Hiroshima Trip Part4

Last updated: 2 ก.ค. 2561  |  3559 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Hiroshima Trip Part4


เที่ยวฮิโรชิม่า ตอนที่ 1

https://www.nanareview.com/content/9763/hiroshima-trip-part1


เที่ยวฮิโรชิม่า ตอนที่ 2

https://www.nanareview.com/content/9765/hiroshima-trip-part2

เที่ยวฮิโรชิม่า ตอนที่ 3

https://www.nanareview.com/content/9766/hiroshima-trip-part3

 

มาเที่ยวกันต่อค่ะ วันนี้เป็นอีก 1 วัน ที่วางแผนเที่ยวแบบเต็มวันคือออกนอกเมือง โซน Takehara City ค่ะ เที่ยว 2 จุด ไปกันเลย

ดูข้อมูลการท่องเที่ยวของเมือง Takehara City ได้ที่ลิ้งนี้ค่ะ

https://www.takeharakankou.jp/en/


เราไปตั้งต้นที่สถานี JR Hiroshima Station นะคะ ดูแล้ว

Rabbit Island เกาะกระต่าย หรือ Ōkunoshima (大久野島) เกาะโอคุโนชิมะ

เดินทางโดยรถไฟด่วนชินคังเซน น่าจะง่ายสุดแล้ว Search จาก Google



เราก็เข้าไปซื้อตั๋วที่ห้องขายตั๋วรถไฟชิงคังเซน สถานี Hiroshima Station และสอบถามพนักงานเลย เค้าก็ดำเนินการให้เสร็จสรรพ ซื้อตั๋วไปกลับ สอบถามรอบเวลากลับว่ามีประมาณกี่รอบ สบายๆ เที่ยวแล้วกลับมาได้ไม่น่าหลง  ได้ตั๋วมาคนละ 4 ใบ รวมประมาณ 5,000 เยนค่ะ คือ เวลาสอดตั๋วก็สอดขาไปทั้ง 2 ใบพร้อมกันเลยจ้า

 

Video Clip คลิกชมวีดีโอ

 

นั่ง ชินคังเซน สายที่ไป Okayama 26 นาที ก่อน นะ นี่เป็นการขึ้นชินคังเซนครั้งแรก พอดีมีเพื่อนร่วมทริปเคยขึ้นบ้าง เค้าก็อธิบายให้ฟังได้

ขออธิบายโดยละเอียดสำหรับคนยังไม่เคยขึ้นด้วยเนอะ

1.จากขั้นตอนซื้อตั๋ว ให้เราดูหมายเลขรถไฟชินคังเซน เวลาจอดเทียบของรถ แล้วดูว่าต้องไปขึ้นที่ป้ายหมายเลขอะไรค่ะ

2.เมื่อไปยืนรอที่ป้ายนั้น ใกล้รถจะมาจะเริ่มเห็นข้อมูล หมายเลขรถไฟที่จะขึ้น โชว์ เวลาเทียบจอด จนกระทั่งมาถึง จะได้ยินเสียงประกาศด้วย

3.เมื่อรถไฟมาจอดเทียบแล้วข้างรถไฟมีป้ายค่ะ ให้อ่านป้ายว่าใช่ขบวนที่เราจะไปไหม หรือ ถ้าไม่แน่ใจให้ถามเจ้าหน้าที่ไว้ก่อนรถไฟเทียบก็ได้

หากเป็นป้ายสถานีใหญ่ชุมทาง รถไฟจะจอดรอสักพัก แต่ถ้าป้ายสถานีเล็กๆ เค้าจอดแค่ครึ่งนาทีนะคะ

4.การจองตั้งแต่ตอนซื้อเราจองแบบ non reserve ค่ะ คือ ไม่ระบุที่นั่ง นั่งตรงไหนก็ได้ที่ว่าง ฉะนั้น ก่อนรถไฟเทียบ จากป้ายไฟบนเพดาน จะมีบอกว่าขบวนนี้มีกี่ตู้ ตู้หมายเลยอะไรเป็น non reserve เราก็ไปเตรียมยืนขึ้นให้ถูกตู้ค่ะ มองที่พื้นจะมีบอกไว้ค่ะ

