30 places Phuket Krabi PhangNga most beautiful

Last updated: 18 เม.ย 2564  |  2806 จำนวนผู้เข้าชม  | 

30 places Phuket Krabi PhangNga most beautiful

 
“ภูเก็ต - กระบี่ - พังงา” เป็น  3 จังหวัดในแดนภาคใต้ที่นักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ ผูู้รักท้องฟ้า สายลม และเสียงคลื่น ต่างปักหมุด รอวันหยุด เพื่อไปเที่ยวให้หนำใจ เพราะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่มีเอกลักษณ์ เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ทั้งธรรมชาติป่าเขา หมู่เกาะน้อยใหญ่ที่เรียงรายอยู่ในทะเลอันดามัน โลกใต้น้ำอุดมสมบูรณ์ไปด้วยดงปะการังหลากหลาย เหล่าฝูงปลาสีสันงดงาม รวมทั้งวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่หลากหลายของผู้คน ทั้งไทย จีน มุสลิม และชาวเล การเดินทางสะดวกโดยเฉพาะทางเครื่องบิน สามารถจองตั๋วเครื่องบินไปภูเก็ตหรือกระบี่ แล้วใช่้บริการรถเช่า เพื่อขับไปเที่ยวที่พังงาก็สะดวกง่ายดายเช่นกัน เพราะใครที่อยากจะจองตั๋วเครื่องบินกรุงเทพฯ - กระบี่ Traveloka ก็มีให้บริการครบจบที่คลิกเดียว หรือถ้าอยากเช่ารถภูเก็ต หรือรถเช่าภูเก็ต


มาดูที่เที่ยวภูเก็ต - กระบี่ - พังงา สวยแทบลืมหายใจ
บอกได้เลยว่าทะเลอันดามันสวยไม่แพ้ที่ใดในโลก

ไม่ต้องเที่ยวไกลถึงมัลดีฟส์เลยล่ะ


1.หาดป่าตอง (Patong Beach)
 
 


ชายหาดชื่อดังในอำเภอกะทู้ของภูเก็ต ริมชายหาดยาวราว 9 กิโลเมตร ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่พัก ที่มีหลายระดับราคาให้เลือก ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ร้านขายอุปกรณ์กีฬาทางน้ำ นับเป็นชายหาดที่มีบรรยากาศคึกคักที่สุดในภูเก็ต นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างประเทศนิยมมาเล่นน้ำ นอนอาบแดด และเล่นกิจกรรมชายหาด ทั้งขี่เจ็ทสกี โดดร่มพาราเซล แล่นเรือใบ หรือเหมาเรือหางยาวไปเที่ยวเกาะต่างๆ
 
 
2. หาดกะตะ (Kata Beach)
 

Credit Picture : https://www.shutterstock.com/th/image-photo/clear-blue-water-kata-noi-beach-1093958366


หาดรูปพระจันทร์เสี้ยวอยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 17 กิโลเมตร หาดกะตะแบ่งออกเป็น 2 หาด คือ หาดกะตะใหญ่ และหาดกะตะน้อย อยู่ห่างกันประมาณ 500 เมตร โดยมีแหลมหินคั่นกลาง มีแนวปะการังติดต่อกันไปจนถึงเกาะปู ที่อยู่ด้านหน้าหาดกะตะ เหมาะสำหรับฝึกดำน้ำ และเล่นกระดานโต้คลื่นในช่วงมรสุม ที่คลื่นลมแรง ที่นี่ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยแห่งหนึ่งของภูเก็ตอีกด้วย


3. หาดกะรน (Karon Beach)
 
 
หาดกะรนอยู่ระหว่างหาดป่าตองและหาดกะตะ เป็นชายหาดที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของภูเก็ต

