Tokyo Trip Part1

Last updated: 10 พ.ย. 2560  |  2611 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Tokyo Trip Part1

 

ความเดิมตอนที่แล้ว เริ่มจาก 5 ขั้นตอนง่ายๆ เตรียมตัวท่องเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเองต้องทำอย่างไรบ้าง >> https://www.nanareview.com/content/9433/how-to-plan-trip-by-yourself-

 

วันแรกของทริป คือ วันที่หมดเวลาไปกับการเดินทางค่ะ เราบิน HongKong Airlines เวลาบิน ตีสามครึ่ง เราก็ไปแวะนั่ง King Power Lounge กันก่อน เดี๋ยวนี้เค้าทำใหม่ ใช้ชื่อ King Power Space โดยให้สังเกตป้ายด้านบน เพราะด้านหน้าจะเป็น shop ขายของและขายขนมขบเคี้ยวบังอยู่ให้เดินเข้าร้านขายของนี้และทะลุไปเลยจะเจอกับ lounge มีพนักงานรอให้บริการอยู่ยื่นบัตรสมาชิก King Power และตั๋วเครื่องบินก็เดินเข้าไปนั่งชิลล์ กินของว่างกันได้เลยจ้า

โดย King Power Space จะมีทั้งทางฝั่งทางออกขึ้นเครื่องบริเวณ Gate A และ Gate E เลยนะคะ ถ้ากลัวหาไม่เจอ ก็ถามพนักงาน King Powerได้ค่ะ


ได้เวลาเดินทางแล้วไปกันเลย HongKong Airlines ขาไปเครื่องใหม่เอี่ยม ที่นั่งกว้างดี หลับยาวเลยจ้า

ไฟลท์ดึกอาหารก็จะไม่ full course นะคะ แต่แจกเป็นแนวแซนด์วิช 1 อัน แล้วก็ไปลงที่สนามบินฮ่องกง เวลา 8 โมงเช้า การต่อเครื่องไม่ยุ่งยากค่ะ มีป้ายบอกตลอด แล้วก็ไปยืดเข้งยืดขาแถว Gate เข้าห้องน้ำ ล้างหน้าแปรงฟัน

ระหว่างนี้ก็ลองเสียบ Sim2Fly เปิดเครื่อง ใช้ได้เลยค่ะ  การเซ็ตค่าเครื่องไม่ยุ่งยาก หากใช้ iPhone ให้ไปที่ Cellular>Cellular Data Options>Data Roaming กดปุ่ม เปิด เท่านี้เองค่ะ โดยตอนซื้อ Sim ที่ AIS Shop ก็แจ้งข้อมูลการลงทะเบียนและวันเริ่มใช้ค่ะ แต่หากเราออกต่างประเทศ เราเริ่มเสียบ Sim Card เปิดเครื่องวันไหน มันก็จะเริ่มนับวันนั้นเลยค่ะ โดยจะมี SMS ส่งมาแจ้งหลังเสียบ Sim และเปิดเครื่อง


คลิกรับชมการใช้ Sim2Fly รูปแบบคลิปวีดีโอ

 
แป๊บเดียว เค้าก็เรียกขึ้นเครื่องแล้ว 9.15 น. ของฮ่องกง นั่งเครื่องต่อไปอีกประมาณ 3 ชม. กินอาหาร full course ไป แล้วก็งีบหลับไป


แล้วเราก็ถึงสนามบินนาริตะประเทศญี่ปุ่น Hongkong Airlines ลงจอดที่ สนามบินนาริตะ Terminal 2 นะคะ เวลา 14.55 น. ผ่าน ตม. รับกระเป๋าแล้ว เดินไปหา Counter ของ Limousine Bus เข้าเมืองกัน เห็น โลโก้สีส้มๆ เขียนว่า Airport Limousine Bus ใช่เลยค่ะ เราก็ไปแจ้งขอซื้อตั๋วเลย เราเลือกเดินทางออกจากสนามบินด้วยรถบัสเพราะไม่ต้องไปลากกระเป๋าขึ้นรถไฟค่ะ พอไปที่เคาน์เตอร์ แจ้งว่าไปลงย่าน โตเกียวโดม ป้ายที่ลงคือ โรงแรม Tokyo Dome Hotel (ตรงนี้เราต้องศึกษาข้อมูลไปก่อนนะคะว่าโรงแรมที่เราพักอยู่ย่านไหนและใกล้กับจุดจอดรถบัสสนามบินจุดไหนค่ะ) ขอซื้อแบบไปกลับไว้เลย 2 คนแม่ลูก ราคา 6,750 เยน ได้ตั๋วทั้งไปและกลับเรียบร้อย (เก็บตั๋ววันกลับเอาไว้ให้ดีด้วยนะคะ) สอบถามพนักงานเสร็จสรรพว่ารถเที่ยวต่อไปจะมาจอดที่ป้ายรถบัสหมายเลขอะไรเวลาอะไร

คลิกดูรอบรถบัสรับส่งสนามบินในป้ายต่างๆ ที่จะไปลง และรอบเวลาได้ที่ลิ้งนี้ค่ะ https://www.limousinebus.co.jp/en/


