Muaklek- Pakchong-Khao Yai Trip

Last updated: 27 ต.ค. 2556  |  11799 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Muaklek- Pakchong-Khao Yai  Trip

อันเนื่องมาจากสถานการณ์น้ำท่วมที่ไม่เคยพบเคยเจอมวลน้ำมหาศาลแบบนี้มาก่อนในชีวิต  บ้านที่บางใหญ่ นนทบุรีท่วมเรียบร้อย  จึงได้มีโอกาสอพยพกลับบ้านที่มวกเหล็ก สระบุรี ทุกสัปดาห์ในช่วงเดือน ต.ค.-พ.ย.54  ทำให้มีเวลาสำรวจสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจบริเวณโดยรอบ มวกเหล็ก-ปากช่อง-เขาใหญ่ ซึ่งบางที่อาจเป็นที่รู้จักแล้ว แต่บางที่ก็ยังไม่เป็นที่รู้จัก  เริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ

The Smoke House (บ้านรมควัน)  เป็นร้านอาหารตกแต่งสไตล์ยุโรปที่พึ่งเปิดในปี 2554 นี้เอง     ตั้งอยู่บนถนนธนะรัชต์ ทางขึ้นเขาใหญ่เลี้ยวจากถนนมิตรภาพมาไม่น่าจะเกิน 5 กม.   ภายนอกเป็นปราสาทสีเทาโดดเด่น  ด้านหน้ามีรถจำหน่ายไส้กรอกและอาหาร take home    ภายในมีมุมจำหน่ายสินค้าได้แก่ น้ำผลไม้, ผัก organic, ผลิตภัณฑ์ Healthy mate และ อาหารสดในตู้แช่   เดินเข้าไปอีกนิดก็จะพบกับตู้ไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่จัดโชว์ไว้อย่างสวยงาม  ถัดไปเป็นโซนเค้ก, เครื่องดื่ม และห้องอาหาร  เมนูอาหารเป็นจำพวกสเต็กและอาหารนานาชาติ  ซึ่งตอนเข้าไปเป็นเวลา 10.00 น. เลยไม่ได้ลองทาน  แต่ได้ลองทาน oreo cheese cake รสชาติหวานกลมกล่อมอร่อยดี และ ชาพีชเย็นแก้วใหญ่  ก็รสชาติดีค่ะ  ใครผ่านมาก็เข้ามาแวะทานสเต็กหรือของว่างกันได้นะคะ ที่สำคัญมีมุมถ่ายรูปสวยๆด้วยค่ะ









Premium Outlet Village  ที่นี่คงเป็นที่รู้จักกันดี  ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพช่วงปากช่องขาเข้ากทม.    ภายในมีร้านเสื้อผ้า Brand name ทั้งของเด็กและผู้ใหญ่ให้เลือกซื้อกันอย่างจุใจด้วยราคาลดจากป้าย 50%-70% กันเลยทีเดียว





 

ฟาร์มโชคชัย    ที่นี่ก็เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วแน่นอนเพราะเค้าตั้งเด่นเป็นสง่าขยายกิจการใหญ่โตจากรุ่นพ่อสู่ลูกบนถนนมิตรภาพขาเข้าช่วงเลยจากปากช่องมาเล็กน้อย ปัจจุบันมีโชว์ซึ่งให้เข้าเป็นรอบๆและจำกัดจำนวนผู้ชมแต่ละรอบ  ยังไงตรวจสอบก่อนไปนะคะหากจะเข้าชมโชว์และฟาร์มด้านในของเค้า จังหวะนี้แค่ผ่านมาชิมนมสตอเบอรี่และกาแฟนมสด รสชาติหอมหวานนั่งพักผ่อนแล้วเดินทางต่อเลยไม่ได้ทันรอบการแสดงของเค้า  เลยเก็บเพียงบรรยากาศภายนอกมาฝากเท่านั้นค่ะ  