หาดทรายขาวละเอียดยาวประมาณ 3 กิโลเมตร มีถนนคั่น ร่มรื่นด้วยต้นสนและต้นตาลที่ทอดยาวตลอดแนว บรรยากาศเงียบสงบและเป็นส่วนตัว เหมาะสำหรับเดินเล่นริมทะเล และทำกิจกรรมริมชายหาด ในช่วงฤดูมรสุม ที่นี่จะเป็นจุดเล่นวินด์เซิร์ฟที่คึกคักไม่แพ้ที่หาดกะตะเลยทีเดียว  


4. หาดสุรินทร์ (Surin Beach)
 
 
หาดเล็กๆ บรรยากาศเงียบสงบ หาดทรายสีขาวละเอียด อยู่ระหว่างหาดกมลาและหาดบางเบา ในอำเภอถลาง ปลายชายหาดทั้ง 2 ด้าน เป็นแหลมยื่นไปในทะเล เต็มไปด้วยแนวต้นมะพร้าว เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม กิจกรรมห้ามพลาดของที่นี่ คือเล่นกระดานโต้คลื่น และชมนิทรรศการภาพพระราชกรณียกิจของในหลวงัรชกาลที่ 9 เมื่อครั้งเสด็จเยือนจังหวัดภูเก็ต ณ ศาลาทรงไทย ที่อยู่ด้านหลังหาดสุรินทร์

 
5. หาดไม้ขาว (Mai Khao Beach)
 
 


ชายหาดที่ยาวที่สุดของภูเก็ต แนวหาดต่อจากหาดในยางผ่านสนามบินจรดหาดทรายแก้ว เป็นแหล่งวางไข่ของบรรดาเต่าทะเล ในช่วงเดือนพฤศจิกายนของทุกปี  และยังมีจักจั่นทะเลอุดมสมบูรณ์มาก ทุกวันที่ 13 เมษายนของทุกปี จะมีประเพณีปล่อยเต่าลงทะเล ที่นี่ยังมีวิถีภูมิปัญญาชาวบ้าน “ฝังทรายรักษาโรค” ให้นักท่องเที่ยวได้ผ่อนคลายความเหนื่อยล้า

 
6. หาดในยาง (Naiyang Beach)
 
 


หาดในยางเป็นที่ตั้งที่ทำการอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ด้วยอยู่ห่างจากสนามบินภูเก็ตเพียง 1 กิโลเมตร ที่นี่จึงเป็นจุดชมเครื่องบินแลนด์ดิ้ง เช่นเดียวกับหาดไม้ขาว เป็นหาดที่เงียบสงบและเป็นธรรมชาติ หาดทรายขาวสะอาด  น้ำทะเลใสราวกระจก ใต้น้ำมีแนวปะการัง หอยทะเลหายาก และยังเป็นที่วางไข่ของเต่าทะเลและจักจั่นทะเล และมีที่พักของอุทยานฯ ให้บริการ

 
7.  จุดชมวิวกะรน (Karon View Point)
 
 
จุดชมวิวกะรน หรือจุดชมวิวสามอ่าว เป็นจุดชมวิวที่ตั้งอยู่ส่วนใต้สุดของเกาะภูเก็ต จากหาดในหานไปหาดกะตะน้อยตามเส้นทางถนนรอบเกาะ มีลักษณะเป็นเนินดินยื่นลงไปในทะเล มีต้นตาลขึ้นอยู่เป็นระยะ มีศาลาเล็กๆ ให้ขึ้นไปชมวิวของเวิ้งอ่าว 3 อ่าว ได้แก่ อ่าวกะตะน้อย อ่าวกะตะ และอ่าวกะรน รวมถึงเกาะปูได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามไม่แพ้ “แหลมพรหมเทพ” เลยทีเดียว

 
8. หอชมวิวเขาขาด (Kaokard Viewpoint Tower)


 


