สูตรน้ำกะทิทุเรียนแบบสด ง่ายที่สุดในโลก

Last updated: 3 เม.ย 2556  |  56753 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สูตรน้ำกะทิทุเรียนแบบสด ง่ายที่สุดในโลก

เป็นคนชอบทานทุเรียน และน้ำกะทิทุเรียน วันนี้ขอนำเสนอสูตรน้ำกะทิทุเรียนแบบสดที่ทุกคนทำได้ง่ายมากค่ะ 

ส่วนผสม
1.เนื้อทุเรียนแกะ 1 จาน
2.กะทิคั้นสดครึ่งกิโลรัม
3.น้ำตาลปี๊บ 2 ช้อนทานข้าว
4.น้ำตาลทราย 2 ช้อนทานข้าว
5.เกลือ 1 ช้อนกาแฟ 

เริ่มจากเราก็ซื้อข้าวเหนียวมูนมาจากตลาดครึ่งกิโลกรัม 60 บาท  ซื้อทุเรียนแกะแล้ว ชอบพันธุ์ไหนก็ซื้อเลยค่ะ สูตรนี้เป็นหมอนทองเลือกแบบว่าเริ่มนิ่มประมาณ ครึ่งกิโลกรัม 125 บาท มาแกะเนื้อใส่จานได้ 1 จานพอดีพักไว้  แล้วเราก็มาเริ่มทำน้ำกะทิทุเรียนแบบสดกันเลยค่ะ



วิธีทำ
1.นำกะทิคั้นสดที่ซื้อมาจากตลาด โดยน้ำส่วนหัวกะทิเทลงไปในถ้วยแกงซักประมาณเกินครึ่งถ้วยมานิดหน่อย  แล้วแกะส่วนหางกะทิเทลงตามไปอีกนิดให้เหลือพื้นที่สำหรับใส่เนื้อคนแล้วพอดีไม่ล้นถ้วยแบบนี้ค่ะ (น้ำกะทิถ้าใช้ไม่หมดก็มัดใส่ถุงใส่ช่องแข็งไว้ทำอย่างอื่นครั้งต่อไปได้ค่ะ) 


2.นำน้ำตาลปี๊บ น้ำตาลทราย และเกลือ ใส่ลงไปแล้วคนเลยค่ะ  ถ้าจะให้ง่าย นำน้ำตาลปี๊บ น้ำตาลทราย และเกลือ ใส่ในถ้วยเล็กรวมกันแล้วตักน้ำกะทิจากถ้วยใหญ่เมื่อกี้มาผสมในถ้วยเล็กคนจนน้ำตาลทั้งหมดละลายเข้ากันแล้วเทกลับไปคนในถ้วยใหญ่ให้เข้ากันก็ได้ค่ะ  


3.เมื่อส่วนผสมในข้อ 2. เข้ากันแล้วลองชิมดูค่ะ  รสชาติอยากให้หวานเพิ่มก็ใส่น้ำตาลปี๊บเพิ่มจะได้รสละมุน  น้ำตาลทรายจะได้รสหวานแหลม อันนี้แล้วแต่ชอบเติมเพิ่มกันได้เลยค่ะ เมื่อพึงพอใจแล้วนำเนื้อทุเรียนที่แกะไว้ลงไปคนให้ทั่วก็ตักราดข้าวเหนียวมูนเสิร์ฟได้เลยค่ะ


ตามส่วนผสมนี้ตักเสิร์ฟได้ประมาณ 6 ถ้วยเล็กค่ะ (ใครจะใช้กะทิกล่องสำเร็จรูปก็ได้นะคะคิดว่ารสชาติออกมาไม่ต่างค่ะ แต่อาจจะต่างที่ความหอมสดใหม่เล็กน้อย)


เห็นไหมคะไม่ยากเลยแค่นี้ก็ได้ทานน้ำกะทิทุเรียนแบบสด  หวานมัน  หอมกะทิสดใหม่   อร่อยง่ายๆด้วยฝีมือเราเอง ไม่ยากเลยจริงๆค่ะ
(ถ้าทานไม่หมดภายใน 3 ชั่วโมงก็นำไปตั้งไฟพอเดือด ทิ้งไว้ให้เย็น แล้วใส่กล่อง หรือ ใส่ถุง เข้าตู้เย็นไว้ เวลาจะทานครั้งต่อไปก็นำมาเข้าไมโครเวฟอุ่นราดบนข้าวเหนียวมูนก็เสิร์ฟได้เลยค่ะ)


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

FastBreak Cafeteria

14 ม.ค. 2564

Marinated Salmon

22 ก.ย. 2564

Pork Knuckle

10 พ.ค. 2563

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้