บางกอกแอร์เวย์สเปิดตัวเมนูอาหารไทย 4 ภาค

Last updated: 5 เม.ย 2559  |  2315 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บางกอกแอร์เวย์สเปิดตัวเมนูอาหารไทย 4 ภาค


บางกอกแอร์เวย์สเปิดตัวเมนูอาหารไทย 4 ภาค
สนับสนุนนโยบายภาครัฐ
ส่งเสริมการบริโภคอาหารไทยและผลไม้ไทย




กรุงเทพฯ / 31 มีนาคม 2559 (วันนี้) – บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จัดงานเปิดตัวเมนูอาหารไทย 4 ภาค สร้างสรรค์โดย ม.ล. ศิริเฉลิม สวัสดิวัตน์ ที่ปรึกษาการให้บริการบนเครื่องของสายการบินฯ และดำเนินการผลิตโดย บริษัท ครัวการบินกรุงเทพ จำกัด (Bangkok Air Catering) ณ ห้องประชุมวานิลา ของ บริษัท ครัวการบินกรุงเทพ จำกัด ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ

ม.ล. ศิริเฉลิม สวัสดิวัตน์ ที่ปรึกษาการให้บริการบนเครื่องบิน สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า “แนวคิดเมนูอาหารไทย 4 ภาคในปีนี้มาจากแผนงานของบริษัทฯ ในปี 2559 ที่ต้องการสนับสนุนนโยบายของภาครัฐในการส่งเสริมเรื่องการบริโภคอาหารไทยและผลไม้ไทย โดยยังคงเอกลักษณ์ความเป็นบูทีคตามสโลแกน Asia’s Boutique Airline ของสายการบินฯ ซึ่งทางผมและทีมงานของครัวการบินกรุงเทพ ได้ร่วมกันดีไซน์และผลิตเมนูอาหารไทย 4 ภาค เพื่อเสิร์ฟให้กับผู้โดยสารของบางกอกแอร์เวย์ส ทุกท่าน อาทิ เมนูขนมปังหน้าลาบไก่ ที่ผสมผสานรสชาติของลาบซึ่งเป็นอาหารยอดนิยมของทางภาคอีสานกับขนมปังของฝรั่ง หรือ เมนูพายไก่ไส้แกงฮังเล ที่ผสมผสานรสชาติของแกงฮังเลซึ่งเป็นอาหารท้องถิ่นของภาคเหนือกับพายแป้งกรอบนุ่มแบบฝรั่ง เป็นต้น และนอกจากเมนูอาหารปกติ เรายังได้จัดเตรียมเมนูพิเศษที่จะใช้เสิร์ฟให้แก่ผู้โดยสารในช่วงเทศกาลสำคัญต่างๆ อาทิ เมนูไก่สตูว์ซอสไวน์แดงที่จะเสิร์ฟในวันพ่อแห่งชาติ ทางสายการบินฯ ก็หวังว่าเมนูอาหารชุดใหม่นี้จะถูกใจและเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ประสบการณ์การเดินทางของผู้โดยสารทุกท่านเป็นการเดินทางที่แสนพิเศษ”

นายจรูญญา นาผล หัวหน้าเชฟ บริษัท ครัวการบินกรุงเทพ จำกัด หรือ BAC กล่าวว่า “ทางบริษัท ครัวการบินกรุงเทพ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อนโยบายส่งเสริมการบริโภคอาหารไทยและผลไม้ไทยจากทางบางกอกแอร์เวย์ส ทางครัวการบินกรุงเทพ มีความเชี่ยวชาญในการผลิตอาหารขึ้นเครื่องบินให้กับสายการบินต่างๆ มากว่า 30 ปี โดยเฉพาะอาหารไทยและอาหารเอเชีย ซึ่งก็ตรงกับเมนูคอนเซ็บต์ใหม่ “อาหารไทย 4 ภาค” ของบางกอกแอร์เวย์สในปีนี้ โดยทางทีมงานเชฟได้ร่วมทำงานกับ ม.ล. ศิริเฉลิม สวัสดิวัตน์ อย่างใกล้ชิดในการดีไซน์และพัฒนาเมนูอาหารชุดใหม่เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของผู้โดยสาร ซึ่งนอกเหนือจากเรื่องรสชาติที่ถูกปากแล้วความสะอาดและถูกหลักอนามัยของอาหารแต่ละจานก็เป็นเรื่องสำคัญที่ทางครัวการบินกรุงเทพให้ความใส่ใจเป็นอย่างยิ่ง โดยครัวการบินกรุงเทพได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน HACCP ซึ่งเป็นมาตรฐานป้องกันอันตรายที่ผู้บริโภคอาจจะได้รับจากการบริโภคอาหาร และได้รับ ISO 9001:2000 ซึ่งเป็นระบบบริหารงานคุณภาพมาตรฐานสากล รวมทั้งได้รับเครื่องหมายฮาลาล ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะสามารถสร้างความมั่นใจได้ว่าอาหารทุกจานที่ผลิตจากครัวการบินกรุงเทพ เป็นอาหารที่มีคุณภาพและมีคุณค่าทางโภชนาการอย่างแน่นอน”