หอชมวิว 8 เหลี่ยม ตั้งอยู่ในบริเวณอ่าวมะขาม ใกล้กับแหลมพันวา เป็นจุดชมวิวได้แบบ 360 องศา มองเห็นทัศนียภาพอันสวยงามตระการตาของท้องทะเลอันดามัน รวมทั้งทิวทัศน์รอบเกาะภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นอ่าวฉลอง แหลมพันวา เกาะสิเหร่ รวมถึงตัวเมืองภูเก็ตอีกด้วย บริเวณจุดชมวิวมีที่จอดรถกว้างขวาง  มีร้านขายของที่ระลึก และห้องน้ำสะอาดไว้บริการด้วย

 
9. แหลมกระทิง (Krating Cape)
 


อีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลอันดามันได้กว้างไกล 360 องศา เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของภูเก็ต อยู่ใกล้กับอ่าวเสนและหาดในหาน ตำบลกะรน ด้านบนมี “หินเรือใบ” จุดถ่ายรูปยอดนิยม ที่มียอดแหลมชี้ขึ้นฟ้า รูปร่างคล้ายเรือใบ ตั้งโดดเด่นยื่นไปทางทะเล การเดินทางไปยังจุดชมวิวต้องลัดเลาะชายหาดที่มีโขดหินสลับไปตลอดทาง  ก็จะถึงลานโขดหินใหญ่ให้ชมวิว และถ่ายรูป โดยมีทะเลอันดามันแสนสวยงามเป็นฉากหลัง

 
10. จุดชมวิวกังหันลม (Windmill Viewpoint)
 
 
จุดชมวิวกังหันลม ตั้งอยู่ภายในสถานีพลังงานทดแทนพรหมเทพ ในตำบลราไวย์ อยู่ระหว่างหาดยะนุ้ยและหาดในหาน ห่างจากแหลมพรหมเทพเพียง 1.3 กิโลเมตร จากจุดชมวิวกังหันลมสามารถมองเห็นแหลมพรหมเทพ  หาดยะนุ้ย และหาดไนหานได้อย่างชัดเจน  ในช่วงเวลาเย็นยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม ในวันที่อากาศเป็นใจ ยังได้เห็นนักท่องเที่ยวเล่นพาราชูตกันอีกด้วย

 

11. ทะเลแหวก (Separated Sea)
 
 
ทะเลแหวกสุดอันซีนของจังหวัดกระบี่ เกิดจากสันทรายจากเกาะไก่ เกาะหม้อ เกาะทับ ที่อยู่ในหมู่เกาะปอดะ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆ กัน  เมื่อคลื่นพัดทรายมาพบกันที่จุดนี้ ทำให้เกิดเป็นแนวสันทราย เชื่อมเกาะทั้ง 3 เกาะนี้ให้ถึงกัน ในช่วงที่น้ำทะเลลดต่ำสุด จะเกิดปรากฏการณ์ที่เรียกว่า “ทะลแหวก”   และแนวสันทรายนี้จะค่อยๆ จมหายไปใต้ผืนน้ำ เมื่อเข้าสู่ช่วงเวลาน้ำขึ้นของแต่ละวัน  โดยเฉพาะในช่วง 5 วัน ของก่อนและหลังวันขึ้น 15 ค่ำ


12. เกาะปอดะ (Poda Island)
 
 
เกาะชื่อดังแห่งทะเลกระบี่ เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ตั้งอยู่ฝั่งด้านหน้าอ่าวนาง อยู่ห่างจากฝั่งอ่าวนางประมาณ 8 กิโลเมตร บนเกาะปอดะมีชายหาดขนาบทั้ง 3 ด้าน มีหาดทรายขาวเนียน น้ำทะเลสวยใส
ด้วยความสวยงามโดดเด่น เกาะปอดะจึงถือเป็นหนึ่งใน 4 เกาะไฮไลท์สำหรับการท่องทะเลกระบี่ ได้แก่   เกาะไก่ เกาะหม้อ เกาะทับ และเกาะปอดะ
 

13. เกาะไก่ (Kai Island)
 
