท ครอบคลุม 8 วัน เที่ยวสนุก ไม่หลงแน่นอนค่ะ คลิกอ่านวีธีใช้และซื้อก่อนไปได้ที่ลิ้งนี้ค่ะ >>

https://www.nanareview.com/content/9432/sim2fly-ais-review


การเดินทางไป Hiroshima

การเดินทางด้วยเครื่องบิน



ส่วนใหญ่ต้องไปต่อเครื่อง หากใช้สายการบินของญี่ปุ่นส่วนใหญ่ต่อเครื่องที่โตเกียวแล้วจึงบินต่อมาลงที่สนามบิน  Hiroshima Airport  แต่หากเดินทางด้วยสายการบินอื่นก็ต่อเครื่องตาม Hub ของสายการบินนั้นๆ ค่ะ
เราใช้บริการสายการบิน China Airlines ค่ะ ก็จะไปต่อเครื่องที่สนามบินเถาหยวน ประเทศไต้หวันค่ะ

หากเดินทางด้วยรถไฟจากเมืองอื่น

จากเมือง โอซาก้า ขึ้นที่สถานีรถไฟ Shin-Osaka นั่งชินคังเซนสาย Sanyo Shinkansen มาลงสถานี JR Hiroshima ใช้เวลา 90-176 นาที (แล้วแต่ขบวน)

จากเมือง ฟุกุโอกะ ขึ้นที่สถานี JR Hakata นั่งชินคังเซนสาย Sanyo Shinkansen  มาลงสถานี JR Hiroshima ใช้เวลา 69-106  นาที (แล้วแต่ขบวน)


การเดินทางจากสนามบินฮิโรชิม่า เข้าเมือง

หากใช้บริการรถไฟ JR
ต้องเปลี่ยนสาย และไปต่อที่รถไฟใต้ดิน Astram Line ก็สะดวกดีหากไม่เร่งรีบ

ขอแนะนำนั่ง Airport Limousine Bus / ลิมูซีนบัส

จะสะดวกกว่า และเราไปถึง 3 ทุ่ม ค่ำแล้ว จึงไม่อยากแบกกระเป๋าไปมาในสถานีรถไฟค่ะ เลือกนั่ง Airport Limousine Bus ออกมาสบายๆ ระยะเวลาในการเดินทาง 45 นาที ก็มาลงใจกลางเมือง Hiroshima ที่หน้าสถานี JR Hiroshima Station (ฝั่ง Shinkansen Exit หรือ North Exit)

ตารางรถบัส, จุดซื้อตั๋ว และจุดขึ้นรถบัส ดูเพิ่มเติมได้จากลิ้งนี้ค่ะ http://www.hij.airport.jp/timetable/access/timetable.pl?mode=en


การเดินทางเที่ยวภายในเมืองฮิโรชิม่า

มี 3 วิธีหลักค่ะ

1.รถราง / Tram

ในตัวเมืองฮิโรชิม่า มีรถรางวิ่งสาย 1-9 หรือเรียกว่า Hiroden หรือ Hiroshima Electric Railway ซื้อตั๋วบนรถได้เลย หรือ จ่ายเงินสดกับพนักงานขับประตูหน้ารถ ก่อนลงจากรถ ตามระยะทางที่เราขึ้นค่ะ  หรือ สามารถซื้อตั๋วแบบ 1 วัน (Day Pass) 600 เยน ขึ้นลงได้ไม่จำกัดเที่ยว ซื้อได้ที่ Tourist Information สถานี Hiroshima Station เลยค่ะ หรือ ซื้อบนรถรางก็ได้ค่ะ