เมนูอาหารไทย 4 ภาคจะเสิร์ฟผู้โดยสารของบางกอกแอร์เวย์สบนเที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศที่บินออกจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิและสนามบินสมุย โดยในไตรมาสที่ 1-2 จะเสิร์ฟเมนูอาหารเหนือและเมนูอาหารอีสาน เช่น ข้าวผัดน้ำพริกน้ำปู๋ ข้าวเหนียวไก่ย่างส้มตำ และ ในไตรมาสที่ 3-4 จะเสิร์ฟเมนูอาหารใต้และเมนูอาหารภาคกลาง เช่น คั่วกลิ้งไก่ข้าวสองสี มัสมั่นไก่ข้าวสองสี เป็นต้น สำหรับผู้โดยสารของสายการบินฯ ที่เดินทางออกจากสนามบินอื่นๆ เช่น สนามบินภูเก็ต สนามบินเชียงใหม่ จะเสิร์ฟอาหารสไตล์เอเชีย อาทิ พายไก่ซอสเอ็กซ์โอ ขนมปังหน้าเป็ดสับ เป็นต้น นอกจากนี้ เมนูอาหารไทย 4 ภาคยังเสิร์ฟให้กับผู้โดยสารในห้องรับรองผู้โดยสารบูทีค เลาจน์ และ บลู ริบบอน คลับ เลาจน์ ของสายการบินฯ ณ อาคารผู้โดยสารขาออกภายในประเทศและระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ   

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งกรุณาติดต่อ Call Center หมายเลข 1771 ตลอด 24 ชม. (ค่าบริการครั้งละ 3 บาททั่วไทย (เฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน) หรือ www.bangkokair.com

***************


เกี่ยวกับบริษัท ครัวการบินกรุงเทพ จำกัด
บริษัท ครัวการบินกรุงเทพ จำกัด (Bangkok Air Catering (BAC)) เป็นผู้ผลิตอาหารเพื่อให้บริการแก่ผู้โดยสารในเที่ยวบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และผู้โดยสารของสายการบินอื่นๆ อีกกว่า 20 สาย อาทิ สายการบินเอมิเรตส์แอร์เวย์ สายการบินกาตาร์แอร์เวย์ สายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ สายการบินแอลอัลอิสราเอลแอร์ไลน์ สายการบินไชน่าเซาท์เทิร์นแอร์ไลน์ สายการบินเคนย่าแอร์เวย์ สายการบินโอมานแอร์ และ สายการบินเอธิโอเปียแอร์ไลน์  เป็นต้น

นอกจากนี้ BAC ยังให้บริการอาหารสำหรับห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นธุรกิจและชั้นประหยัดของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และห้องรับรองผู้โดยสารชั้นธุรกิจของสายการบินเอมิเรตส์แอร์เวย์และสายการบินโอมานแอร์ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ และให้บริการอาหารนอกสถานที่ในเขตกรุงเทพฯ โดยผ่านทางบริษัท บีเอซี กูร์เมท์ เฮ้าส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ BAC ที่ดำเนินกิจการร้านอาหารฝรั่งเศสระดับหรู “Brasserie 9” ซึ่งตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้า เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ และร้านอาหารเลบานอนและอินเดียระดับหรู “Al Saray” ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณโรงพยาบาลกรุงเทพ ซอยศูนย์วิจัย

BAC ได้รับการรับรองมาตรฐานระบบ GMP (Good Manufacturing Practice) ซึ่งเป็นระบบวิธีการที่ดีในการผลิตอาหาร และระบบ HACCP (Hazard Analysis and Critical Control Points) ซึ่งเป็นการวิเคราะห์อันตรายและจุดวิกฤติของอาหารเพื่ออนามัยของผู้บริโภค อีกทั้งยังได้รับเครื่องหมายการผลิตอาหารฮาลาล (Halal meals) จากสำนักคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย รวมถึงได้รับรองการผลิตอาหารโคเชอร์ (Kosher meals) จากบริษัท ทยคาชรุธเซอร์วิสเซส จำกัด



 


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้