 
เกาะไก่ หรือเกาะปอดะนอก หรือเกาะด้ามขวาน ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เป็นเกาะรูปร่างประหลาด จึงมีชื่อเรียกอันหลากหลาย ด้านปลายสุดของเกาะมีชะง่อนผาที่ยื่นออกไปทางด้านใต้ คล้ายๆ กับส่วนหัวของไก่  ในเวลาน้ำลด หาดทรายด้านหน้าเกาะไก่จะเกิดเป็นปรากฏการณ์ทะเลแหวก ส่วนด้านหลังของเกาะไก่นั้นยังเป็นแหล่งดำน้ำตื้นอีกด้วย

 

14. อ่าวนาง (Nang Bay)
 
 


อ่าวนางตั้งอยู่ห่างจากหาดนพรัตน์ธาราประมาณ 6 กิโลเมตร ถือเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของกระบี่ ด้านทิศตะวันออกของอ่าวมีถ้ำหินงอกหินย้อยชื่อ “ถ้ำพระนาง” และบริเวณด้านหน้าของอ่าวนางมีกลุ่มเกาะน้อยใหญ่ถึง 83 เกาะ ที่เป็นโขดหินรูปร่างแปลกประหลาด เช่น เกาะหัวขวาน เกาะยาหมัน เกาะบะติงมิ้ง เกาะทับและเกาะไก่  อ่าวนางยังเป็นจุดเช่าเรือไปแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น เกาะพีพี และอ่าวไร่เลย์อีกด้วย
 
 
15. หมู่เกาะพีพี (Phi Phi Islands)
 


หมู่เกาะพีพีประกอบด้วยเกาะ 6 เกาะ คือ เกาะพีพีดอน เกาะพีพีเล เกาะยูง เกาะไม้ไผ่ เกาะบิดะนอก และเกาะบิดะใน

โดยมีเกาะพีพีดอนเป็นศูนย์รวมทุกสิ่งสำหรับนักท่องเที่ยว มีเวิ้งอ่าวใหญ่ 2 อ่าว คืออ่าวต้นไทร และอ่าวโละดาลัม โอบล้อมด้วยแนวหน้าผาสูงชัน ส่วนเกาะพีพีเล เป็นเกาะมีอ่าวหลายอ่าวอยู่ด้านใน ได้แก่ อ่าวมาหยา อ่าวปิเละ อ่าวโล๊ะซาม๊ะ สวยตระการตา ติด 1 ใน 10 อันดับเกาะที่สวยงามที่สุดในโลกเลยทีเดียว


16. อ่าวไร่เลย์ (Railay Bay)
 
 
อ่าวไร่เลย์ ตั้งอยู่ในตำบลอ่าวนาง เป็นหาดทรายสีขาวละเอียดริมโตรกผา มีภูเขาล้อมรอบทุกด้าน จึงต้องนั่งเรือไปอย่างเดียวเท่านั้น อ่าวไร่เลย์แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง มีโขดหินคั่น คือหาดไร่เลย์ตะวันออก หรือหาดน้ำเมา และหาดไร่เลย์ตะวันตก ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ด้วยน้ำทะเลใส หาดทรายสวย และยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม บริเวณที่นิยมปีนผาคือบริเวณ ไร่เลย์ตะวันออก อ่าวต้นไทร และเขาแถวถ้ำพระนางใน

 
17. เกาะไผ่ (Bamboo Island)
 
 


เกาะไผ่ หรือเกาะไม้ไผ่ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะพีพีดอน เป็นเกาะเล็กๆ ที่มีบรรยากาศเงียบสงบ ด้านทิศเหนือและทิศตะวันออกมีหาดทรายขาวละเอียด และมีแนวปะการังที่สวยงาม ซึ่งส่วนมากเป็นแนวปะการังเขากวาง ทอดยาวไปถึงทางทิศใต้ของเกาะ จนได้รับขนานนามว่าเป็น "ดงปะการังแสนไร่" ช่วงที่เหมาะกับการดำน้ำดูความสวยงามของโลกใต้ทะเล คือประมาณเดือนพฤศจิกายน-เมษายนของทุกปี

