Waitan The Best Romantic of Shanghai

Last updated: 29 พ.ย. 2560  |  9650 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Waitan The Best Romantic of Shanghai

เซี่ยงไฮ้ (Shanghai) เมืองมหานครอันยิ่งใหญ่ของประเทศจีน ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามทางด้านสถาปัตยกรรมตะวันตก รวมทั้งวิวริมแม่น้ำสุดโรแมนติค เพราะอดีตเคยเป็นเมืองท่าที่สำคัญ ทำให้ได้รับอิทธิพลทางด้านวัฒนธรรมจากชาติตะวันตกเข้ามา ก่อนที่ปัจจุบันจะกลายเป็นนครที่เต็มไปด้วยอาคารรูปทรงล้ำๆ ทันสมัย สมกับฐานะของประเทศยักษ์ใหญ่แห่งเอเชีย ในสมัยรุ่นคุณพ่อ คุณแม่ของเรา เมื่อหลายสิบปีก่อน มีภาพยนต์จีนชื่อว่า เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ที่โด่งดังและกลายเป็นกระแสในบ้านเรา ซึ่งภาพยนต์เรื่องนี้มีการใช้ หาดไว่ทาน เป็นฉากหลักของภาพยนต์ ทำให้หาดไว่ทาน ถูกคนไทยเรียกตามภาพยนต์ว่า หาดเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ วันนี้เราจะพาทุกคนที่อาจจะเกิดไม่ทันในยุคนั้น ไปรู้จักสถานที่ที่มีชื่อเสียง กับบรรยากาศสุดโรแมนติคในเซี่ยงไฮ้แห่งนี้กัน

แผนที่ : เซี่ยงไฮ้ (Shanghai)




และแน่นอนว่าการไปเที่ยวด้วยตนเองในประเทศจีน อาจจะยังมีความยุ่งยากในการเดินทางมากกว่าประเทศอื่นในเอเชียอยู่สักหน่อย เพราะไหนจะต้องขอวีซ่า รวมทั้งเรื่องการสื่อสารระหว่างเที่ยว ดังนั้นการเดินทางไปเที่ยวกับทัวร์ น่าจะเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนเลยทีเดียวค่ะ เพราะทางทัวร์จะจัดการให้ทุกเรื่อง แถมตอนเที่ยวไม่ต้องใช้ภาษาใบ้ให้เมื่อยมือ เพราะมีไกด์คอยดูแลตลอดทริป ได้ซึบซับความสวยงามของเซี่ยงไฮ้อย่างเต็มที่ ลองดู ทัวร์ครับ ศูนย์รวมแพ็คเกจทัวร์ต่างประเทศครบวงจร ก็มีแพ็คเกจทัวร์เซี่ยงไฮ้ ที่จะพาทุกท่านไปชมหาดไว่ทานแห่งนี้ บุกทุกที่ฮิตในเซี่ยงไฮ้ และแหล่งช้อปเด็ดๆ ในราคาสุดคุ้มค่า หากใครยังไม่รู้จะไปไหน หรือกำลังหาที่เที่ยวช่วงปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้า เซี่ยงไฮ้ถือเป็นอีกเมืองหนึ่งที่หากได้มาแล้วต้องประทับใจแน่นอน เพราะงั้น อย่ารอช้า รีบเข้าไปดูแพ็คเกจทัวร์เซี่ยงไฮ้ดีดีจากทัวร์ครับ >> คลิ๊กเลย



