รีวิวทริปเชียงใหม่รับลมหนาว

Last updated: 27 ต.ค. 2556  |  24868 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิวทริปเชียงใหม่รับลมหนาว

รีวิวทริปเชียงใหม่รับลมหนาว
 
3 days 3 nights @ Chiang Mai
 
ก่อนจะถึงทริปเชียงใหม่ปลายปี 2554 นี้ก็ขอเอาทริปเชียงใหม่ครั้งก่อนหน้านี้ที่ไปมา 3 วัน 3 คืน ปี 2553 มาบอกเล่าเป็นตัวอย่างเผื่อเป็นประโยชน์สำหรับใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวเชียงใหม่นะคะ
 
วันแรก ไปถึงเช็คอินโรงแรมดิอิมพีเรียลแม่ปิง
 


แล้วออกไปเที่ยววัดชัยมงคล วัดนี้มีท่าน้ำเห็นมีเรือ Mae Ping River Cruise มาจอดพักใกล้ๆ คาดว่ารอใช้งานพานักท่องเที่ยวล่องแม่น้ำปิงเวลากลางคืน 




แล้วก็ไปนั่งเล่นสบายๆกันต่อที่ร้านกาแล อยู่อ่างเกษตรฯ หลัง มช. บรรยากาศสวยงามถ้าไปตรงมื้อเย็นคงต้องจองที่ แต่ไปถึงบ่ายๆไปนั่งดูดอกไม้สวยๆ ดื่มน้ำผลไม้เย็นๆ ดูปลาว่ายวนเวียน  เดินทางมาเหนื่อยๆก็สดชื่นขึ้นมาเลยค่ะ 
 



แล้วก็ขับรถขึ้นไปทางขึ้นดอยสุเทพแวะจุดชมวิวจุดแรกชมเมืองเชียงใหม่กันซะหน่อย

 
ชมวิวเสร็จก็กลับมาที่พักอาบน้ำให้สบาย ออกไปเดินไนท์บาร์ซาร์และตลาดอนุสารหาข้าวแกงกินแล้วก็ซื้อน้ำพริกหนุ่มกับแค็ปหมูมานั่งกินที่ห้อง กินไปดูละครตอนสองทุ่มไปม่วนอกม่วนใจจริงๆ
 
 
 
วันที่สอง ไปสวนสัตว์เชียงใหม่ไปดูหมีแพนด้า, หมีโคอาล่า, สัตว์ต่างๆ และเข้าไปที่ Chiangmai Zoo Aquarium เป็นส่วนแสดงสัตว์น้ำจืดและน้ำทะเล มีอุโมงค์ปลาด้วยค่ะ หมดเวลาไปครึ่งวันตอนเช้า
 



แล้วไปนั่งเล่นกินส้มตำที่ห้วยตึงเฒ่า เสร็จแล้วก็กลับไปกินของหวานร้านดังที่ iberry  นิมมานเหมินทร์ซอย 17  
 

แล้วก็ไปเดินเล่นที่สวนราชพฤกษ์ เสร็จแล้วก็ไปหาข้าวแกงมื้อเย็นกินที่ไนท์บาร์ซาร์อีกแล้ว และก็ไปตลาดอนุสารซื้อของฝากเตรียมไว้เลยค่ะ
 




วันที่สาม เรียกรถแท็กซี่สนามบินต่อรองราคาประมาณ 350 บาท เพื่อเหมาให้มารับที่โรงแรมแล้วไปส่งที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ดาราเทวี ไปเดินเล่น และถ่ายรูปที่นั่นและ กาดดารา ด้านหน้า


 
 เก็บบรรยากาศสวยๆและซื้อของที่ Oriental Shop แล้วก็ได้เวลาที่นัดแท็กซี่มารับแล้วไปต่อที่ถนนนิมมานเหมินทร์ ที่แรกคือ พิพิธภัณฑ์แมลงโลกและสิ่งมหัศจรรย์ธรรมชาติ อยู่ ถ.นิมมานเหมินทร์ 13 (สิริมังคลาจารย์ ซ.3) ลักษณะดัดแปลงบ้านเป็นพิพิธภัณฑ์ ภายในจัดแสดงแมลงพันธุ์ต่างๆ และสิ่งมีชีวิตอื่นๆไว้ ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท (ถ้าจำไม่ผิด) 


เสร็จแล้วก็นั่งตุ๊กๆ ไป แมวใจดี สตูดิโอ นิมมานเหมินทร์ซอย 1 ข้างในเป็น Gallery ย่อมๆ ที่แสดงภาพเขียนไว้ชั้นบน ชั้นล่างจำหน่ายเทียนหอมหน้าตาสวยงามค่ะ 
 
 
ไปต่อที่ร้าน Mont Blance อยู่ปากซอยนิมมานเหมินทร์ 7 ร้านกะทัดรัดน่ารักมีเค้กหน้าตาสวยงามและไอศกรีม อร่อยๆ ไว้บริการ ก็ไปพักชิมสตรอเบอรี่มูสเค้ก กับทับทิมโซดา
 

จะเที่ยงแล้วนั่งรถแดงไปวัดสวนดอกดีกว่าไปทานร้านอาหารตามสั่งตรงหน้าวัดแล้วก็เดินเข้าไปทำบุญไหว้พระที่วัดสวนดอก
 
 
ออกมาบ่ายๆอากาศร้อน ยังไม่หายคิดถึงถนนนิมมานเหมินทร์ ขอนั่งรถแดงวกกลับไปอีกรอบไปลงที่ นิมมานเหมินทร์ซอย 9 เดินเข้าไปร้าน 94 Coffee พักทานเครื่องดื่มและไอศกรีมให้หายร้อน ตอนนั้นมีบุฟเฟ่ต์เค้กด้วยนะคะน่าสนใจ แต่รู้สึกกินเยอะไม่ไหวเลยสั่งธรรมดาดีกว่า
 
นั่งรถแดงกลับโรงแรมอาบน้ำแล้วออกนอกเมืองไปซักหน่อยไปทานร้าน Banana Tree อาหารอร่อยดนตรีสบายๆ อากาศเย็นสบายๆ 4 ทุ่มกลับมานอน เช้าก็เช็คอินที่สนามบิน 7 โมง  ทริปนี้ค่าตั๋วเครื่องบินบางกอกแอร์เวย์ ซื้อ 1 แถม 1 บัตรกสิกรไทย ตกไปกลับคนละ 2 พันกว่าบาท คุ้มจริงๆเลย จบแล้วค่ะ

หวังว่าจะมีประโยชน์กับใครที่กำลังจัดโปรแกรมไปเที่ยวเชียงใหม่อยู่บ้าง (การเดินทางอาจจะวกไปวนมาเพราะบางจุดมีเพื่อนมารับ บางจุดก็นั่งรถแดงนะคะ)

ทริปเชียงใหม่ปี 2554 เสร็จแล้วมาต่อกันเลยค่ะ -->> ราชพฤกษ์+งานบอลลูน 2554

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้