 
18. บึงหนองทะเล (Bueng Nongtalay) 
 
 

จุดปักหมุดแห่งใหม่ของนักถ่ายภาพ เป็นหนองน้ำขนาดใหญ่  มีภูเขาหินปูนล้อมรอบ เนื้อที่ราว 100 ไร่ ตั้งอยู่ หมู่ที่ 1 บ้านหนองทะเล ไม่ไกลจากอ่าวนาง บรรยากาศเงียบสงบ เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของกระบี่ โดยเฉพาะในช่วงระหว่างเดือนมีนาคม - เมษายน ที่ดอกจิกสีแดงร่วงหล่นอยู่ตามโขดหินริมบึง นับเป็นภาพที่สวยงามตระการตาที่สุด 


19. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา (Mu Ko Lanta National Park)
 
 

อุทยานแห่งชาติทางทะเลตั้งอยู่ในทะเลอันดามัน ประกอบด้วยเกาะใหญ่น้อยที่สวยงาม ได้แก่ เกาะลันตาใหญ่ เกาะลันตาน้อย เกาะตะเล็งเบ็ง และเกาะใกล้เคียง รวมไปถึงหมู่เกาะห้า หมู่เกาะรอก และเกาะไหง ซึ่งอุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ ป่าชายหาด ป่าชายเลน แนวเขตปะการังที่สมบูรณ์ และหาดทรายรอบเกาะต่างๆ ที่สวยงามแทบลืมหายใจ  ฤดูท่องเที่ยวอยู่ระหว่างเดือนพฤศจิกายน-พฤษภาคม


20. อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี (Bok Khorani National Park)
 
 

แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศของอำเภออ่าวลึก มีพื้นที่ทั้งหมด 65,000 ไร่ ครอบคลุมสถานที่ท่องเที่ยวทางบกและทางทะเล  ประกอบด้วยภูเขาหินปูน ป่าดิบ ป่าชายเลน ป่าพรุ ธารน้ำตก ทะเล และหาดทราย รวมทั้งเกาะเล็กเกาะน้อยจำนวน  27 เกาะ มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายเช่น ธารโบกขรณี ถ้ำลอดเหนือและถ้ำลอดใต้ ถ้ำเพชร หมู่เกาะห้อง นอกจากนี้ยังมีพระพุทธบาทจำลอง และศาลเจ้าพ่อโต๊ะยวน-โต๊ะช่อง ให้นักท่องเที่ยวได้สักการะขอพรอีกด้วย


21. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน (Mu Koh Similan National Park)
 
 
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เป็นหมู่เกาะเล็ก ๆ ในทะเลอันดามันมีทั้งหมด 9 เกาะ เรียงลำดับจากเหนือมาใต้ ได้แก่  เกาะหูยง  เกาะปายัง เกาะปาหยัน เกาะเมี่ยง (มี 2 เกาะติดกัน เกาะปายู เกาะหัวกะโหลกหรือเกาะบอน เกาะสิมิลัน และเกาะบางู เดือนพฤศจิกายน - เมษายน เป็นช่วงที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุด ช่วงมรสุมอยู่ระหว่างเดือนพฤษภาคม - พฤศจิกายน และปิดเกาะเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ ในเดือนพฤษภาคมของทุกปี

 
22. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ (Mu Koh Surin National Park)
 