ไร่สุวรรณ
ข้าวโพดหวานสดๆจากไร่เป็นอย่างไรต้องมาลองที่นี่เลยค่ะ  เพราะเค้าเป็นศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพช่วงขาเข้าพอเลยฟาร์มโชคชัย ไปซักหน่อยก็เห็นสัญลักษณ์ด้านหน้าเป็นฝักข้าวโพดขนาดใหญ่ให้เลี้ยวซ้ายเข้ามาเลยค่ะ  ด้านหลังเป็นไร่ข้าวโพดสุดลูกหูลูกตา  ด้านหน้าเป็นร้านจำหน่าย ซึ่งแน่นอนข้าวโพดต้มเป็นจุดเด่น  4 ฝัก ราคา 35 บาท ถ้าไปช่วงเสาร์-อาทิตย์ตอนบ่ายๆละก็ถึงกับต้องรอคิวแย่งกันซื้อเลยทีเดียว  เพราะข้าวโพดสดๆตัดจากไร่แล้วต้มเลยมันสดหวานจริงๆค่ะ  ข้าวโพดตามตลาดที่เค้ามาขายเราตัดมาหลายวันแล้วมาต้มขายรสชาติต่างกันสิ้นเชิง  อีกอย่างที่น่าสนใจก็คือ น้ำนมข้าวโพดราคาขวดละ 14 บาท เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะปรับราคาเป็น 15 บาท เร็วๆนี้ ซื้อกลับบ้านกันได้เลยแต่อยู่ได้ไม่เกิน 3 วันนะคะ ส่วนสินค้าอื่นภายในร้านก็เป็นพวกสินค้าเกษตรแปรรูปซึ่งก็ซื้อเป็นของฝากกันได้ค่ะ





Fly Now Outlet  เดินทางต่อถัดจากไร่สุวรรณก็จะเป็น Fly Now Outlet ที่มีสัญลักษณ์เป็นไดโนเสาร์สีเขียวและสีชมพูอยู่ด้านหน้า  ภายในก็มีสินค้าของ Fly Now และ แบรนด์ต่างๆให้เลือกซื้อราคาลดจากป้าย 50%-70% เช่นกัน   ด้านหน้าก็มี Food Court มีร้านกาแฟวาวี มีร้าน Daiso และมีร้านดอยคำ  ก็ได้เสื้อผ้าแบรนด์เนมราคาดีๆกันไปค่ะ 





 

บ้านไม้ชายน้ำ ร้านอาหารที่โด่งดังของปากช่องด้วยรสชาติอาหารที่ถูกใจ และการตกแต่งร้านที่มีของสะสมมากมายหลากหลายจนเรียกได้ว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ย่อมๆ  ถ้าวันเสาร์-อาทิตย์ช่วงเทศกาลถึงกับต้องจองโต๊ะล่วงหน้ากันเลยทีเดียว  อาหารที่สั่งมาก็ได้แก่ กุ้งทอดผัดพริกเกลือ, ปลาสำลีทอดยำมะม่วง, เห็ดเออรินจิย่างซอสเทอริยากิ, เนื้อสันย่างจิ้มแจ่ว, ต้มโคล้งไก่บ้าน และข้าวผัดกุ้ง  ทานเสร็จก็เดินดูบริเวณร้านเพลินไปเลย  ของเค้าเยอะจริงๆค่ะ









ปากช่อง ไนท์ บาร์ซาร์ ตลาดยามเย็นของคนปากช่องอยู่ถนนด้านหน้าตลาดปากช่องที่เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 16.00-24.00 น. กันไปเลย มีทั้งอาหารสำเร็จรูปมากมายหลากหลายให้ซื้อกลับไปบ้านหรือนั่งทานกันตรงนั้นหากร้านไหนมีโต๊ะให้บริการ และมีสินค้าอื่นๆให้เดินชมเลือกซื้อกันตามอัธยาศัยเลยค่ะ




 

ถนนคนเดินมวกเหล็ก  ตลาดยามค่ำคืนของคนไปเที่ยวมวกเหล็กอยู่บริเวณถนนทางเข้าอำเภอมวกเหล็ก มีทุกคืนวันเสาร์เป็นแผงลอยต่อกันเป็นทางยาวไปจนถึงตลาดโต้รุ่งและป้อมตำรวจบริเวณหน้าตลาดมวกเหล็ก  มีทั้งสินค้าต่างๆให้เลือกชมเลือกซื้อทั้งของเก่าและของใหม่ราคาย่อมเยา และมีอาหารสำเร็จรูปให้ซื้อกลับไปทานกันค่ะ เวลาไม่มีป้ายบอกแน่นอนแต่ไป 17.00-21.00 น. กำลังดีค่ะ




 

