Tokyo Trip Part7

Last updated: 4 ธ.ค. 2560  |  2154 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Tokyo Trip Part7

ความเดิมตอนที่แล้ว

เริ่มจาก 5 ขั้นตอนง่ายๆ เตรียมตัวท่องเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเองต้องทำอย่างไรบ้าง >> https://www.nanareview.com/content/9433/how-to-plan-trip-by-yourself-


เที่ยวโตเกียว 9 วันด้วยตัวเอง ตอนที่ 1 >> https://www.nanareview.com/content/9436/tokyo-trip-part1-

เที่ยวโตเกียว 9 วันด้วยตัวเอง ตอนที่ 2 >> https://www.nanareview.com/content/9443/tokyo-trip-part2

เที่ยวโตเกียว 9 วันด้วยตัวเอง ตอนที่ 3 >> https://www.nanareview.com/content/9444/tokyo-trip-part3-

เที่ยวโตเกียว 9 วันด้วยตัวเอง ตอนที่ 4 >> https://www.nanareview.com/content/9450/tokyo-trip-part4-

เที่ยวโตเกียว 9 วันด้วยตัวเอง ตอนที่ 5 >> https://www.nanareview.com/content/9455/tokyo-trip-part5-

เที่ยวโตเกียว 9 วันด้วยตัวเอง ตอนที่ 6 >> https://www.nanareview.com/content/9458/tokyo-trip-part6-

 

มาต่อ ตอนที่ 7 กันค่ะ

วันนี้เราตื่นสบายๆ ฝนยังปรอยๆ ค่ะ เรากินอาหารเช้าที่ห้องกัน เป็นมาม่าห่อเล็กๆ ที่ซื้อจากร้าน Daiso เมื่อวาน 3 ห่อ 100 เยน ขนาดรูปทรงแบบว่าใส่แก้วกาแฟแล้วใส่น้ำร้อน สะดวก กะทัดรัดมาก รสชาติดีด้วย ค่ะ เราก็ใส่ปลาแห้ง ปลาหมึกลงไป อิ่มสบายเบาๆสองแม่ลูก


 
มาม่ามินิ 100 เยน 3 ห่อ จากร้าน Daiso

 
พร้อมแล้วเราไปเที่ยวย่าน Ikebukuro กันค่ะ  นั่ง Metro มาลง สถานี Higashi-Ikebukuro (Y10) เดินไปตามทางออก Exit 6-7 นะคะ เดินตามป้าย Sunshine City ไปเลยค่ะ  

สำหรับรายละเอียดของ Sunshine City ที่มีทั้งโรงแรม ตึกสูงชมวิว ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ท่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากลิ้งนี้ค่ะ https://www.sunshinecity-global.com/en/overview/

 

แล้วเราก็ไปทะลุห้าง Sunshine City โผล่ขึ้นมาก็เจอ  Toy R Us เลยจ้า ลูกสาวก็เดินไปสำรวจเลย
เดินต่อไปอีกก็เจอร้านเสื้อผ้าสวยๆ อ่ะแวะไป
ขึ้นไปชั้น 2 เจอ Pokemon Shop ก็แวะสำรวจกันค่ะ

 

พาเที่ยวย่าน Ikebukuro คลิกรับชมรูปแบบคลิปวีดีโอ

 


ที่ชั้น 2 นะคะ ไปที่ Namja Town ค่ะ

ค่าเข้าชมไม่รวมเครื่องเล่น ผู้ใหญ่ 500 เยน เด็ก 300 เยน แต่ถ้าจะซื้อเป็นแพ็คเกจเล่นเกมส์ต่างๆ ในนั้น ผู้ใหญ่ 3,500 เยน เด็ก 2,800 เยน ค่ะ เราจ่ายแต่ค่าเข้าชมเฉยๆ เพราะไม่แน่ใจว่าเครื่องเล่นดูแล้วอาจจะไม่ชอบ หรือเป็นภาษาญี่ปุ่น ก็คงเล่นไม่สนุกค่ะ



ผ่านเข้าไปเราก็ไปเดินเล่น ถ่ายรูป จังหวะดี มี มาสค็อต ของที่นี่เป็นแมว 2 ตัว มาเดินทักทายแฟนคลับ ก็ได้ถ่ายรูปด้วยเลย แฮ่ๆ



เดินต่อไปโซนบ้านผีสิง ก็จะมืดๆ มีลูกเล่นบางอย่างให้กด ให้แตะ แล้วก็ตกใจบ้างไม่ตกใจบ้างค่ะ


เดินทะลุไป โซน Gyoza Stadium นะคะ มีร้านเกี๊ยวซ่าประมาณ 6-7 ร้านนะ ถ้านับไม่ผิด ให้ได้เลือกชิมกัน แต่ละร้านก็มีสไตล์แปลกๆ มาจากจังหวัดของตนเองค่ะ
ลองเลย เราเลือกร้านนี้ รูปร่างแบบพองๆ กลมๆ กินร้อนๆ อร่อยฟินมาก แป้งแบบคล้ายๆซาลาเปาทอด ด้านในไส้เกี๊ยวซ่าอร่อย

 

แล้วก็เดินทะลุต่อไปโซน Fukubukuro Dessert Yokocho หรือ เรียกว่าถนนขนมหวานและไอศกรีมค่ะ ไปลองชิมกัน
ลูกสาวเลือกร้านไอศกรีม มีให้เลือก 30 รส สั่งเลย 1 ถ้วยจัดมา 3 ลูก 3 รส ส่วนคุณแม่เลือก เค้กผลไม้ ใต้ถ้วยมีเยลลี่และผลไม้ อร่อยดีจ้า