 
หมู่เกาะในทะเลอันดามัน ห่างจากชายฝั่งทะเลบริเวณท่าเรือคุระบุรี ประมาณ 60 กิโลเมตร ประกอบ ด้วยเกาะ 5 เกาะ คือ เกาะสุรินทร์เหนือ เกาะสุรินทร์ใต้ เกาะรีหรือเกาะสต๊อก เกาะไข่หรือเกาะตอรินลา และเกาะกลางหรือเกาะปาจุมบา  เป็นหมู่เกาะที่มีแนวปะการังที่สมบูรณ์สวยงาม มีปลาสีสันต่างๆ มากมาย เป็นแหล่งเหมาะสำหรับชมปะการังน้ำตื้น โดยเฉพาะเกาะตอรินลาและเกาะปาจุมบา

 
23.อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา (Ao Phang Nga National Park)
 
 


อุทยานแห่งชาติประเภทชายฝั่งทะเลแห่งที่ 2 ของประเทศ มีพื้นที่ครอบคลุมอำเภอเมืองพังงา อำเภอตะกั่วทุ่ง และอำเภอเกาะยาว พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นทะเล และมีเกาะน้อยใหญ่อีก 42 เกาะ เช่น  เกาะเต่า  เกาะพระอาตเฒ่า  เกาะโบยน้อย เกาะโบยใหญ่ เกาะรายาหริ่ง เกาะพนัก เกาะห้อง เกาะปันหยี และเขาพิงกัน ช่วงฤดูท่องเที่ยวคือ เดือนธันวาคม - เมษายน ส่วนเดือนพฤษภาคม - ตุลาคม เป็นช่วงที่ฝนตกชุกคลื่นลมแรง


24. อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ (Khaolak-Lamru National Park)
 
 
อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของทะเลอันดามัน  ครอบคลุมพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอตะกั่วป่า อำเภอกะปง อำเภอท้ายเหมือง และอำเภอเมืองของจังหวัดพังงา ที่นี่มีชายหาดที่ซ่อนตัวอยู่ในเขา 2 แห่ง คือชายหาดเขาหลัก ที่เป็นหาดหินสวยงาม และห่างไปเพียง 1 กิโลเมตร โดยใช้เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ก็จะพบกับหาดเล็ก ชายหาดทรายขาวสวยสะดุดตา เหมาะกับการลงเล่นน้ำ ภายในอุทยานฯ ยังมีบ้านพักและเต็นท์บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย 

 
25. อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง (Khao Lampi-Hat Thai Mueang National Park)
 
 
 

อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง มีพื้นที่ทั้งหมด 45,000 ไร่ แยกออกเป็น 2 ส่วน คือ เทือกเขาลำปี ประกอบด้วยภูเขาหลายลูกเรียงเป็นแนวยาว อายุราว 60–140 ล้านปี มียอดเขาสูงสุดคือ “ยอดเขาขนิม” และหาดท้ายเหมือง ชายหาดยาวกว่า 13 กิโลเมตร น้ำทะเลใส พร้อมด้วยกิจกรรมเดินดูเต่าไข่ในตอนกลางคืนเดือนหงาย และมีการจัดงานปล่อยเต่าลงทะเลในช่วงเดือนมีนาคมของทุกปี


26. เกาะยาว (Yao Island)
 
 


เกาะยาวอยู่ทางใต้ของอ่าวพังงา มี 2 เกาะไฮไลท์คือ เกาะยาวน้อย และเกาะยาวใหญ่ เกาะสวยสองพี่น้องที่ตั้งอยู่กลางทะเลสวยน้ำใส ธรรมชาติบริสุทธิ์งดงาม มีทั้งผืนป่า หาดทราย และน้ำทะเลใสสะอาด เกาะยาวใหญ่บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนแบบเป็นส่วนตัว  ส่วนเกาะยาวน้อยบรรยากาศคึกคัก มีโฮมสเตย์และรีสอร์ทมากมายให้เลือกพัก มีกิจกรรมต่างๆ ให้เพลิดเพลินมากมาย


27. เกาะพระทอง (Phra Thong Island)
 
 


