Hiroshima Trip Part5

Last updated: 2 ก.ค. 2561  |  2076 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Hiroshima Trip Part5

เที่ยวฮิโรชิม่า ตอนที่ 1
https://www.nanareview.com/content/9763/hiroshima-trip-part1


เที่ยวฮิโรชิม่า ตอนที่ 2
https://www.nanareview.com/content/9765/hiroshima-trip-part2


เที่ยวฮิโรชิม่า ตอนที่ 3
https://www.nanareview.com/content/9766/hiroshima-trip-part3

เที่ยวฮิโรชิม่า ตอนที่ 4
https://www.nanareview.com/content/9771/hiroshima-trip-part4


พาไปเที่ยวฮิโรชิม่าตอนที่ 5 (ตอนสุดท้าย)

เนื้อหาตอนสุดท้ายแล้ว ก็ตรงกับวันเที่ยวในช่วงสุดท้ายของทริปพอดีค่ะ ซึ่งเราเห็นป้ายตามถนนแล้วหล่ะ ว่าจะมีงานนี้ Toukasan 2018 (Yukata) Festival เป็นงานประจำปี จัดต่อเนื่องกัน 3 วัน เริ่มวันแรกคือวันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน 2561 ก็คืองานศาลเจ้านั่นเอง

โดยในบริเวณศาลเจ้าจะอยู่เยื้องกับร้านดองกี้นั่นเอง เค้าก็มีพิธี มีคนเข้าไปไหว้ ประดับโคมไฟกันแบบนี้ค่ะ

พิกัดศาลเจ้าตอนมีพิธีอยู่ที่ถนน Chuo Dori ตรงนี้เลยค่ะ Google Map >> https://goo.gl/maps/z7B7zgbJZoP2

 

 

คลิกรับชม Video Clip

 

หนุ่มสาวก็ใส่ชุดยูกาตะมาเดินในงานกัน ซึ่งเราก็เดินเก็บตกช็อปปิ้งกันวันสุดท้ายทั้งวัน ก็ได้เห็นบรรยากาศร้านรวงริมถนนเริ่มมาตั้งขายของกันตลอดทางเท้าของถนน Chuo Dori สองข้างทาง ดูคึกคัก ไปจนถึงตรอกหลังห้าง Parco และถนนโดยรอบค่ะ

 


พอตกเย็นก็ได้ลองซื้ออาหารแผงลอยมากินด้วย กินหลายๆ อย่างสนุกดี

คนเริ่มเยอะคึกคักยิ่งดึก มีการปิดถนน Chuo Dori คนเดินเต็มถนน แล้วก็ออกมาตีกลอง ร่ายรำ สนุกสนาน มีเพื่อนออกมาเดิน แต่เราไม่ได้ออกมาค่ะ เอาบรรยกาศช่วงบ่ายกับเย็นมาฝากกัน


 
ก็เป็นเทศกาลประจำปียิ่งใหญ่ของเมืองฮิโรชิม่าที่น่าสนใจนะคะ ใครอยากมาดื่มด่ำบรรยากาศแบบนี้ก็ลองมาให้ตรงช่วงเทศกาลเค้าค่ะ

มาถึงขั้นตอนวันเดินทางกลับกันบ้างค่ะ เราต้องไปถึงสนามบินให้ทันเครื่องออก 9.00 น. ศึกษาเหมือนตอนมา ก็คือ ตอนกลับเราต้องไปที่ สถานี JR Hiroshima Station (ฝั่ง Shinkansen Exit หรือ North Exit) จุดเดิมที่เราลงรถบัส Airport Limousine Bus นั่นแหละค่ะ

โดยป้ายรถจะเป็นป้ายหมายเลข 5 นะคะ ที่เสาจะเขียนไว้ชัดเจนเลยว่าเป็นป้ายรถไป Hiroshima Airport ซึ่งเรากลัวตกเครื่อง เลยมาถามก่อนวันให้แน่ใจกับเจ้าหน้าที่ในสถานีตรงจุดบริการ เค้าก็อธิบายว่าให้มาที่ป้ายหมายเลข 5 ได้เลย ซื้อตั๋วที่ป้ายได้เลย จากตู้อัตโนมัติค่ะ ส่วนตารางการเดินรถที่เสาก็มีแปะไว้นะ หรือจะดูจากเว็บได้เลย

http://www.hij.airport.jp/timetable/access/timetable.pl?mode=en



 

เหมือนตอนมานั่นเอง ดู Route ของเราคือ ออกจาก Hiroshima Station (ฝั่ง Shinkansen Exit) เที่ยวแรกคือ 5.55 น. จะไปถึงสนามบิน 6.40 น. ค่ะ

เราก็ออกจากที่พักแต่เช้าตรู่ ลากกระเป้าออกมาเนิ่นๆ เจอแท็กซี่พอดี ไม่รอนานโชคดีไป บอกกับคุณแท็กซี่ให้ชัดเจนว่าจะไป Hiroshima Station (ฝั่ง Shinkansen Exit)  ไม่เกิน 10 นาที ก็ถึงป้ายหมายเลข 5 แล้วก็ต่อคิวแรกเลย สักพักตู้ที่ซื้อตั๋วก็เปิด ซื้อตั๋วไป คนละ 1,340 เยน รถมาตรงเวลาเป๊ะ


 
นั่งไป 45 นาที ถึงสนามบิน รอดแล้ว ต่อไปคือ ไปเข้าแถวเช็คอินโหลดกระเป๋า จุดนี้อาจจะตกเครื่องได้ เพราะมี 2 สายการบินๆ เวลาไล่เลี่ยกัน โดยพนักงานจะเดินมาถามแล้วให้เราไปต่อแถวให้ถูก คือ เราบิน China Airlines ค่ะ ออกก่อน China Eastern 15 นาที เลยได้เข้าไปเช็คอินเคาน์เตอร์และโหลดกระเป๋าก่อน  



ส่วนเพื่อนๆที่ยังซื้อของฝากไม่จุใจ ในสนามบินนี้มีร้านมากมายเลยไม่ต้องกลัว ขอแค่มีเวลาและเงิน ซื้อได้อีกเยอะ เข้า Gate ไปก็มี Duty Free ซื้อได้อีกจ้า


 

ได้เวลากลับแล้ว อาหารการกินบนเครื่องอร่อย



สามชั่วโมงกว่าถึงสนามบินเถาหยวน Taoyuan Airport  รอต่อเครื่องประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่ง Gate A5 ที่เรารอ ใกล้กับโซนอาหารพอดี หิวก็กินได้ ช็อปก็ช็อปได้เลย มี Hello Kitty Shop อยู่ตรงนี้ด้วยจ้า


 

ได้เวลาขึ้นเครื่องต่อ อาหารการกินอีกเซ็ต แล้วก็ถึงสุวรรณภูมิ เรียบร้อย

จบทริปแล้วหวังว่าจะมีประโยชน์กับคนที่สนใจไปเที่ยวเมือง Hiroshima ไม่มากก็น้อยนะคะ ส่วนคราวหน้าจะพาไปไหนติดตามกันต่อได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

 ***********

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้