ดูสายรถรางได้จากลิ้งนี้ค่ะ  http://www.hiroden.co.jp/en/s-routemap.html

*หน้าตารถรางมีทั้งแบบเก่าที่เค้าอนุรักษ์ไว้ และแบบใหม่ทันสมัยค่ะ


2.รถบัส

สำหรับเที่ยวเมืองฮิโรชิม่า Meipuru-pu รถสีแดง มีสัญลักษณ์ใบไม้สีเหลืองหน้ารถ มีทั้งหมด 3 เส้นทาง ซึ่งครอบคลุมการเดินทางท่องเที่ยวใน ฮิโรชิม่า เกือบทั้งหมดเลยค่ะ

โดยตั๋วท่องเที่ยวสุดคุ้มให้เลือกใช้ทั้งหมด 2 แบบด้วยกัน

แบบ 1-day Pass Ticket คนละ 400 เยนสำหรับผู้ใหญ่ และ 200 เยนสำหรับเด็กค่ะ ขึ้นได้ทั้งวันไม่จำกัดเที่ยว รถเริ่มวิ่งประมาณ 8.30-17.30 น. แล้วแต่สายนะคะ

ดูข้อมูลและเส้นทางรถบัส และตารางเวลาป้ายจอดรถบัสได้จากลิ้งนี้ค่ะ

http://www.chugoku-jrbus.co.jp.e.aec.hp.transer.com/teikan/meipurupu/

แบบ Hiroshima Peace Pass (1-day Pass Ticket สำหรับรถบัสและรถไฟหรือรถราง)

คือ ตั๋วบุฟเฟ่ต์ขึ้น-ลงรถบัสประจำทางใจกลางเมืองฮิโรชิม่าและรถราง Hiroshima Electric Railway ทุกสายได้อย่างอิสระภายในระยะเวลา 1 วัน ราคาผู้ใหญ่ 700 เยน เด็กเล็ก 350 เยน เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถเดินท่องเที่ยวท่องเที่ยวภายในเมืองฮิโรชิม่าได้อย่างสะดวกสบายแล้วล่ะค่ะ

โดยสามารถหาซื้อตั๋วได้จากเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วรถรางภายในสถานี JR Hiroshima , Hiroshima Bus Center หรือที่ อาคาร HIROSHIMA ORIZURU TOWER TOURIST INFORMATION CENTER หลัง A-Bomb Dome ค่ะ

3.รถไฟฟ้าใต้ดิน Astram Line มีสายเดียว

หยอดซื้อตั๋วตามระยะทาง (ไม่แน่ใจว่ามี Day Pass รึเปล่านะคะ เพราะไม่ได้ใช้บริการเลย เพราะรถราง และรถบัสก็ครอบคลุมการเที่ยวมากกว่าค่ะ)

 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมการเดินทางใน Hiroshima ได้จากลิ้งนี้ค่ะ >>

http://visithiroshima.net/plan_your_trip/transportation.html#lang

 

*******


ก่อนออกเดินทางเราก็วางแผนคร่าวๆ ไว้แล้ว ว่ามีวันเที่ยวกี่วันบ้าง ถ้าเที่ยวเต็ม 1 วัน จะไปไหนบ้าง หรือถ้าวันไหนเที่ยวครึ่งวันจะไปตรงไหนบ้าง โดยยังไม่ได้กำหนดตายตัว ให้สามารถสลับโปรแกรมของแต่ละวันได้ค่ะ เนื่องจากต้องรอเพื่อนร่วมทริปที่ไปติดต่อธุระเรื่องงานด้วยนั่นเอง

พร้อมแล้วเริ่มเดินทางกันเลย เราเที่ยวช่วงเดือนพฤษภาคม เช็คสภาพอากาศแล้วว่าไม่หนาวค่ะ ไม่ต้องขนเสื้อผ้ากันหนาวไปเยอะ อุณหภูมิ 17-27 องศา เดินเล่นสบายๆ

Video Clip เที่ยวฮิโรชิม่าวันที่ 1

 
เราเดินทางออกจากกรุงเทพที่สนามบินสุวรรณภูมิ ไป Hiroshima ด้วยสายการบิน China Airlines ช่วงสายๆ สบายๆ ไปเช็คอินโหลดกระเป๋ากัน

