Rubber Land Pattaya

Last updated: 25 มี.ค. 2560  |  4388 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Rubber Land Pattaya

 

Rubber Land Pattaya

ศูนย์การเรียนรู้ยางพาราแห่งแรกของเอเชีย



มาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ของครอบครัวกันอีกแล้วค่ะ ที่ Rubber Land Pattaya พิกัดอยู่ที่พัทยากลาง หาง่ายมากอยู่ริมถนนสุขุมวิทขาเข้ากทม. ก่อนเลี้ยวเข้าถนนพัทยากลางค่ะ

 

อัตราค่าเข้าชม 100 บาท และเด็ก 60 บาท ค่ะ

โดยเจ้าหน้าที่จะปล่อยคิวให้เข้าชมเป็นรอบๆ ทุก 15 นาทีค่ะ

มีเจ้าหน้าที่แนะนำตลอด แนะนำทุกจุดด้วย ดีมากๆเลยค่ะ


 
ที่นี่เค้าเป็น ศูนย์การเรียนรู้ยางพาราแห่งแรกของเอเชีย น่าสนใจมากเลยค่ะ เราจะได้เรียนรู้ถึงยางพารา พืชเศรษฐกิจอันดับต้นๆของบ้านเรา ซึ่งเค้าทำออกมาได้ดี น่าสนใจ มีประโยชน์สำหรับทุกครอบครัวค่ะ ภายในแบ่งออกเป็น 4 โซน เริ่มกันเลยค่ะ

 
โซนป่ายาง
เป็นการจำลองสวนยางพาราแนวแฟนตาซี พร้อมด้วยสื่อการนำเสนอแบบสามมิติเสมือนจริง ให้เด็กๆ ได้ดูสั้นๆ ว่ายางพาราในบ้านเรามีต้นกำเนิดมาอย่างไร (3D Projection Mapping) และร่วมผจญภัยไปกับเหล่า Rubber Gang ในบ่อน้ำยางขนาดใหญ่


 

 
โซนแปรรูปยาง

มาชมกันต่อด้วยการ์ตูนแอนนิเมชั่นจากน้ำยางดิบจากต้นยางพารา ผ่านเข้าสู่กระบวนการแปรรูปต่างๆ หลากหลายกรรมวิธี โดยชาว Rubber Gang Animation พาทุกท่านเที่ยวชมโรงงานผลิตยางพาราในทุกขั้นตอน และเด็กๆ จะได้สัมผัสผลิตภัณฑ์ยางพาราตั้งแต่ตอนเป็นอุตสาหกรรมในครัวเรือนหรืออุตสาหกรรมต้นน้ำ ยางดิบในรูปแบบต่างๆ และแผนภาพเป็นผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปและเราใช้ในชีวิตประจำวัน

 



โซนยางกับชีวิตประจำวัน
ชมสื่อการนำเสนอเสมือนจริงด้วยการแยกชิ้นส่วนต่างๆของรถยนต์ทั้งด้านนอกจนกระทั่งถึงเครื่องยนต์ด้านใน จะได้เห็นถึงชิ้นส่วนของรถยนต์ที่มียางพาราเป็นวัตถุดิบหลัก ตลอดจนของใช้ในชีวิตประจำวันที่ทำมาจากยางพารา เช่นรองเท้ายักษ์ ที่รอให้ทุกท่านทดลองสวมใส่ นักท่องเที่ยวก็สนุกสนานกับถ่ายรูปไปด้วยค่ะจุดนี้ และเชื่อมต่อไปยังจุดเรื่องความรู้ทางเศรษฐกิจ ปัจจุบันเราส่งออกยางพาราให้ใครบ้าง มูลค่าปีละเท่าไหร่ค่ะ

 



โซนมหัศจรรย์ยางพารา

ร่วมผจญภัยในโลกแห่งจิตนาการ “ถ้าโลกนี้มีแต่ยาง” จะเป็นอย่างไร ถ้าทุกอย่างเป็นยาง 100% โดยได้จำลองสิ่งต่างๆเป็นย่างพารา ได้แก่ สัตว์ , ต้นไม้ , โลกใต้น้ำ ฯลฯ

 



เดินสู่ทางออกเป็นสไลเดอร์ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เล่นได้ค่ะ


 

และจุดสุดท้ายเป็นโชว์รูมจำหน่ายสินค้าจากยางพารา และสินค้า OTOP (จุดนี้เค้าไม่ให้ถ่ายภาพนะคะ)

 

ก็ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่สำหรับทุกครอบครัว พากันไปเที่ยวได้ทั้งความรู้ ความสนุก และจินตนาการ หากแวะมาเที่ยวพัทยามีเวลาสัก 45 นาที ก็เที่ยวที่นี่ได้ค่ะ

 รับชมรูปแบบ Clip วีดีโอ

 



Rubber Land Pattaya ศูนย์การเรียนรู้ยางพาราแห่งแรกของเอเชีย

เปิดให้บริการทุกวันเวลา 11.00-18.00 น.

ที่ตั้งใกล้ทางเข้าถนนพัทยากลาง ถ.สุขุมวิท ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สอบถามเพิ่มเติม Tel. +66 (0) 3841 3490 – 5

หรือ www.thairubberland.com



Link map (ลิ้งแผนที่)

https://www.google.com/maps?ll=12.928029,100.89911&z=16&t=m&hl=th-TH&gl=TH&mapclient=embed&cid=13790938575365239909

 

 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

TANGCHAO MALA HOTPOT

23 ก.ค. 2566

Praneat Seafood Pattaya

25 มี.ค. 2566

Rain Forest Cafe Pattaya

26 มี.ค. 2566

Cocoa XO Bangkok

19 มี.ค. 2566

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้