MICHELIN Guide Bangkok 2018

Last updated: 11 ธ.ค. 2560  |  3857 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MICHELIN Guide Bangkok 2018

มิชลิน เปิดตัวคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พัก ‘มิชลิน ไกด์ กรุงเทพฯ’ หรือ MICHELIN Guide Bangkok เล่มแรก โดยมีร้านอาหารผ่านการคัดเลือกรวมทั้งสิ้น 98 ร้าน คู่มือเล่มนี้สะท้อนให้เห็นภาพของกรุงเทพฯ ในแง่มุมของความเป็นเมืองแห่งอาหารนานาชาติที่ยังคงรักษารากเหง้าและอัตลักษณ์ของอาหารไทยเอาไว้ได้ ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายล้านคนจากทั่วโลก

คลิกรับชมการมอบดาวมิชลินรูปแบบคลิปวีดีโอ

 
 

ไมเคิล เอลลิส (Michael Ellis) ผู้อำนวยการฝ่ายจัดทำคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ทั่วโลก เปิดเผยว่า “การจัดทำคู่มือ มิชลิน ไกด์ กรุงเทพฯ ฉบับปฐมฤกษ์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของมหานครแห่งนี้ เป็นความภาคภูมิใจของเรา ทีมผู้ตรวจสอบมิชลินต่างประทับใจในบรรยากาศที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาของแวดวงอาหารในกรุงเทพฯ โดยไม่เพียงมีร้านอาหารใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมายและมีร้านอาหารริมทางที่น่าตื่นตาตื่นใจ แต่ยังมีความหลากหลายในการนำเสนออาหารไทยมาในรูปแบบต่างๆ”

 

ในคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์ กรุงเทพฯ’ ประจำปี 2561 ซึ่งเป็นฉบับปฐมฤกษ์นี้ มีร้านอาหารที่ผ่านการคัดสรรให้ได้รับรางวัล

ระดับ 2 ดาวมิชลิน จำนวน 3 ร้าน ได้แก่

ร้าน Gaggan (กากั้น) ซึ่ง ‘กากั้น อนันต์’ (Gaggan Anand) เชฟเจ้าของร้านเป็นผู้เนรมิตและนำเสนออาหารอินเดียในมิติที่ไม่ค่อยปรากฏให้เห็น แต่ละเมนูล้วนมีเอกลักษณ์โดดเด่นและแปลกใหม่สร้างสรรค์ ทว่าลงตัว
ทั้งเนื้อสัมผัส รสชาติ และระดับของเครื่องเทศที่พอดี

 



ร้าน Le Normandie (เลอ นอร์มังดี) ร้านอาหารซึ่งเปิดให้บริการในโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล มาตั้งแต่ปี 2501 โดยนำเสนออาหารฝรั่งเศสชั้นสูงที่ปรุงขึ้นอย่างลงตัวด้วยวัตถุดิบชั้นยอด เทคนิคขั้นสูง ตลอดจนความกลมกลืนของรสชาติและรสสัมผัส

 
ร้าน Mezzaluna (เมซซาลูน่า) ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 65 ของโรงแรมเลอบัว โดยทีมเชฟยอดฝีมือรังสรรค์อาหารสไตล์ยุโรปที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น โดยนำเสนอเป็นเซตเมนูให้เลือกทั้งแบบ 5 และ 7 คอร์ส

 


ร้านอาหาร 14 ร้าน ที่ได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลิน

มีร้านอาหารไทยจากฝีมือการปรุงของเชฟชาวไทย 6 ร้าน สะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพของอาหารในท้องถิ่นได้อย่างดี

1.ร้าน ชิม บาย สยาม วิสดอม (Chim by Siam Wisdom) ซึ่งนำเสนอสำรับไทยที่ผสานความโบราณและความทันสมัย ตลอดจนความเป็นไทยและเทศ เข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว

 

2.ร้าน โบ.ลาน (Bo.Lan) ที่นำเสนออาหารไทยต้นตำรับและเมนูที่หาทานยาก

 

3.ร้าน เสน่ห์จันทร์ (Saneh Jaan) ที่นำเสนออาหารไทยต้นตำรับและเมนูที่หาทานยาก



4.ร้าน สระบัว บาย กิน กิน (Sra Bua by Kiin Kiin) ซึ่งเชฟปรุงอาหารโดยยังคงรักษาความเป็นไทยในรสชาติและวัตถุดิบ แต่มีการตีความใหม่และรังสรรค์ให้กลายเป็นอาหารสุดครีเอทที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว 

 



5.ร้าน Paste นำเสนออาหารไทยในแบบฉบับใหม่ที่ยังคงวัตถุดิบและกลิ่นอายความเป็นไทยได้ดีเยี่ยม



6.ร้าน เจ๊ไฝ (Jay Fai) เป็นร้านประเภท Street Food ที่เชฟเจ้าของร้านปรุงอาหารด้วยเตาถ่านในครัวเปิดขนาดเล็ก โดยสืบทอดกิจการที่รุ่นพ่อได้ริเริ่มขึ้นเมื่อ 70 ปีก่อนและโชว์ฝีมือระดับตำนานด้วยการปรุงเมนูเด็ดอย่างไข่เจียวปู ปูผัดผงกะหรี่ และโจ๊กแห้ง

 

ส่วนกลุ่มร้านอาหารนานาชาติ 1 ดาว
มิชลิน ได้แก่

7.Ginza Sushi Ichi (กินซ่า ซูชิ อิชิ) ร้านซูชิระดับพรีเมียมที่ใช้วัตถุดิบสั่งตรงมาจากตลาดในกรุงโตเกียวทุกวัน