ไปแวะใช้สิทธิ์ฟรีต่างๆ ที่สนามบินกันก่อน รับเครื่องดื่มฟรีที่ Coffee World โดยยื่นบัตรเครดิต Citibank ค่ะ

 

แล้วเดินไปทาง Gate E ไปที่ King Power Space ไปนั่งดื่มน้ำ กินของว่าง รอเวลาก่อนขึ้นเครื่อง อิ่มจุกด้วยราดหน้าไก่ ได้เวลาบินแล้วค่ะ

เป็นการใช้บริการสายการบิน China Airlines ครั้งแรก เครื่องลำใหญ่ ที่นั่งดูดี ระยะห่างที่นั่งกว้างใช้ได้ สิ่งอำนวยความสะดวกครบ อาหารอร่อยแฮ่ๆ

ประมาณ 3 ชม. เราก็มาถึงสนามบินเถาหยวน ประเทศไต้หวัน เพื่อเปลี่ยนเครื่อง ระยะเวลา 1 ชม. 30 นาที อย่าคิดว่าเหลือเฟือ กว่าเครื่องจะจอด กว่าจะเดินไปตามป้าย เราต้องเปลี่ยนจาก Terminal1 ไป Terminal2 ด้วย พอดีหาข้อมูลมา ใช้ Skytrain ดีที่สุด  เดินตามป้ายไปเลยค่ะ แล้วจะมีรถไฟฟ้า 1 ตู้ไม่ใหญ่จอดรออยู่พอดี

 

ระยะเวลาแค่ 3 นาทีเราก็มาถึง Terminal2 นะคะ ตรงนี้ไม่กล้าเพลิดเพลิน รีบจ้ำเดินไปให้ถึง Gate ก่อน เวลาเหลือค่อยว่ากัน มาถึง Gate แบบเหลืออีกแค่ 15 นาทีก็เรียกขึ้นเครื่อง เรียกได้ว่าสบายๆ แต่ถ้าระหว่างทางไปเผลอเสียเวลาช็อปปิ้งอาจตกเครื่องได้นะคะ

ท่านที่จะไปเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินไต้หวัน Taoyuan Airport มีการเดินทางระหว่าง Terminal1 และ Terminal2 ตามลิ้งนี้ค่ะ ศึกษาไปก่อนจะได้ไม่เสียเวลาค่ะ

https://www.taoyuan-airport.com/english/skytrain

ขึ้นเครื่องต่อกัน China Airlines รอบนี้เครื่องเล็กลงนะคะ แต่อาหารก็อร่อยเหมือนเดิม

ประมาณ 3 ชั่วโมงเราก็ถึง Hiroshima International Airport ค่ะ เวลาท้องถิ่น 20.40 น. ตรงเวลาเป๊ะมาก ออกจาก ตม. มาแล้วจะเจอป้าย information ตรงนี้ค่ะ สอบถามการเข้าเมืองและซื้อตั๋ว limousine bus ได้ตรงนี้เลยค่ะ


มี Pass ต่างๆ มากมาย หากวางแผนแต่ละวันแน่วแน่เลยตัดสินใจซื้อไปเลยค่ะ


แต่อย่างที่บอก แผนเราอาจสลับวันหากซื้อ Pass แบบสองวันติดอาจใช้ไม่ทัน เราจึงซื้อแค่ตั๋ว Airport Limousine Bus เข้าเมืองไปก่อนค่ะ คนละ 1,340 เยน

ดูข้อมูลเกี่ยวกับ Airport Limousine Bus ได้จากลิ้งนี้

http://www.hij.airport.jp/timetable/access/timetable.pl?mode=en

ก่อนมาเราได้ศึกษาแล้วว่าที่พักเราอยู่ใกล้จุดลงรถบัสตรงไหนเราก็เลือกซื้อตั๋วและลงจุดนั้นค่ะ