สถานีอนามัยหลังเขา  ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 2089 มวกเหล็ก-วังม่วง  เมื่อเลยไร่องุ่นคุณมาลีมาจะเป็นทางชันขึ้นเขาประมาณ 1-2 กม. เมื่อถึงจุดสันเขาอยู่ทางซ้ายมือเลยค่ะ เอ๊ะมาเที่ยวทำไมที่สถานีอนามัย เค้ามีส่วนนวดแผนโบราณให้ลองน่ะสิคะ ชื่อ Anamaya Spa โอ้โห เจ๋งจริงๆ เป็นส่วนของสถานีอนามัยที่จัดเป็นห้องปรับอากาศมีเตียงนอนให้นวดประมาณ 3 เตียง เปิดเพลงเสียงธรรมชาติ มีกลิ่นอโรมาหอมๆ นวดไปหลับสบายผ่อนคลายสุดๆ หมอนวดก็เป็นชาวบ้านแถวนั้นที่ผ่านการอบรมการนวดแผนโบราณกับสถานีอนามัย  ช่วยสร้างรายได้ให้ชุมชน  ใครเหนื่อยเมื่อยล้าจากการท่องเที่ยวก็แวะเข้ามานวดกันได้นะคะ ค่าบริการ 150 บาท/ชั่วโมง มีสบู่น้ำนมจำหน่ายด้วย 3 ก้อน 100 บาท   อีกอย่างที่ขอชมเชยคือการบริการแม้จะเป็นสถานีอนามัยเล็กๆแต่เค้าบริการดีนะคะ มีเครื่องดื่มเย็นต้อนรับ นวดเสร็จมีชาร้อนให้ลองชิม 2 รส พร้อมของว่างอีกตะหาก  พัฒนาบริการดีเพื่อประชาชนแบบนี้ต้องช่วยกันอุดหนุนนะคะ




ไร่องุ่นปภัสรา อยู่บนทางหลวงหมายเลข 2089 มวกเหล็ก-วังม่วง ช่วงเลยอุโมงค์ต้นไม้ไปไม่น่าเกิน 5 กม. เป็นไร่ของ คุณกบ ปภัสรา มีเนื้อที่มากกว่าพันไร่ มีฟาร์มนกกระจอกเทศ ฟาร์มเพาะพันธุ์ม้า ไร่องุ่น บริเวณด้านหน้ามีร้านขายขนมกับของฝากจากไร่ คือ พายองุ่น น้ำองุ่นสด ไอศครีมองุ่น เข้าชมฟรี  หากใครอยากขี่ม้าก็มีบริการทั้งด้านหน้าและด้านในค่ะ


 

พรหมวัฒนา แคมป์   เนื่องจากอำเภอมวกเหล็กมีลักษณะพื้นที่เป็นภูเขา ซึ่งมีอากาศเย็นเกือบตลอดทั้งปี มีน้ำตกมวกเหล็ก และน้ำตกเจ็ดสาวน้อยซึ่งมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมตลอด  ทำให้มีรีสอร์ทหลายแห่ง  และมีรีสอร์ทที่มีลักษณะเป็นค่ายลูกเสือรองรับการจัดสัมมนาจำนวนมากหลายแห่งเช่นกัน  มีโอกาสได้เข้าไปเยี่ยมชมที่ พรหมวัฒนา แคมป์ ซึ่งมีพื้นที่ลึกเข้าไประหว่างทางไปน้ำตกเจ็ดสาวน้อยและทางลัดไปปากช่อง  พื้นที่ของแคมป์กว้างใหญ่สามารถรองรับการออกค่ายลูกเสือหรือการจัดสัมมนาได้ถึง 6,000 คน  ซึ่งแคมป์ติดกับธารน้ำตกที่มีน้ำไหลรินตลอดปี  บรรยากาศสดชื่นเขียวขจี ด้วยสโลแกน “สัมผัสบรรยากาศร่มรื่น กลมกลืนธรรมชาติ ปราศจากมลพิษ ชีวิตชาวค่าย”  หากใครสนใจก็ติดต่อ 081-8677864, 086-8806240, 085-1822660 หรือ เข้าไปดูที่เว็บไซต์ของเค้าได้เลยค่ะ www.promwattanacamp.com

 
 

ปิดท้ายทริปการเดินทางหนีน้ำด้วยภาพบรรยากาศการนั่งรถไฟกับวิวทุ่งหญ้าแถวฉะเชิงเทราที่ทำให้เราผ่อนคลายและเห็นว่าเมืองไทยยังมีที่ว่างอีกเยอะ แต่ทำไมต้องไปแออัดกันในกทม. กันด้วยน้า  (หวังว่าการเดินทางครั้งนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านค่ะ)

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้