 
ก็เป็นไปตามคาดเพราะเครื่องเล่นส่วนใหญ่เป็นภาษาญี่ปุ่นค่ะ เลยไม่ได้เล่นอะไร ดูร้านของที่ระลึกตรงทางออกนิดหน่อย แล้วก็ออกจาก Namja Town

กลับมาเดินในส่วนของห้าง Sunshine City ค่ะ  ได้ของมากมายเลย มีร้าน 3coins สินค้าราคา 300 เยน และบางอย่างในร้านเอามาลดราคาก็แค่ 100-150 เยนด้วย ได้ของเก๋ๆ มาเพียบ ส่วนร้านแฟชั่นเสื้อผ้าผู้หญิงของห้างนี้ก็ใช่ย่อย สวยไม่แพ้ห้าง MYLORD เลยจ้า ที่สำคัญลดราคาด้วย ได้ เดรส ราคา 980 เยนมา 3 ตัว อิอิ

 
เดินช็อปปิ้ง 1 ชม. กว่าเพลินๆ เราก็แวะไปจัดหนักมื้อบ่ายกันที่ชั้น 3 ค่ะ ร้านนี้เลย Tsukiji Tamazushi ค่ะ สั่งข้าวปั้นให้ลูก คุณแม่จัดชุดข้าวพร้อมซุปมา 1 รายการ ขอบอกว่าร้านนี้ดีงามมาก อร่อยถูกใจ อ่ะ


ที่ชั้น 3 ของห้าง Sunshine City นี้มี J-World Tokyo ด้วยนะคะ ถ้าเป็นเด็กผู้ชายหรือท่านที่ชอบการ์ตูน Dragon Ball ละก็คงต้องชอบที่นี่แน่นอนเข้าไปเล่น ไปชมกันได้ค่ะ

 
อิ่มจากตรงนี้แล้วก็ยังเดินต่ออยู่ในห้างนี้แหละค่ะ จนพอใจละ ก็ตัดสินใจเดินทางต่อไปอีก 1 สถานีค่ะ ไปลง Ikebukuro Station (Y9) หาทางออกไปห้าง SEIBU ค่ะ ก็เดินตามป้ายไปนะคะ ไปเดินเล่นห้าง SEIBU พักหนึ่ง

ขึ้นไปชั้นบนสุด มีร้าน Loft ใหญ่มากมี 3 ชั้น มีส่วนเชื่อมห้าง Parco ด้วยค่ะ มีร้านอาหารมากมาย

แล้วเราก็ลงมาชั้นใต้ดิน ซึ่งมีโซนขนมหวาน เดินมาเจอ KitKat Chocolatory ค่ะ เป็น Shop เล็กๆ จัดไปมีให้ชิมด้วย มีรสแปลกๆ ที่ไม่เคยเห็นที่เมืองไทย ตรงนี้ก็เก็บไปเป็นของฝากได้อีก 1 จุดนะคะ


ตอนนี้ค่ำแล้ว เริ่มจะหิว ก็ไปลองเลย ราเมงข้อสอบ / Ichiran Ramen สาขา Ikebukuro ดูจาก Google Map แล้วเดินจากห้าง SEIBU ไปก็ไม่ไกลค่ะ ฝนตกปรอยๆ เดินประมาณ 10 นาทีถึงร้าน โชคดีมาก คิวยังไม่ยาว
พอเข้าไปรอคิวข้างในแป๊บเดียว หันหลังมาคิวยาวไปนอกร้านละ


วิธีการคือ  พนักงานจะแนะนำให้เลือกราเมงจากตู้อัตโนมัติ กด เลือก จ่ายเงินค่ะ ได้ตั๋วมา พนักงานก็แนะนำใบที่ว่าเหมือนข้อสอบ คือ ให้เราเลือกระดับ น้ำซุป , ความมัน , ความสุกของเส้น, ความเผ็ด , ใส่หมู, ต้นหอม  แล้วถือใบนี้ไว้กับตั๋วที่จ่ายเงินแล้ว

 

รอคิวต่อค่ะ พอได้โต๊ะ เค้าก็เรียกให้เราไปนั่ง มีที่วางของ ไม้แขวนเสื้อเรียบร้อย โต๊ะใครโต๊ะมันเหมือนทำข้อสอบ ฮ่า ฮ่า แล้วเราก็ยื่น ตั๋วกับใบข้อสอบให้พนักงานค่ะ เค้าก็จะมาเสิร์ฟ ระหว่างนั้นให้ดูวิธีการที่ฝาข้างๆ เค้าจะบอกไว้เลย ว่าจะสั่งอะไรเพิ่มให้กดเรียกได้ นะคะ แล้วจ่ายเงินเพิ่มเลยค่ะ

 

มีน้ำดื่มฟรีด้วยจ้า

ได้มาแล้ว ความมันกับความข้นเอาปานกลาง เส้นเอานุ่มๆ อร่อยติดใจ ชอบๆ แต่หมูชาชูนี่ไม่ค่อยเปื่อยอ่ะ

 

เสร็จแล้วตบท้ายลองพุดดิ้งชาเขียว ชอบค่ะ ไม่หวานดี ซอสชาเขียวเข้มๆดี

 

อิ่มแปล้แล้วกลับห้องนอน ก็เป็นอีก 1 วันที่ เที่ยวสบายๆ ไปเรื่อยๆ ไม่เร่งรีบ ช้อปปิ้งเยอะเลย ของที่นี่โดนใจหลายอย่าง   

 
จบวันที่ 7 แล้ว

มาติดตามกันต่อ ตอนที่ 8 (ตอนสุดท้าย) ตะลุยเดินช็อป สถานีโตเกียวกันค่ะ >> https://www.nanareview.com/content/9469/tokyo-trip-part8


**********************

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้