เราเลือกสาย Hiroshima Airport ไปลง JR Hiroshima Shinkansen Exit ใช้เวลา 45 นาที เนื่องจากว่าที่พักเราอยู่ใกล้ JR Hiroshima Station มากกว่าอีกสายหนึ่งที่ไปลง Hiroshima Bus Station ค่ะ เมื่อคลิกเข้าไปที่ตัวอักษรสีน้ำเงิน ก็จะมีตารางเวลาขาไป และ ขากลับ ดูได้จากลิ้งนี้ค่ะ

http://www.hij.airport.jp/timetable/access/timetable.pl?operation=detail&mode=en&s=201804&e=201806&kbn=1&grp=2&f=1



ซึ่งเดินออกประตูไปจะเจอป้ายรถบัส เส้นทางของเราต้องไปขึ้นป้ายหมายเลข 2 นะคะ เราไปทันรถบัสเที่ยว 21.20 น. พอดี ถึง JR Hiroshima Station ตรงเวลาเป๊ะ 22.05 น.


ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับส่วนอื่นๆ ของสนามบินฮิโรชิม่า รวมถึงแนะนำการท่องเที่ยว มีบอกหมดในเว็บของสนามบิน Hiroshima เว็บนี้ค่ะ >>

http://www.hij.airport.jp/english/


ทั้งนี้หากท่านไม่ได้ซื้อตั๋วตรงเคาน์เตอร์ Information ก่อนออกประตูเมื่อกี้ก็สามารถมาซื้อตรงใกล้ป้ายรถบัสก็จะเห็นห้องซื้อตั๋วแบบหยอดตู้อยู่นะคะ สามารถมาซื้อในห้องซื้อตั๋วตรงนี้ก็ได้เลยค่ะ

ทุกอย่างพร้อมแล้วก็ต่อคิวรอขึ้นรถอย่างเป็นระเบียบ ชอบญี่ปุ่นทุกสิ่งอย่างรวมถึงเรื่องมารยาทและระเบียบวินัยตรงนี้ด้วยค่ะ 



นั่งสบายๆ 45 นาทีก็ถึงแล้วค่ะ JR Hiroshima Station (ฝั่ง Shinkansen Exit) ตรงนี้ศึกษามาก่อนว่าสามารถขึ้นรถบัส หรือ แท็กซี่ก็ได้ ไปที่พักที่จองไว้

 

แต่เวลานี้ สี่ทุ่มกว่าแล้วเห็นแท็กซี่จอดรอในลานเพียบอีกอย่างมีสัมภาระกระเป๋าเดินทาง สะดวกกว่าขึ้นรถบัสแน่นอน ตัดสินใจไปแท็กซี่กันค่ะ เดินไปตรงจุดเรียกเลยค่ะ ตามคิว เอาชื่อตึกห้องพักกับที่อยู่พิกัดอาคารที่เป็นแบบภาษาญี่ปุ่นให้คุณแท็กซี่อ่าน เพราะเมืองไกลๆ ที่ไม่ใช่เมืองท่องเที่ยวยอดฮิตเค้าจะไม่คุ้นกับภาษาอังกฤษค่ะ ขับไปไม่ถึง 2 กม. ก็ถึงที่พักเราแล้วค่ะ

 

ที่อาคารนี้ Hiroshima Crane Peace Tower

 

เนื่องจากมาหลายวัน เราเลือกพักที่นี่เป็นสไตล์ห้องอพาร์ทเม้นท์เพื่อความประหยัดและคล่องตัว จองผ่านเว็บ Agent แห่งหนึ่ง  ได้มาในราคาประมาณ 14,000 บาท ทั้งหมด 7 คืน รวมค่าทำความสะอาดแล้ว ถือว่าประหยัดรับได้เลยค่ะ ซึ่งเป็นการลองพักสไตล์อพาร์ทเม้นท์ครั้งแรก

