Love Hongkong Ep2

Last updated: 23 ส.ค. 2560  |  3105 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Love Hongkong Ep2

ต่อจากตอนที่แล้ว แนะนำที่เที่ยวฮ่องกง ไป 10 จุด แล้วยังมีอีก เพราะที่เที่ยวของฮ่องกงนั้นมีหลายจุด หลากหลายรูปแบบ เราก็มาเสนอตอนที่ 2 กันค่ะ จองที่พักราคาดีๆ ให้ได้ก่อนค่ะ แนะนำให้จองกับ Traveloka ราคาดี มีส่วนลดเยอะเลย

จองที่พักในฮ่องกงที่ลิ้งนี้ >> https://www.traveloka.com/th-th/hotel/hong-kong/region/hong-kong-10011651

แต่สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวฮ่องกงแต่ไม่รู้ว่าจะพักที่ไหน ย่านใดดีให้เดินทางสะดวก เราก็อยากแนะนำดังนี้ค่ะ อย่างย่านจิมซาจุ่ย (Tsim Sha Tsui) ย่านคอสเวย์เบย์ (Causeway Bay) และย่านมงก๊ก (Mong Kok) ก็เหมาะกับสายช้อปปิ้ง หรือใครที่มากับครอบครัว และมีเด็กเล็ก ก็อาจเลือกที่ย่านฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland) ก็ใกล้สวนสนุก มีที่พักดีๆ เยอะ เหมาะแก่การพักผ่อน และถ้าได้ที่พักฮ่องกงแล้ว ก็ไปดูที่เที่ยวกันต่อได้เลย


ได้ตั๋วเครื่องบินและที่พักราคาดีๆ แล้วเราก็ไปเที่ยวกันค่ะ

 
1.Repulse Bay / เจ้าแม่กวนอิม

ไปเที่ยว Repluse Bay ไหว้เจ้าแม่กวนอิมและเทพเจ้าต่างๆที่อ่าว Repulse Bay /อ่าวรีพัลส์เบย์ กันค่ะ ไม่ต้องห่วงว่าจะขอพรอย่างไร คาถาบูชาเจ้าแม่กวนอิมภาษาไทยเค้ามีไว้เลย คนไทยมาเที่ยวบ่อยจริง confirmed


 
ค่าเข้าชมฟรี /  Free admission

เปิด 24 ชั่วโมง ทุกวัน

การเดินทาง : MRT Central Station , Exit A to Bus Terminus Line 6 , 6A , 6X or 260

 

2.Wong Tai Sin Temple / วัดหวังต้าเซียน

ไปไหว้เทพเจ้าขอพรกันที่วัดหวังต้าเซียน เป็นวัดลัทธิเต๋า เด่นเรื่องการขอพรด้านสุขภาพค่ะ วัดนี้เดินทางง่ายไม่ไกลจ้า


 

ค่าเข้าชมฟรี / Free admission

เปิดทุกวัน 7.00-17.30 น.

การซื้อชุดไหว้ และ วัตถุมงคลตามอัธยาศัย

การเดินทาง : MRT Wong Tai Sin Station

 

3. Chi Lin Nunnery / วัดนางชี

ยังต่อกันที่สายบุญอีกสักแห่ง ไปชมความเงียบสงบของวัดนางชี ชมสถาปัตยกรรมในสมัยราชวงศ์ถัง ทำบุญตามอัธยาศัย และ เดินเล่นในสวน สวน Nan Lian กันเพลินๆค่ะ


เข้าชมฟรี /  Free admission

วัด เปิดทุกวัน 9.00-16.30 น.

สวน เปิด 7.00-21.00 น.

การเดินทาง : MRT Station Dimond Hill , Exit C

 

4.IFC mall / ไอเอฟซี มอลล์

มาช้อปปิ้งย่านเกาะฮ่องกงที่จุดศูนย์กลางกันบ้าง ห้างหรูแบรนด์เนมดังๆ ศูนย์กลางธุรกิจ จะซื้อจะหาอะไรก็มา ที่ IFC Mall ค่ะ มีครบเลย รวมถึงร้านอาหารชื่อดังๆจากทั่วโลกก็มีที่นี่นะคะ



เข้าชมฟรี / Free admission

เปิดให้บริการทุกวันเวลา 10.00-22.00 น.

ค่า Shopping ตามอัธยาศัยเตรียมกันไปให้ดีนะคะ

การเดินทาง :  MTR Hong Kong Station

or MTR Central Station

 

5. Hong Kong Observation Wheel / ชิงช้าสวรรค์แห่งฮ่องกง

จุดชมวิวที่ไม่ควรพลาดอีกแห่งของฝั่งเกาะฮ่องกง ก็ ชิงช้าสวรรค์ของฮ่องกง ซึ่งมีขนาดใหญ่ตรงนี้ติดกับท่าเรือ อ่าว Victoria Harbour ฝั่งฮ่องกงนั่นเองค่ะ มานั่งชมวิวเพลินๆกันได้จ้า หมุนช้าๆ ไม่น่ากลัวหรอก รับประกันวิวสวยเพลิน


ค่าบริการ ผู้ใหญ่ ราคา HKD100 , เด็ก อายุ3-11ปี ราคา HKD70 สว่นเด็กอายุ ต่ำกว่า 3 ปี ฟรี , ผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไป HKD 50 หรือ หากต้องการเหมา 1 กระเช้าไปเลย ส่วนตัว ไม่นั่งรวมกับใคร ราคา 2-3 คน อยู่ที่ HKD500 หรือ ราคา 4-8 คนอยู่ที่ HKD800 ไปหลายคนก็ประหยัดได้นะ คลิกชมราคาตั๋วและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งนี้ค่ะ >>http://www.hkow.hk/en/tickets-and-prices

เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00-23.00 น.