เกาะที่ใหญ่ที่สุดในพังงา อยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะระ-เกาะพระทอง ได้รับฉายาว่า “ซาฟารีกลางอันดามัน” ด้วยลักษณะของเกาะที่มีพื้นที่ราบเป็นส่วนใหญ่ มีชายหาดด้านทิศตะวันตก ป่าชายเลนด้านทิศเหนือและทิศตะวันออก มีทุ่งหญ้ากว้างใหญ่อยู่กลางเกาะ ช่วงเดือนพฤศจิกายน – มกราคม  ของทุกปี ทุ่งหญ้าจะมีสีน้ำตาลไล่โทนอ่อนไปถึงเข้ม มองดูคล้ายทุ่งหญ้าสะวันนาที่แอฟริกา ส่วนโลกใต้น้ำก็งดงามไม่แพ้กัน เป็นแหล่งดำน้ำชมปะการัง ที่นักดำน้ำห่้ามพลาด
 

28. เกาะปันหยี (Panyee Island)
 


เกาะปันหยีหรือบ้านกลางน้ำ เป็นเกาะเล็กๆ ที่มีชุมชนชาวประมงโบราณอาศัยอยู่กว่า 200 ปีมาแล้ว มีลักษณะเป็นหมู่บ้านที่ตั้งเรียงรายอยู่บนทะเล และมีการสร้างแพสำหรับใช้เล่นฟุตบอลบนน้ำ มีร้านขายของที่ระลึกและร้านอาหารมากมายไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีเส้นทางปีนผาบนเกาะปันหยีประมาณ 15 เส้นทาง อยู่ทางหน้าผาด้านทิศตะวันออก ที่หมู่บ้านกลางน้ำแห่งนี้ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกด้วย


29. แหลมปะการัง (Coral Cape)
 
 


แหลมปะการัง ตั้งอยู่ระหว่างเส้นทางตะกั่วป่า-เขาหลัก ห่างจากตัวเมืองประมาณ 5 กิโลเมตร   แหลมปะการังมีลักษณะ เป็นแหลมที่ยื่นยาวออกไปทะเล มีชายหาดกว้างเต็มไปด้วยซากปะการังชนิดต่างๆ ที่ถูกน้ำทะเลซัดขึ้นมา บรรยากาศเงียบสงบ ร่มรื่นด้วยแนวต้นสน สามารถมองเห็นชายหาดปากวีบและหาดบางสักทางทิศเหนือ ทางทิศใต้มองเห็นหาดคึกคัก และยังเป็นจุดพระอาทิยต์ตก และชมนกชนิดต่างๆ ในช่วงเย็น 


30. หาดปากวีป (Pak Weep Beach)
 
 


หาดปากวีป หรือหาดอ่าวมะขาม ตั้งอยู่ที่อำเภอเขาหลัก  อยู่ระหว่างหาดทรายขาวและหาดบางสัก หาดปากวีปมีทรายสีขาวเนียนนุ่นเท้า เรียงรายไปด้วยต้นไม้แคชชัวรินาที่สูงเป็นแนว มีก้อนหินสีดำตั้งตระหง่านอยู่ตรงปลายหาดทั้ง 2 ด้าน บรรยากาศเงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัว  เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจ มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ เพียบ อีกทั้งเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามจับใจ


เที่ยวทะเลแบบไม่ต้องเดินทางไกล นั่งเครื่องบินยังไม่ทันเมื่อยก็ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย แนะนำทะเลใต้สวยสุดๆ นาม “อันดามัน” ครอบคลุมทั้งจังหวัดภูเก็ต กระบี่ และพังงา เที่ยวทริปเดียวได้ดั่งใจ สุดๆ ไปเลย

*********
 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Rain Forest Cafe Pattaya

26 มี.ค. 2566

TANGCHAO MALA HOTPOT

23 ก.ค. 2566

Cocoa XO Bangkok

19 มี.ค. 2566

Praneat Seafood Pattaya

25 มี.ค. 2566

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้