แน่นอนว่าเราไม่ต้องเจอใครเลย ไม่มี front ไม่มีเจ้าหน้าที่ต้อนรับแบบโรงแรม เราต้องช่วยเหลือตัวเอง มาถึงกี่โมงก็ได้ แค่เพียงหลังบ่ายสามโมงตามข้อกำหนด และเช็คเอ้าท์ภายในสิบโมงในวันออก  ข้อมูลการเข้าห้องพักจะถูกส่งแจ้งมาทาง email หมดเลยค่ะ อ่านแล้วอ่านอีกศึกษาให้ดี สนุกดี ตั้งแต่เดินเข้าอาคารไป ก็มีการให้กดรหัสเข้าไปในอาคาร แล้วก็กดลิฟท์มาชั้น 6 ห้องเราเบอร์ไหนเค้าจะบอกไว้ แล้วก็บอกวิธีการกดรหัสหน้าประตูห้องซึ่งมีปุ่มหน้าตาแบบนี้ค่ะ เราก็กดตามนั้นค่ะ มาถึงจริงๆ มันมีปุ่มให้บิด open เพิ่มเติม ก็ลองไป ลองมา ในที่สุดก็เปิดห้องได้แล้ว ฮ่าฮ่า ลุ้นมาก ไปดูห้องกันค่ะ


ห้องพักขนาดประมาณ 20 ตร.ม. สิ่งอำนวยความสะดวกครบ เครื่องครัว เตาอบ เตาแก๊ส กาต้มน้ำ เครื่องซักผ้า ตู้เย็น ของใช้ในห้องน้ำ อุปกรณ์ล้างจาน อุปกรณ์ซักผ้า ไดร์เป่าผม เตียงนอนสบายๆ สำหรับ 2 คน ถึงห้องเวลา 5 ทุ่ม อาบน้ำล้มตัวลงนอนก่อน พรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่ค่ะ

*ปุ่มเมนู ข้าวของเครื่องใช้ ทั้งแอร์ และ เครื่องซักผ้า เป็นภาษาญี่ปุ่น แต่ไม่ต้องกลัวค่ะ เจ้าของห้อง

เค้าทำเป็นวิธีการภาษาอังกฤษ และแปลเมนูต่างๆไว้ในเป็นแฟ้มบางๆ เปิดเข้าไปจะเจอวิธีการกดปุ่มต่างๆครบค่ะ

เอาเสื้อผ้ามาน้อยก็สบาย ซักตากเอาได้เลยจ้า เตารีดก็มี ไม้แขวนเสื้อในตู้เสื้อผ้าก็มี ผงซักฟองมีครบจ้า


 
เพิ่มเติมนิดนึงจุดที่พักเรา ใกล้กับสถานที่สำคัญดังนี้ค่ะ

-7-Eleven มี 2 จุด เดินประมาณ 5-7 นาที
-ใกล้รถราง สถานีรถราง Hijiyama-shita
-ห้าง Fuji Grand เดิน 8-10 นาที
- JR Hiroshima Station 2 กม. นั่งรถแท็กซี่ 7-10 นาที แล้วแต่เส้นทาง ประมาณ 1,000 เยน
-ถนนช้อปปิ้ง Hondori เดิน 12 นาที
-สวนสันติภาพ Peace Memorial Park เดิน 15-18 นาที

ส่วนใครชอบชมในรูปแบบวีดีโอก็คลิกตรงนี้

รับชมทริป 8 วัน รวดเดียว ระยะเวลาคลิป 24 นาทีได้เลยค่ะ ^^

Video Clip คลิปเที่ยว 8 วัน

 
จบไปแล้ว 1 ตอน กับการเดินทาง และ Information ที่สำคัญสำหรับการเริ่มเดินทางค่ะ เดี๋ยวตอนที่ 2 เริ่มออกเที่ยว Hiroshima แบบ Slow Life สบายๆกันค่ะ 

มาต่อตอนที่ 2 กันค่ะ เที่ยวเมืองฮิโรชิม่า

>>https://www.nanareview.com/content/9765/hiroshima-trip-part2


*********************

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้