 

อ่ะ ขึ้นรถไฟแล้ว เร็วจริงๆ มองอะไรไม่ทันเลย เวลาจะจอดป้ายจะมีเสียงเตือนด้วย  

 

เราลงที่สถานี Mihara Station ค่ะ แล้วต่อด้วย JR สาย Kure Line ค่ะ นั่งไปอีก 20 นาที ลงที่สถานี Tadanoumi Station เมื่อเดินออกจากสถานี ก็เดินไปตามๆ เค้า

มีป้ายลงเรือไปเกาะกระต่ายค่ะ หาไม่ยาก หรือ Search Google ด้วยคำว่า Minato Oasis Tadanoumi นั่นแหละค่ะ จุดลงเรือ เดินไป 300 เมตร

ตามๆ เค้าไปก็เจอ เป็นที่ซื้อตั๋วลงเรือ คนละ 620 เยน(ตั๋วไปกลับ) เพื่อไปเกาะกระต่ายค่ะ ตรงนี้มีอาหารกระต่ายให้ซื้อด้วย ถุงละ 100 เยนมั้งถ้าจำไม่ผิดค่ะ ซื้อเลย ตรงจุดนี้เป็นคาเฟ่ด้วยนะคะ นั่งรอ กินขนมได้

 

ซื้อตั๋วเสร็จเรือเทียบพอดี เค้าเรียกไปขึ้นเรือค่ะ เรือมาทุก 10 นาที นั่งเรือไปแค่ 15 นาทีมั้งคะ ถึงเกาะกระต่ายค่ะ พอลงจากเรือจะมีรถบัสจอดอยู่ เราก็งงๆ เพราะไม่ได้ศึกษามา ถามคนขับก็ฟังไม่ออก ป้ายมีตารางเวลาแต่ไม่มีภาษาอังกฤษ เอาไง เค้าขึ้นไปกันก็เสี่ยงขึ้นไปเลยจ้า

 

จริงๆ ตอนขากลับเห็นป้ายนี้ คือแต่ละจุดสามารถเดินไปเที่ยวได้ค่ะ แต่ถ้าประหยัดเวลาก็รอขึ้นรถบัสไปลงค่ะ



รถบัสขับช้าๆ ไม่ทับกระต่ายด้วยค่ะแม้มันจะนอนกลางถนน ก็จอดรอ ระหว่างทางก็เห็นกระต่ายเพียบเลย ผ่านจุดแรกถ้าจะลงก็ลงได้ เราไม่ลง ไปจุดที่ 2 คือ เป็นโรงแรม และมีป้ายอุทยานแห่งชาติด้วยค่ะ


เราลงตรงนี้แหละ ฝนปรอยๆ ไปหลบในโรงแรมก่อน ใครจะพักค้างคืนที่นี่ก็น่าจะดี อากาศดีมาก ก็จองมาล่วงหน้าได้ค่ะ ชั้นล่างมี Café และร้านอาหารของโรงแรม ดูน่ากิน ก็เล็งๆไว้



ฝนหยุดเราก็ออกไปเล่นกับกระต่ายกัน

จริงๆ ดูแผนผังของเกาะจะมีจุดให้เดินได้รอบนะคะ แต่กลัวขาลาก แต่ละจุดเหมือนจะไกลอยู่ จะเช่าจักรยานก็ดี แต่เอามันตรงนี้แหละ หน้าโรงแรม ให้อาหารกระต่ายสนุกสนานแล้ว


กระต่ายที่นี่เชื่องมาก ไม่กลัวคนเลย พอคนมาวิ่งมาหาถุงอาหารกินกับมือเลยจ้า เพลิดเพลินมากมาย



ที่มาที่ไปของเกาะกระต่ายก็คือ แต่ก่อนที่นี่เป็น สถานที่ทดลองอาวุธชีวภาพ โดยใช้กระต่ายที่เพาะที่นี่เป็นสัตว์ทดลอง ต่อมาได้ยกเลิกโครงการ จึงปล่อยให้กระต่ายออกจากกรงอยู่ตามธรรมชาติซึ่งก็เป็นอย่างที่เห็นค่ะ เยอะเลย น่ารักมากมาย และภายหลังก็เป็นอุทยานแห่งชาติแล้วพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวค่ะ

