Asiatique The Riverfront

Last updated: 28 เม.ย 2556  |  5139 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Asiatique The Riverfront

เปิดตัวไปแล้วตั้งแต่ช่วงปีใหม่ 2555 กับ Asiatique The Riverfront  ซึ่งเป็น Street Market อีกแห่ง เค้าโฆษณาว่าเป็นแหล่ง shopping กว่า 1,500 ร้านค้า แหล่งรวมอาหารหลากสไตล์ย่านริมน้ำ ตื่นตากับโชว์สุดอลังการ และกิจกรรมหลากหลายรูปแบบบนลานกิจกรรมทั้ง 5 ของเค้า  เค้าอยู่ตรงไหน  อยู่บนถนนเจริญกรุง ถ้ามาจากถนนสาทรมุ่งหน้าไปแยกใต้สะพานตากสินฝั่งกทม. เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเจริญกรุง ตรงไปผ่านวัดสุทธิ ช่วงซอยเจริญกรุง 72-76 ด้านขวามือเลี้ยวมาเลยค่ะ มีที่จอดรถ แต่ต่อไปไม่รู้จะเพียงพอรึเปล่า  ข้อมูลในเว็บไซต์ของเค้ามีประวัติว่า
“ในคริสต์ศตวรรษที่ 18 ซึ่งตรงกับยุคสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 ประเทศในแถบทวีปเอเชียถูกรุกรานโดยชาติมหาอำนาจจากยุโรป และด้วยสายพระเนตรอันยาวไกล พระองค์ทรงมีพระราชดำริที่จะพัฒนาประเทศให้เจริญรุดหน้าทัดเทียมนานาอารยประเทศ จึงทรงตัดสินพระทัยเจริญสัมพันธไมตรีกับราชอาณาจักรเดนมาร์ก พร้อมกับการก่อกำเนิดท่าเรือของบริษัท อีสท์ เอเชียติก ซึ่งมีนายฮันส์ นิลล์ แอนเดอร์เซน ชาวเดนมาร์กเป็นเจ้าของ เพื่อการค้าไม้สักไปต่างประเทศ จึงสร้างท่าเรือขนถ่ายสินค้าขึ้น   ณ ท่าเรือแห่งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นของประตูการค้าสากลระหว่างสยามประเทศและยุโรป เป็นกุญแจดอกสำคัญที่ทำให้สยามดำรงความเป็นเอกราชมาจนปัจจุบัน
            ในวันนี้ ณ ผืนแผ่นดินเดิม อันเป็นที่ตั้งของท่าเรือ อีสท์ เอเชียติก ได้ถูกเนรมิตให้กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง ภายใต้ชื่อ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ “ASIATIQUE The Riverfront” โครงการไลฟ์สไตล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย แลนด์มาร์คใหม่ล่าสุดของกรุงเทพมหานคร”   ไปดูบรรยากาศร้านค้ากันเลยค่ะ 












เท่าที่คุ้นๆกับร้านค้า มีโรงละครโจหลุยส์ด้วย ใช่แน่ๆ ร้านค้าส่วนใหญ่ย้ายมาจากสวนลุมไนท์บาร์ซาร์นั่นเอง  ร้านค้ามากมายหลากหลายจริงๆ แต่ที่ชอบที่สุดคือบรรยากาศริมน้ำสุดคลาสสิค ไปดูพระอาทิตย์ตกสวยดีจัง 





ก็เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของย่านนี้นะคะ  ใครจะมาเดินเล่น ซื้อของ ทานอาหาร ก็เหมาะดีค่ะ คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในเดือนเมษายน 2555 ตามป้ายโฆษณาของเค้าค่ะ (ไปสำรวจประมาณกลางเดือนมีนาคม 2555 เสร็จไปประมาณ 70% แล้ว ร้านทะยอยเปิดแล้วแต่ร้านตรงบริเวณริมน้ำยังไม่เสร็จค่ะ)

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Praneat Seafood Pattaya

25 มี.ค. 2566

Cocoa XO Bangkok

19 มี.ค. 2566

TANGCHAO MALA HOTPOT

23 ก.ค. 2566

Rain Forest Cafe Pattaya

26 มี.ค. 2566

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้