DRINKiQ with launched Johnnie Walker BLENDER’s BATCH

Last updated: 26 ก.ค. 2560  |  1589 จำนวนผู้เข้าชม  | 

DRINKiQ with launched Johnnie Walker BLENDER’s BATCH

วันที่ 24 พฤษภาคม 2560 Diageo Moet Hennessy ได้จัดงาน DRINKiQ (ดริ้งไอคิว) ที่ Rbar โรงแรม Renaissance Bangkok Ratchaprasong เป็นงานชวนนักดื่มมารู้จักเครื่องดื่มใหม่ ในรูปแบบงาน รู้เท่าทันแอลกอฮอล์
 
งานนี้เป็นแนวใหม่จริงๆ  เนื่องจากเวลาจัดงานเปิดตัวเครื่องดื่ม ส่วนใหญ่ก็ชงให้ดื่มกันเลย แต่งานนี้แตกต่างจ้า เริ่มจากวิทยากรจาก Diageo Moet Hennessy ได้มาให้ความรู้เท่าทันแอลกอฮอล์กันก่อน


ทำให้เราทราบว่า เครื่องดื่มแอลกอฮอล์แต่ละประเภทมีปริมาณแอลกอฮอล์ไม่เท่ากัน เมื่อต่างกัน แต่ละอย่างจะเปรียบเทียบอย่างไร ก็ต้องเปรียบเทียบด้วย 1 ดื่มมาตรฐาน ค่ะ

 

1 ดื่มมาตรฐานนั้น ตับของเราต้องใช้เวลาขับแอลกอฮอล์ออกจากร่างกาย 1 ชม.

 1 ดื่มมาตรฐานของเบียร์คือ 1 ขวด , ไวน์ 1แก้ว และเหล้า 30 มิลลิกรัม ค่ะ

 
เมื่อดื่มในปริมาณที่มาก เช่น หากดื่มเบียร์ 3 ขวด เท่ากับ ปริมาณ 3 เท่าของ 1 ดื่มมาตรฐาน ตับต้องใช้เวลาขับออก 3 ชั่วโมงนะคะ เพราะฉะนั้น เมื่อไหร่ดื่ม ไม่ควรขับค่ะ

ซึ่งตรงนี้หากทุกคนเข้าใจก็จะช่วยลดอุบัติเหตุได้ค่ะ เพราะบางท่านไปสังสรรค์ดึก ดื่มเยอะ นอนหลับไป 5 ชั่วโมงตื่นมาทำงานแล้วคิดว่าได้นอนแล้ว หายเมาแล้ว แต่เปล่าเลย แอลกอฮอล์ยังอยู่ในร่างกายต้องขับออกตามปริมาณที่ดื่มไป  เมื่อไหร่ที่ยังมีแอลกอฮอล์ในร่างกาย ท่านก็ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ 100% ค่ะ ระดับแอลกอฮอล์ในเลือดสูง ก็มีตั้งแต่อาการ ควบคุมการเคลื่อนไหวไม่ได้ เดินเซ พูดไม่รู้เรื่อง นี่คือสาเหตุหลักของการหลับในและอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดขึ้นเลยนะคะ

แอลกอฮอล์ออกฤทธิ์อย่างไรเป็น Step เมื่อเราเมา ตั้งแต่ระดับ 30 มิลลิกรัม% ไปถึง 400 มิลลิกรัม% ค่ะ


และผู้หญิงเมาง่ายกว่าผู้ชายในปริมาณดื่มเท่ากันเนื่องจากร่างกายผู้หญิงมีกล้ามเนื้อน้อยกว่า แอลกอฮอล์เข้าไปแทนที่น้ำในร่างกายได้มากกว่าผู้ชายค่ะ

นอกจากนี้ยังมีความรู้เรื่องกฎหมาย และเทคนิคการดื่มด้วยค่ะ


มีตัวอย่างให้ดูกันเลย ที่ฉลากของ Johnnie Walker จะมีเทียบไซด์ดื่มมาตรฐานไว้ค่ะ

 

แน่นอนว่าหลายคนอาจจะหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ได้ยากเนื่องจากมีหน้าที่การงานที่ต้องพบปะสังสรรค์ แต่หากเราดื่มอย่างมีความรู้เราก็สามารถดื่มแบบมีสติและควบคุมทุกอย่างได้ค่ะ

 
ต่อไปก็เป็นความรู้เรื่องของ Scotch Whisky มีกี่แบบ และ Scotch Whisky แบรนด์  Johnnie Walker กำเนิดตั้งแต่เมื่อไหร่ ทำการตลาดอย่างไรถึงได้ครองใจคนทั่วโลก

ทีนี้ได้เวลาชิมแล้ว

 

ถือเป็นการเปิดตัวไปด้วยเลยกับ Johnnie Walker BLENDER’s BATCH ซึ่งทำออกมาให้มีรสชาติ เหมาะกับการนำไปมิกซ์กับเครื่องดื่มได้หลากหลาย


ในงานนี้ได้นำมามิกซ์ให้ชิมเป็น 3 รสชาติค่ะ ได้แก่ New York Sour, Ginger Ale และ Whisky Sour ขอบอกว่าดีงามทุกรสชาติค่ะ


ทานคู่กับทาปาสดีๆ ของห้อง Rbar สุดยอดไปเลย

 

ก็ถือเป็นงานที่ได้ความรู้เกี่ยวกับแอลกอฮอล์ที่ไม่เคยรู้มาก่อน และได้ชิมเครื่องดื่มใหม่ของ Johnnie Walker กันด้วยค่ะ  ก็ต้องขอบคุณ Diageo Moet Hennessy และ โรงแรม Renaissance Bangkok Ratchaprasong ที่จัดงานดีๆแบบนี้ให้ได้ไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆกันค่ะ

*************


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้