หาดไว่ทาน (Waitan) ที่ถึงแม้จะถูกเรียกว่าหาด แต่ที่นี่ไม่ใช่หาดริมชายทะเลอย่างที่หลายคนเข้าใจ แต่กลับเป็นย่านถนนริมแม่น้ำ ที่มีความยาว 1.5 กิโลเมตร เลียบแม่น้ำหวงผู่ เต็มไปด้วยตึก อาคารสถาปัตยกรรมสไตล์ตะวันตกโบราณ อายุเก่าแก่กว่า 100 ปี ที่ในอดีตเคยเป็นที่ตั้งของบริษัทยักษ์ใหญ่ ธนาคารชั้นนำ รวมถึงสถานกงสุลของประเทศต่างๆ ปัจจุบันบางตึกถูกตัดแปลงเป็นสำนักงาน รวมทั้งร้านอาหารสุดหรูริมน้ำ แต่ยังคงได้รับการอนุรักษ์ให้คงสภาพเดิมเอาไว้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งอาคารสไตล์ยุโรปเหล่านี้ ถูกเรียกว่า เดอะ บันด์ (The Bund) ที่ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์สุดโด่งดัง สมัยรุ่นพ่อ-แม่ อย่าง เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ จึงทำให้ที่นี่มีความสวยงามของสถาปัตยกรรมทั้งรุ่นเก่า รุ่นใหม่ ที่ผสมผสานกับวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำหวงผู่ จนกลายเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในเซี่ยงไฮ้



แผนที่ : หาดไว่ทาน (Waitan)



ที่ทำให้หลายคนที่มีโอกาสได้ชมภาพยนต์เรื่องนี้ในอดีต หลงรักบรรยากาศสไตล์ยุโรป และมีความฝันอยากมาสวมบทลาทเป็นเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ และสัมผัสบรรยากาศสุดคลาสสิค เนื่องจากว่า เดอะบันด์นั้นตั้งอยู่ในบริเวณหาดไว่ทาน หาดไว่ทานจึงถูกเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า หาดเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ที่ได้รับอิทธิพลจากภายนต์เรื่องนี้มาเต็มๆเลยค่ะ บอกเลยว่าสายนักถ่ายรูปทั้งหลาย ต้องมาที่นี่เลยค่ะ เพราะวิวของที่นี่นั้นสวยทั้งกลางวันและกลางคืน โดยเฉพาะในตอนกลางคืนที่อาคารโบราณสไตล์ยุโรปจะถูกแต่งแต้มด้วยสีสันของหลอดไฟที่ถูกประดับไว้เป็นอย่างดี รวมทั้งเรายังสามารถชมวิว หอไข่มุก (Oriental Pearl Tower) อีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของเซี่ยงไฮ้ได้อีกด้วยค่ะ อีกทั้งหาดไว่ทาน ยังอยู่ใกล้กับถนนนานกิง (Nanjing Road) ซึ่งเป็นย่านช้อปปิ้งชื่อดังบอดนิยมของเซี่ยงไฮ้ เสร็จจากชมวิวแล้วก็เดินไปช้อปต่อที่ถนนนานจิงได้อีกด้วยค่ะ หรือใครไม่อยากช้อปก็สามารถไปนั่งรถไฟลอดแม่น้ำ ที่ถูกประดับด้วยไฟเลเซอร์ สุดอลังการ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจและน่าลองมากๆเลย


บอกได้เลยว่าประเทศจีนเป็นอีกหนึ่งประเทศที่เต็มไปด้วยสิ่งที่น่าสนใจมากมาย หวังว่าจะได้ไอเดียในการท่องเที่ยวกันบ้างนะคะ แต่ถ้าหากใครยังไม่รู้จะไปไหน ลองเข้าไปดูแพ็คเกจทัวร์ต่างประเทศจาก ทัวร์ครับ ศูนย์รวมแพ็คเกจทัวร์ต่างประเทศที่มีแพ็คเกจให้เลือกมากกว่า 1,000 แพ็คเกจ คัดสรรมาเฉพาะแพ็คเกจทัวร์คุณภาพ บริการระดับมืออาชีพ เว็ปไซต์ใช้งานง่าย หาทัวร์ที่ถูกใจได้ภายใน 1 นาที พร้อมราคาสุดคุ้ม อย่าช้าไปดูกันเลยได้ที่ https://tourkrub.co

******************

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้