CSR Climb to Change a Life COCA group

Last updated: 5 ม.ค. 2561  |  2589 จำนวนผู้เข้าชม  | 

CSR Climb to Change a Life COCA group

กลุ่มร้านอาหาร COCA & Mango Tree ทั่วโลก ร่วมกับ Zy Movement Foundation มูลนิธิเพื่อเด็กที่มีการเคลื่อนไหวผิดปกติ จัดกิจกรรมขึ้นโดยมุ่งหวังให้เด็กๆ กลุ่มนี้ได้มีกำลังใจต่อสู้ชีวิต และมีแรงบันดาลใจให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข โดยจะหมุนเวียนไปทำกิจกรรมที่ประเทศต่างๆ ทุกปี อาทิ สหรัฐอเมริกา, เนปาล, ญี่ปุ่น และประเทศไทย 

ซึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นในประเทศไทยครั้งล่าสุดเมื่อ 25-26 พ.ย.2560 ชื่อ Climb to Change a Life จัดขึ้นที่ จุดชมวิวเขาแดง อุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีผู้ร่วมทริปกว่า 100 ชีวิต โดยพาน้องๆเด็กพิเศษปีนขึ้นไปสู่ยอดเขาแดง พร้อมกับ เด็กปกติ ซึ่งจุดชมวิวเขาแดงมีความสูง 150 เมตร ระยะทางรวม 2.71 กิโลเมตร ใช้เวลา 3 ชั่วโมง 36 นาที เราได้พาน้องๆ ขึ้นสู่จุดที่สวยที่สุด และน่าประทับใจที่สุด ร่วมสู้เพื่อกำลังใจที่ดีให้กับน้องๆค่ะ

 

คลิกรับชมรูปแบบคลิปวีดีโอ

 
มีโอกาสได้มาร่วมทริปกับเค้าด้วย ก็รู้สึกเป็นเกียรติมากค่ะ ไม่เคยร่วมกิจกรรมลักษณะนี้มาก่อนเลย มาดูกิจกรรมนี้อย่างประทับใจไปพร้อมๆกันเลยค่ะ

เช้าวันเสาร์ที่ 25 พ.ย.60 ออกเดินทางจากกรุงเทพ แวะรับประทานอาหารที่ ร้านชมทะเล หัวหิน ให้น้องๆ และทีมงานได้อิ่มอร่อยกับอาหารทะเลกันก่อน

ไปกันต่อที่ปราณบุรี เข้าพักที่ The Beach Village Resort ค่ะ  

ไปที่หาดสามพระยา น้องๆ และผู้บริหาร COCA และร้านอาหารในเครือ จากทั่วโลกมาร่วมกิจกรรม พูดคุย แบ่งกลุ่มกันค่ะ


 

ร่วมรับประทานอาหารค่ำที่รีสอร์ท


เช้าแล้ว วันอาทิตย์ที่ 26 พ.ย.60 เราก็พาน้องๆ ไปปีนเขากันค่ะ ทั้งหมดแบ่งเป็น 6 กลุ่ม ในแต่ละกลุ่มจะมีเด็กพิเศษ 1 คน กับผู้บริหาร โคคาและผู้ร่วมกิจกรรมรวม ประมาณ 10 ท่าน ที่จะผลัดกันช่วยพาน้องๆปีนขึ้นสู่งยอดเขาค่ะ

 



ต้องขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติด้วยค่ะ ที่มาอำนวยความสะดวกและช่วยนำทางขึ้นเขาค่ะ



พร้อมแล้วลุยค่ะ



ระหว่างทางมีพักบ้าง มีให้กำลังใจกันบ้าง น้องๆได้ขึ้นมาเห็นป่า เห็นวิวธรรมชาติที่ไม่เคยเห็น ทุกคนผลัดกันช่วยพาน้องๆไปสู่จุดชมวิวเขาแดงค่ะ



แล้วน้องๆทุกคนก็ทำได้ค่ะ ทุกคน ทุกกลุ่ม พิชิต เขาแดง สำเร็จ!!! เป็นภาพที่ประทับใจมากจริงๆ ตั้งแต่เริ่มขึ้นเขาจนมาถึงยอดเขาค่ะ


 

เสร็จกิจกรรมแล้ว ไปรับประทานมื้อเที่ยงที่หาดสามพระยา

ท่านผู้บริหาร คุณพิทยา พันธุ์เพ็ญโสภณ ประธานกรรมการบริหาร Coca Group และท่านผู้บริหารแต่ละภูมิภาค บอกเล่าถึงจุดประสงค์ของโครงการ ความประทับใจที่เกิดขึ้นของทริป และมุ่งมั่นที่จะทำกิจกรรม CSR ดีๆ ให้กับสังคมต่อไป

แล้วก็ให้น้องๆ ได้ออกมาพูดคุยถึงกิจกรรมที่ทำ น้องๆ เค้าชอบนะคะ ได้มาทำอะไรที่ไม่เคยทำ แล้วทุกคนช่วยให้เค้าทำได้ เป็นทริปที่ประทับใจมากค่ะ



ได้ข้อคิดดีๆ มากมาย

ที่ชัดเจนเลยก็คือ การดำรงชีวิตของแต่ละคนเลือกไม่ได้ ความยากลำบากในการดำรงชีวิตของแต่ละคนนั้นต่างกัน แต่หากทุกคนมุ่งมั่นก็สามารถทำความฝันให้เป็นจริงได้ เหมือนกับน้องๆเหล่านี้ค่ะ

และการช่วยเหลือสังคม ไม่ว่าจะเป็นกำลังทรัพย์ กำลังกาย กำลังใจ แบ่งปันกันเลยทันที สังคมเราก็น่าอยู่ สุขทั้งผู้ให้และผู้รับค่ะ

แงๆ ซึ้งแล้ว กลับมาที่กิจกรรมกันต่อค่ะ ท่านผู้บริหารถ่ายรูปร่วมกันและมอบเงินบริจาคให้กับมูลนิธิสมทบทุนการช่วยเหลือน้องๆด้วยค่ะ


ปิดท้ายด้วยมื้อค่ำก่อนกลับกรุงเทพ ที่ ห้องอาหาร COCA Bluport หัวหินค่ะ  




ก็ต้องขอขอบคุณท่านผู้บริหาร COCA ที่ได้จัดกิจกรรมดีๆแบบนี้ให้กับสังคม ร่วมทริปนี้ได้ข้อคิดและกำลังใจเต็มเปี่ยมกลับมามีแรงสู้งานต่อเลยค่ะ

*********

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้