ส่วนการเดินทางท่องเที่ยวโตเกียวในแต่ละวัน ไม่ได้ไปเมืองอื่น เราเลือกใช้บริการรถไฟใต้ดินค่ะ สะดวก ครอบคลุมแหล่งท่องเที่ยวในโตเกียวและประหยัดมากค่ะ  เราก็ไป Counter ของ Keisei Bus ซึ่งอยู่ติดกัน ไปซื้อบัตรเดินทางรถไฟฟ้าใต้ดิน หรือ เรียกว่า Metro โดยมีตั๋วราคาพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยว แบบใช้ได้ไม่จำกัดจำนวนเที่ยว เลยค่ะ ยื่น Passport แล้วซื้อเลย มีแบบ 24 ชม. , 48 ชม, หรือ 72 ชม. คุ้มมาก เราไป 9 วัน จัดแบบ 72 ชั่วโมงมาเลยคนละ 3 ใบ รวมแล้วแม่ลูก จ่ายไป 6,750 เยน

คลิกอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับรถไฟฟ้า Metro ได้ที่ลิ้งนี้ >> http://www.tokyometro.jp/en/subwaymap/




คลิกรับชมการแนะนำซื้อตั๋ว Metro ไม่จำกัดเที่ยวใช้ในโตเกียว และการใช้บริการรถบัสสนามบิน

 
ยังมีเวลาเดินไปร้านสะดวกซื้อ ซื้อขนมปังกับน้ำดื่ม ไว้กินบนรถแก้หิวเล็กน้อยค่ะ


ได้เวลารถบัสมาแล้วไปที่ป้ายรถหมายเลข 17 กันเลย รถมาตรงเวลามาก ก่อนเวลารถเข้าจอดประมาณ 5 นาที พนักงานจะเรียกตั๋วขอดู และจัดให้เรายืนต่อคิวไว้ และแจกหมายเลขกระเป๋าตามป้ายที่เราลง เก็บไว้ให้ดีค่ะ จะได้ไม่สลับกับผู้โดยสารท่านอื่น

แล้วเราก็นั่งรถเล่นกันไป ชมวิวไป ง่วงก็งีบหลับได้สบายๆ ประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า เราก็มาถึงป้าย Tokyo Dome Hotel แล้วเราก็ลากกระเป๋าต่อไปโรงแรม Kokura Garden Hotel อยู่ห่างออกไปประมาณ 800 เมตร แต่บังเอิญฝนปรอยๆ เลยค่อนข้างทุกลักทุเลนิดนึงค่ะ


ในที่สุดเราก็มาถึงโรงแรม ยื่นเอกสารการจอง เช็คอิน ได้ห้องพักแล้วค่ะ

ห้องพักขนาดกะทัดรัดตามสไตล์ห้องพักในโตเกียว มีห้องน้ำ อ่างอาบน้ำขนาดเล็ก ส้วมอัจฉริยะแบบใช้มือหมุน Wifi Free แต่ห้องเราอยู่ริมสุดสัญญาณเลยช้าไปหน่อย โดยรวมสิ่งอำนวยความสะดวกครบค่ะ แต่เตียงค่อนข้างเล็ก ซึ่งโรงแรมในญี่ปุ่นเค้าจะเรียกว่าเตียงแบบ Semi หากกลัวนอนไม่สบายแนะนำให้จองแบบเตียงเดียว 2 เตียงค่ะ(Twin) ซึ่งราคาห้องก็จะขยับขึ้นไปอีกนิด เราจองห้องแบบนี้รวมทั้งหมด 8 คืน ได้มาในราคารวม 20,188 บาท ไม่รวมอาหารเช้าค่ะ


 

คลิกรับชมรีวิวห้องพักรูปแบบคลิปวีดีโอ

 
พอเก็บของแล้วพักเหนื่อยเล็กน้อย เราก็ไปหาข้าวเย็นกินกันค่ะ โรงแรมที่เราพักใกล้กับ Tokyo Dome และ ห้าง LaQua เราก็เปิด Google Map เดินไปทางหลังโรงแรมเลยค่ะ อากาศดี ฝนหยุดพอดี ประมาณ 17 องศา ใส่กางเกงยีนส์ กับแจ็คเก็ต ผ้าพันคอ และรองเท้าผ้าใบ เอาอยู่

มาถึงแล้วหน้าห้าง LaQua เดินไปโซน Outdoor ก็จะเจอกับร้านอาหารหลายร้าน และเราก็เจอ Moomin Cafe ค่ะ เข้าไปจัดการเลย อาหารมื้อแรก มุ้งมิ้งน่ารัก รสชาติโอเค มีคุณมูมินมาทักทาย ให้ถ่ายรูปด้วยพอดี ข้างๆ มี Shop ขายของน่ารักมากมายค่ะ


 

คลิกรับชมร้าน Moomin Cafe รูปแบบคลิปวีดีโอ

 
อิ่มแล้วเราก็ไปเดินใน Supermarket ซื้อผลไม้ และ อาหารเช้าแบบง่ายๆ เตรียมไว้สำหรับเช้าวันต่อไปค่ะ ไปเที่ยวเองก็จะดีอย่างนี้แหละ เราสามารถเลือกกินได้ ตื่นเวลาที่อยากตื่นได้ โปรแกรมสลับยืดหยุ่นได้ค่ะ


สำหรับวันแรกหลับเป็นตาย มาต่อตอน 2 กันค่ะ


เที่ยวโตเกียว 9 วัน ด้วยตัวเอง ตอนที่ 2 >> https://www.nanareview.com/content/9443/tokyo-trip-part2


**********


 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้