ข้าวผัดเบคอนกรอบ

Last updated: 26 พ.ค. 2555  |  9654 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้าวผัดเบคอนกรอบ

ข้าวผัดเบคอนกรอบ  เมนูง่ายๆ ทำเองก็ได้มาอีกแล้วค่ะ อันนี้เด็กทานได้ผู้ใหญ่ทานดี เริ่มเลย

1.ไปดูวัตถุดิบกันก่อน มีแค่นี้จริงๆค่ะ ข้าว 1 จานไม่เยอะ ไข่ 1 ฟอง หรือ 2 ตามชอบ และเบคอนมากน้อยตามชอบค่ะ  นำเบคอนมาตัดตามยาวแบบนี้เตรียมไว้ค่ะ


2.ตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชนิดเดียวเปิดไฟอ่อนตลอดค่ะ  นำเบคอนที่หั่นเมื่อกี้ลงไปคลุกน้ำมันคนไปเรื่อยๆ เบคอนที่ติดกันจะเริ่มแยกตัวก็ให้ใช้ปลายตะหลิวกด ตัดๆ ลงไปให้เป็นสี่เหลี่ยมเล็กๆค่ะ น้ำมันในกระทะจะเยอะขึ้นจากน้ำมันเบคอนที่ออกมากลิ่นก็จะหอมๆ  คนต่อพอเริ่มเกรียมก็ตักเบคอนขึ้นมาพักแยกไว้ 




3.หลังจากตักเบคอนขึ้นก็นำข้าวที่เตรียมไว้ลงไปผัดในกระทะทันที  ไฟอ่อน-ปานกลาง ใส่น้ำมันหอยประมาณ 1 ช้อนทานข้าว ผงปรุงรส ปลายช้อนกาแฟ น้ำตาลครึ่งช้อนทานข้าว น้ำปลาครึ่งช้อนทานข้าว คลุกข้าวผัดให้เข้ากับเครื่องปรุง แล้วแหวกตรงกลางตอกไข่ใส่ลงไป (ถ้าใครอยากใส่ผักอย่างอื่นเพิ่ม เช่น คะน้า แครอท หรือ หัวหอมใหญ่ก็เตรียมหั่นไว้แล้วนำลงไปผัดให้สุกก่อนนำข้าวลงไปผัดนะคะ)


4.ไข่ที่อยู่ในกระทะเริ่มแข็งตัวก็เอาตะหลิวแซะแล้วคนคลุกกับข้าว ผัดไปจนเข้ากัน ชิมไปด้วยชอบรสไหนก็ใส่เพิ่มไปเลยตอนนี้ค่ะ  สังเกตว่าไข่เริ่มแห้งก็ตักขึ้นเสิร์ฟได้เลยค่ะ 


เวลาเสิร์ฟก็ตักข้าวใส่จานแล้วโรยด้วยเบคอนกรอบ ผักเครื่องเคียงก็ตามใจชอบหรือแล้วแต่ผักก้นตู้เย็นจะมีให้อำนวยเลยค่ะ  ผู้ใหญ่ก็ทำน้ำปลาพริก  ถ้าเด็กปรุงพอดีแล้วก็ทานได้เลยค่ะ 


***************************************************

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

FastBreak Cafeteria

14 ม.ค. 2564

Pork Knuckle

10 พ.ค. 2563

Marinated Salmon

22 ก.ย. 2564

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้