8.Sühring (เซือริ่ง) ร้านอาหารที่เชฟสองพี่น้อง ‘มาธิอัส’ (Mathias) และ ‘โธมัส
เซือริ่ง’ (Thomas Sühring) พิถีพิถันรังสรรค์เมนูอาหารเยอรมันสไตล์โมเดิร์นในแบบฉบับของตนเองที่โชว์ทั้งลูกเล่น ความคลาสสิก และความใส่ใจในการปรุง 



9.ร้าน L’Atelier de Joël Robuchon (ลัตเตอลิเยร์ เดอ โจเอล โรบูชง) พิถีพิถันรังสรรค์เมนูอาหารฝรั่งเศสในแบบฉบับของตนเอง



10.ร้าน J’AIME by Jean-Michel Lorain (แฌม บาย ฌอง-มิเชล โลรองต์) ร้านอาหารฝรั่งเศสแบบ fine dining



11.ร้าน Elements (เอเลเมนท์) นำเสนออาหารฝรั่งเศสร่วมสมัย



12.ร้าน Savelberg (ซาเวลเบิร์ก) นำเสนออาหารฝรั่งเศสร่วมสมัย



13.ร้าน Nahm นำเสนออาหารไทยต้นตำรับที่นำเสนออย่างพิถีพิถัน



14.ร้าน Upstairs at Mikkeller นำเสนอเมนู fine dining กับเครื่องดื่มเบียร์อย่างลงตัว

 



งานแถลงข่าวและมอบรางวัลให้กับร้านที่ได้ดาวมิชลิน จัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2560 ที่โรงแรม Grand Hyatt Erawan Bangkok เอาบรรยากาศมาฝากค่ะ

 
ทีนี้ว่าในเล่มมิชลินไกด์ นอกจากร้านที่ได้ดาวแล้ว ยังมีร้านที่น่าสนใจที่แนะนำให้ไปรับประทานกัน ในกลุ่ม บิบ กูร์มองด์’ (Bib Gourmand) 17 ร้าน ดูแล้วเป็นร้านที่มีมาตรฐานการจัดการที่ดี ทั้งมาตรฐานของคุณภาพอาหารและบริการค่ะ

 

ร้านในกลุ่ม มิชลินเพลท (Plates) คือ ร้านที่มีคุณภาพวัตถุดิบดี อีก 65 ร้าน ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน



และแน่นอน เมืองไทย Street food โด่งดังที่สุดในโลกก็ว่าได้ มีแนะนำกันในเล่มรวมร้านเจ๊ไฟ ที่ได้ดาวมิชลิน ด้วย ทั้งหมด 28 ร้าน



เอามาให้ดูพอเป็นน้ำจิ้ม สำหรับนักชิมทั้งหลายก็ไปซื้อหนังสือเอาไว้ในครอบครองกันได้นะคะ

หรือ สามารถคลิกดูข้อมูลรายชื่อร้านอาหารทั้งหมดที่ได้รับคัดสรรและจัดอันดับอยู่ในคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์ กรุงเทพฯ’ ประจำปี 2561 ได้ทางเว็บไซต์ www.guide.michelin.com โดยสามารถเลือกให้แสดงผลได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษค่ะ

 
เกี่ยวกับคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พัก ‘มิชลิน ไกด์’

ปัจจุบัน คู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ คัดสรรร้านอาหารและที่พักที่ดีที่สุดครอบคลุม 28 ประเทศทั่วโลก โดยทำหน้าที่เป็นเสมือนเวทีนำเสนออาหารคุณภาพ เยี่ยมจากทั่วโลกที่ช่วยเผยให้เห็นถึงสีสันความมีชีวิตชีวาของแวดวงอาหารในแต่ละประเทศ ทั้งยังช่วยให้ผู้อ่านได้ทราบถึงแนวโน้มเกี่ยวกับการทำ อาหารและรู้จักเชฟหน้าใหม่ๆ การมอบรางวัลในแต่ละปีให้กับร้านอาหารถือเป็นการส่งเสริมศาสตร์และศิลป์แห่งการรังสรรค์อาหารทั่วโลก ทั้งยังเป็นการสร้างชื่อเสียงดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปเยือนเมืองและประเทศที่ร้านอาหารตั้งอยู่  กระบวนการคัดสรรที่เข้มงวดและความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับอุตสาหกรรมบริการ ทำให้ ‘มิชลิน ไกด์’ มีบทบาทสำคัญในการรังสรรค์ประสบการณ์พิเศษสุดให้กับลูกค้าด้วยบริการที่ได้คุณภาพอย่างแท้จริง

คู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ แต่ละฉบับมีให้เลือกทั้งฉบับพิมพ์เป็นเล่มและในรูปแบบดิจิตอล  โดยผู้สนใจสามารถเข้าถึงข้อมูลผ่านเว็บไซต์และอุปกรณ์เคลื่อนที่ซึ่งรองรับระบบปฏิบัติการนำร่องตามลักษณะการใช้งานของผู้ใช้แต่ละบุคคล (Navigation Capabilities) และบริการนัดหมายเข้ารับบริการผ่านระบบออนไลน์ (On-line Booking Service)

การจัดทำคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ เป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยให้กลุ่มมิชลินสามารถส่งเสริมและสนับสนุนนักท่องเที่ยวหลายล้านคนให้ได้สัมผัสกับประสบการณ์ด้านการสัญจรที่แตกต่างไม่เหมือนใคร

 

***********

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้