เล่นกับน้องกระต่ายนานมาก หิว สิ อาหารกระต่ายหมดแล้ว เราก็เข้าไปในอาคารโรงแรมค่ะ ไปนั่งกินคาเฟ่ Usanchu Café โลโก้เป็นรูปน้องกระต่ายด้วย เอาเมนูอะไรกดจากตู้แล้วเอาใบเสร็จไปยื่นพนักงานเลยจ้า  ราเมงลูกชิ้นแผ่นบางรูปน้องกระต่าย ปลาหมึกทอด ข้าวหน้าแกะกะหรี่ อิ่มจุกมาก

 

ซื้อของที่ร้านข้างๆ นิดหน่อย มีคุกกี้รูปกระจ่ายขายด้วยตุนไว้เป็นของฝาก

แล้วรถบัสก็มาเวียนรับเป็นรอบๆ ค่ะ ขึ้นกลับไปลงที่ท่าเรือ รอเรือที่จะกลับไป Tadanoumi Station กลับแบบเดิม

อ่ะกลับมาตั้งต้นที่ JR Tadanoumi Station หยอดตั๋วไปลง Takehara Station นั่งประมาณ 10 นาทีก็ถึงค่ะ ถึงแล้วก็ Search Google Map ชื่อถนน Honmachi ของเมือง Takehara ก็เดินไปตาม Map เลยค่ะ ประมาณ 10 นาทีก็ถึง

บรรยากาศระหว่างทางเดินไปเรื่อยๆค่ะ

ดูจาก Google Map ใกล้ถึงแล้วเราดูแผนที่กระดาษประกอบ ถนน Honmachi Street คือ เส้นสีเทาตามภาพค่ะ

เป็นถนนที่เค้าอนุรักษ์ไว้เป็นบ้านเรือนเก่าๆ สไตล์เอโดะ อายุ 300 ปี เรียกว่า The Takehara Historic District  เรามาถึงก็บ่ายสามกว่าแล้ว ดูร้านรวงเงียบๆ อยู่ ก็เดินชม บรรยากาศเก่าๆ ไปเรื่อยๆ ตามถนน Honmachi ค่ะ ตามแผนผังภาพการเดิน ถนนเส้นสีเทาเริ่มจากซ้ายเดินไปขวา คือ เดินจากต้นถนนจนสุดถนนก็จะเจอกับจุด Highlight ต่างๆ ตามนี้ มีจุดเด่นๆ ได้แก่  Takehara Brewery, ศาลเจ้า Fumeikaku , Takehara City Museum of History and Folklore จนสุดถนนที่ ศาลเจ้าเล็กๆ Ebisu-do Hall ค่ะ


 

ก็เป็นเมืองเก่าที่เงียบสงบ ได้อารมณ์ที่เค้าเรียกที่นี่ว่า Little Kyoto จริงๆ ด้วย 



เสร็จแล้วเราก็เดินกลับไปที่สถานี  Takehara Station แล้วนั่งสาย Kure Line ไปลง Mihara Station ค่ะ ซึ่งตั๋วขากลับนี้น่าจะ Cover มั้งไม่เห็นมีคนตรวจ พอลง Mihara Station เราก็สอดตั๋วชิงคังเซนขากลับไปรอรถชิงคังเซ็นที่จะไปลง Hiroshima Station ค่ะ


 
ก็จบไปอีก 1 วัน กับการเที่ยวเมือง Takehara 2 จุดค่ะ เดี๋ยวมาต่อตอนสุดท้ายกัน คือ เดินเที่ยวเทศกาลประจำปีในเมือง Hiroshima และ ข้อมูลสำหรับการเดินทางกลับค่ะ

เที่ยวฮิโรชิม่า ตอนที่ 5 (ตอนสุดท้าย)

>>https://www.nanareview.com/content/9774/hiroshima-trip-part5


*****************

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้