การเดินทาง :  MTR Hong Kong Station , Exit A2

 

6. Moomin Cafe Hong Kong

ร้านคาเฟ่มุ้งมิ้งล่าสุด มูมิน และผองเพื่อนจ้า ใครชอบร้านสไตล์นี่ Selfie กันเพลิน ทั้งอิ่มอกอิ่มใจ และอิ่มท้องด้วยเมนูหน้าตาน่ารัก น่ากิน ก็ห้ามพลาดจ้า ร้านตั้งอยู่ที่ห้าง Harbour City, level 3 , Shop 32

 
*Credit picture : Google >> https://goo.gl/5DDijd

ไม่เสียค่าเข้าชม / Free admission

เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น.


การเดินทาง :  MTR Tsim Sha Tsui Station , Exit A1

 

7. Hello Kitty Chinese Cuisine

สาวกร้านมุ้งมิ้ง หรือ สาวก Kitty ก็ห้ามพลาด การ์ตูนลิขสิทธิ์ซานริโอ Hello Kitty นำมาตกแต่งในธีมสไตล์ร้านอาหารจีนทุกกระเบียดนิ้ว พร้อมเมนูติ่มซำ และ อื่นๆ น่ารักมากมาย ขอบอกว่าไปร้านนี้นั่งไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมงแน่นอน สาย Selfie กับ สายมุ้งมิ้ง ห้ามพลาดจริงๆนะ


*แนะนำเพิ่มเติมว่าให้เตรียมใจกับค่าอาหารเพราะค่อนราคาข้างสูงนะคะ เนื่องจากเป็นร้านที่ใช้การ์ตูนลิขสิทธิ์มาเป็นโมเดล ก็ราคาจะประมาณสูงหน่อยค่ะ 

ไม่เสียค่าเข้าชม / Free admission

เปิดให้บริการทุกวัน 2 รอบเวลา

เช้า 11.00-15.30 น. และ บ่าย 18.00-22.00 น.


การเดินทาง :  MTR Jordan Station , Exit C1

Or MTR Austin Station , Exit B2

 

8. Charlie Brown Cafe

ยังมุ้งมิ้งไม่พอ ขออีกสักร้าน ฝั่งเกาลูนนี่แหละค่ะ ร้าน Charlie Brown Cafeเต็มไปด้วยธีม สนูปปี้และผองเพื่อน ทั้งการตกแต่ง เมนูสไตล์อาหารเช้า เค้กน่ารักๆ และซื้อของที่ระลึกกลับบ้านกันได้ด้วย


ไม่เสียค่าเข้าชม / Free admission

เปิดให้บริการทุกวันเวลา 8.30-23.00 น.

การเดินทาง :  MTR Tsim Sha Tsui Station (Cameron Road)

 

9.Snoopy World

ยังติดใจสนูปปี้อยู่ก็ไปต่อได้ ออกไปนอกเมืองสักนิด แต่เดินทางไม่ยาก Snoopy World เมืองของสนูปปี้และผองเพื่อน เมืองเล็กๆ แต่มีเสน่ห์สำหรับเด็กๆ นะคะ ลองมาเที่ยวดู พื้นที่ไม่ใหญ่ เด็กเล็กจะชอบเพราะมีเรือรอบสั้นๆให้นั่งและ Playground ให้เล่นค่ะ อยู่ชั้น 3 ของห้าง New Town Plaza

ไม่เสียค่าเข้าชม / Free admission

ค่าบริการเครื่องเล่นจ่ายต่างหาก

เปิดให้บริการทุกวันเวลา 11.00-19.00 น.


การเดินทาง :  MTR Sha Tin Station , Exit New Town Plaza

 

10.Ocean Park

นอกจากสวนสนุก Disneyland ก็มีสวนสนุกที่ฮ็อตฮิตไม่แพ้กันค่ะ ที่ Ocean Park นั่งกระเช้าสนุกๆ ข้ามเกาะไปอีกส่วน ก็ได้พบกับเครื่องเล่นสนุกสุดเหวี่ยง และโชว์แมวน้ำน่ารักๆ ลองไปสักครั้งแล้วจะชอบค่ะ


บัตรผ่านประตูและรวมค่าเครื่องเล่นแล้ว ผู้ใหญ่ HKD438 , เด็ก HKD219 สามารถซื้อ online และดูรายละเอียดเกี่ยวกับสวนสนุกเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งนี้ค่ะ >> https://www.oceanpark.com.hk/en/tickets-and-offers/buy-tickets

เปิดให้บริการทุกวันเวลา 10.00-20.00 น.


การเดินทาง :  MTR Admiralty Station , Exit B -> City Bus 629

 
หวังว่าจะได้ที่เที่ยวที่เก็บเข้า list และถูกใจกันไปบ้างนะคะ ขอให้เที่ยวให้สนุกทุกท่านค่ะ บอกแล้วว่าฮ่องกงเที่ยวง่าย เที่ยวเองได้กันทุกคนค่ะ

******************

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้