ibis hua hin

Last updated: 1 พ.ค. 2555  |  5143 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ibis hua hin

Ibis Hua Hin

 

โรงแรม Ibis Hua Hin เปิดให้บริการแล้วตามกำหนด 16 ม.ค. 2555 ซื้อ Voucher ไว้ในงานไทยเที่ยวไทย ราคา 1,199 บาท สำหรับ 2 ท่านพร้อมอาหารเช้า อยู่ติดถนนใหญ่ทางไปเขาตะเกียบติดกับชีวาศรมเลยค่ะ หาไม่ยาก ตอนเย็นเดินไป Cicada Market ได้ประมาณ 400-500 เมตร ไม่ใกล้แต่ก็ไม่ไกลเกินไปนะคะอยู่ในระยะที่เดินได้ มีทางลงชายหาดซอยข้างๆเดินประมาณ 300 เมตรไปเล่นน้ำทะเลกับเดินเล่นชายหาดได้ค่ะ เข้าไปใช้บริการหลังจากเปิดให้บริการยังไม่ถึง 7 วัน โดยเข้าพักวันเสาร์ สภาพโดยรวมเสร็จสมบูรณ์แล้วค่ะ  ห้องพักก็เรียบร้อยดี ขนาดกะทัดรัดตามสไตล์ ibis ใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่ามาก  อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในห้องครบครัน ไปดูบรรยากาศโรงแรมและห้องพักกันค่ะ จอง ibis hua hin กับ Agoda ->>










อาหารเช้ามีอะไรให้ทานบ้างไปดูกันค่ะ (อาหารรสชาติโอเค แต่ชอบ pancake กับ French Toast  ที่ดูธรรมดาแต่หนานุ่มอร่อย มีน้ำผึ้ง maple sauce  นมข้นหวาน และแยมให้เลือก mix ด้วยค่ะ) 









ความเห็นเมื่อเข้าพักวันที่ 22 มกราคม 2555  โดยรวมสิ่งก่อสร้างเรียบร้อยดี  แต่ด้านบริการยังติดขัดอยู่หลายอย่างโดยขอสรุปเป็นข้อๆ ตามสิ่งที่ไปพบเจอมาดังนี้ค่ะ

1.จ่ายค่าห้องพักโดยซื้อเป็น Voucher ชำระเงินหมดแล้ว เมื่อเข้าพักต้องวางมัดจำ 500 บาท (อันนี้เคยเจอปกติ) แต่ขอดูบัตรประชาชน 2 ท่าน (อันนี้ไม่เคยเจอทุกทีขอเฉพาะผู้จอง) ทำให้รู้สึกถึงความไม่ไว้วางใจ เหมือนกลัวว่าเราจะไปทำข้าวของเค้าเสียหาย หรือ ดูเหมือนความเป็นส่วนตัวหายไปเล็กๆ (แต่ถ้าเป็นมาตรฐานด้านความปลอดภัยของ ibis ก็โอเคค่ะ ยอมรับได้)

2.พนักงานยังใหม่ อุปกรณ์ในการทำงานยังใหม่ ทำให้บริการติดขัดบ้าง เช็คอินเข้าไปห้องแรกเปิดแอร์ 10 นาทีมีเสียงดังตลอด แจ้งขอเปลี่ยนห้อง พนักงานขึ้นมาเอาการ์ดใบใหม่มาให้และเปลี่ยนห้อง 402 ให้ทันทีโดยใช้การ์ดใหม่เสียบไว้เปิดแอร์ทำโน่นนี่โดยไม่ได้เอะใจ   แต่ออกไปเที่ยวกลับมาตอนดึกปรากฏว่าการ์ดที่เอามาเปลี่ยนให้เป็นของห้อง 415 ทำให้ไม่สามารถเข้าห้อง 402ได้  ต้องลงมาแจ้งขอให้ออกการ์ดให้ใหม่ (รู้สึกเซ็งเล็กน้อยเพราะเที่ยงคืนแล้วเข้าห้องไม่ได้ต้องเดินขึ้นเดินลง)  และตอนเช็คเอาท์เวลา 9.00 น. วันอาทิตย์ ใช้เวลานานมากเพราะความที่พนักงานยังปฏิบัติงานไม่คล่อง ออกใบเสร็จอยู่นานสุดท้ายแจ้งว่าออกให้ไม่ได้ จะส่งไปรษณีย์ตามหลังให้ (หมดเวลาไปเกือบ 30 นาทีสำหรับการรอการเช็คเอาท์และขอใบเสร็จ) หวังว่าครั้งต่อไปมาพักพนักงานจะคล่องกว่านี้ค่ะ

3.อาหารเช้าถือว่าหลากหลาย ไม่มากแต่ก็ไม่น้อย แต่ดันไม่มี Line Salad ทั้งที่มีชาวต่างชาติมาพักเยอะ (แอบงง และไม่เข้าใจ)

4.wifi ไม่ฟรี โรงแรมระดับนี้ ค่าห้องระดับนี้ ไปพัทยาไปหัวหิน ราคาห้องต่ำกว่านี้ใช้ wifi free แต่ที่นี่ดันจำกัด ใช้ฟรีเฉพาะตรง lobby ได้ 15 นาทีเท่านั้น ถ้าจะขึ้นไปบนห้องต้องเสียเงิน (ไม่น่าเลยตรงนี้ควรใจกว้างกว่านี้นะคะ)

5.ที่จอดรถที่หน้าอาคารไม่เพียงพอ กลับมาดึกไม่มีที่จอด  ริมถนนด้านหน้าทั้ง 2 ฝั่งจอดเต็มหมด สุดท้ายต้องขอรปภ.ถอยขึ้นไปจอดสนามหญ้าข้างฟุตบาทเพราะไม่รู้จะทำยังไงจริงๆ เป็นผู้หญิงจะให้ไปจอดไกลถึงไหนแล้วเดินกลับมาโรงแรม อีกอย่างไปจอดไกลๆ รถถูกขีดข่วนใครจะรับผิดชอบใช่มั้ยคะ  

ความเห็นเมื่อเข้าพักครั้งที่ 2 วันที่ 28 เมษายน 2555
1.พนักงานมีความชำนาญมากขึ้น สามารถเคลียร์คิวที่หน้าเคาน์เตอร์เวลาเช็คอิน และเช็คเอาท์ได้รวดเร็วค่ะ
2.อาหารเช้ายังเหมือนเดิมคือ ไม่มี Line Salad , French Toast ก็ไม่มีแล้ว มีแต่ Pancake และ เจอข้าวต้มหมู ไม่มีหมูเลย ข้าวสีขาวไม่ขุ่น เหมือนข้าวต้มเปล่าชัดๆ อันนี้แย่อ่ะ
3.เรื่องที่จอดรถยังคงเป็นปัญหานะคะ ไม่เพียงพอ แต่เรารู้แล้วเราก็เลยไม่ออกไปไหนตั้งแต่เช็คอิน ตอนเย็นไป Cicada Market ก็เดินค่ะ ไม่ไกลมาก (รถรับจ้างก็พอมีให้เรียกนะคะ)
4.ตอนเช็คอินพนักงานแจ้งว่ามีชื่อในระบบเลยไม่ต้องวางมัดจำค่ะ เพียงแค่แสดงบัตรประชาชนของผู้จองห้องพักเท่านั้นค่ะ อันนี้รู้สึกดีขึ้น 
5.wifi ยังไม่ฟรี ต้องซื้อเป็น Package แต่ตรง Lobby เงื่อนไขเดิมให้ใช้ฟรี(แต่ก็ไม่ได้ถามว่าแค่ 15 นาทีเหมือนเดิมรึเปล่าเพราะไม่ง้อแล้วไม่ใช้ก็ได้) คิดว่าคงมีคนบ่นเหมือนเราบ้างแหละ  ส่วนราคาห้องพักก็ปรับขึ้นแล้วนะคะ ตามรูปเลยค่ะ

ทั้งหมดทั้งมวลก็เป็นประสบการณ์และความคิดเห็นส่วนตัวที่ได้มาพักที่นี่ 2 ครั้ง ในเวลาที่ห่างกัน 3 เดือน ข้อดีของโรงแรมนี้ก็คือทำเลที่ตั้งค่ะ เดินไปเล่นน้ำทะเลและชายหาดได้ในระยะ 300 เมตร และเดินไป Cicada Market ได้ในระยะ 300 เมตรเช่นกัน แต่ถ้าราคา walk in เป็นแบบนี้แล้วไม่ชอบนะคะ ถ้าได้ราคาโปรโมชั่น ประมาณ 1 พันต้นๆโอเคเลยค่ะ ถ้าอย่างไรต้องลองไปพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองนะคะ  จอง ibis hua hin กับ Agoda ->> 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้