Tokyo Trip Part6

Last updated: 5 ธ.ค. 2560  |  3279 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Tokyo Trip Part6

 ความเดิมตอนที่แล้ว

เริ่มจาก 5 ขั้นตอนง่ายๆ เตรียมตัวท่องเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเองต้องทำอย่างไรบ้าง >> https://www.nanareview.com/content/9433/how-to-plan-trip-by-yourself-


เที่ยวโตเกียว 9 วันด้วยตัวเอง ตอนที่ 1 >> https://www.nanareview.com/content/9436/tokyo-trip-part1-

เที่ยวโตเกียว 9 วันด้วยตัวเอง ตอนที่ 2 >> https://www.nanareview.com/content/9443/tokyo-trip-part2

เที่ยวโตเกียว 9 วันด้วยตัวเอง ตอนที่ 3 >> https://www.nanareview.com/content/9444/tokyo-trip-part3-

เที่ยวโตเกียว 9 วันด้วยตัวเอง ตอนที่ 4 >> https://www.nanareview.com/content/9450/tokyo-trip-part4-

เที่ยวโตเกียว 9 วันด้วยตัวเอง ตอนที่ 5 >> https://www.nanareview.com/content/9455/tokyo-trip-part5-

 

วันนี้พาไปเที่ยวโอไดบะ 1 วันเต็มๆ กันเลยค่ะ

คลิกรับชมรูปแบบคลิปวีดีโอ

 

วันนี้เป็นอีก 1 วันที่ดูพยากรณ์อากาศแล้วหนาว 13 องศา เหมาะมากที่จะไปแช่ออนเซนกันค่ะ เราก็เดินทางไปโอไดบะกันค่ะ นั่ง Metro มาลง สถานี Shiodome Station (E19) แล้วเดินเชื่อมต่อไปขึ้นรถไฟสาย Yurikamome ตรงนี้บัตร Metro ใช้ไม่ได้นะคะ เราต้องไปซื้อตั๋วที่ตู้อัตโนมัติตามระยะทางค่ะ ไปลงสถานี Telecom Center แล้วเดินต่อไปอีกนิดเราก็เจอกับ OOEDO ONSEN Monogatari ค่ะ เห็นหน้าตาอาคารแบบนี้คือใช่เลย

 

คลิกดูรายละเอียดของที่นี่ในเรื่อง การเดินทาง รายละเอียดของสถานที่ ด้านในมีอะไรบ้าง ได้ที่ลิ้งนี้ค่ะ >> http://daiba.ooedoonsen.jp/en/


มาถึงแล้วก็ถอดรองเท้าใส่ตู้ก่อนจ้า แล้วก็ไปเข้าคิวเพื่อรับสายรัดข้อมือมีแถบรหัสและกุญแจสำหรับใช้เปิดล็อกเกอร์ด้านในและบันทึกทุกการใช้จ่ายของเราไม่ว่าจะเป็นค่าเล่นเกมส์ ค่าอาหาร แล้วไปคิดเงินตอนออกเลยค่ะ   ได้แล้วก็ไปเลือกชุดยูกาตะ แล้วก็เข้าห้องผู้หญิงไปเลยค่ะ เค้าแยกชายหญิงค่ะ


ภายในห้องมีล็อกเกอร์ ให้เราใส่ของ แก้ผ้าเลยจ้า  ย้ำว่า ออนเซน ต้องแก้ผ้าหมดนะคะ  เข้าไปแช่ออนเซนได้เลยค่ะ  ส่วนชุดยูกาตะ ใส่ตู้ไว้ก่อนขึ้นจากบ่อออนเซนเมื่อไหร่ ก็ใส่ออกมาเดินส่วนที่เป็นพื้นที่ส่วนกลางค่ะ

เราไปแช่ออนเซนให้อุ่นสบายกันก่อนค่ะ (ภายในห้องออนเซน และห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าห้ามถ่ายภาพนะคะ) เมื่อเข้าไปโซนออนเซน ก็มีทั้งบ่อในอาคาร และ บ่อ outdoor ชอบมากเลย ฝนตกปรอยๆ ก็ยังขอไปแช่ outdoor นะมันได้อารมณ์จริงๆ เมื่อร่างกายเราอยู่ในน้ำอุ่นแล้วรู้สึกสบายมากๆ เทคนิคก็แช่สลับบ่อได้ค่ะ บ่อละ 5-10 นาที รวมเวลาทั้งหมดแล้วก็ไม่ควรแช่เกิน 40 นาทีนะ ก่อนขึ้นก็ไปแช่บ่อน้ำเย็นปรับให้ผิวกระชับสักหน่อย แล้วก็ขึ้นมาใส่ชุดยูกาตะค่ะ

มาทั้งทีใส่ชุดแม่และลูกแล้วก็ขอเก็บภาพไว้ดูหน่อยแฮ่ๆ


ออกมาเดินในพื้นที่ส่วนกลาง ก็จำลองตกแต่งสไตล์เอโดะเลย ทุกคนใส่ชุดยูกาตะมาเจอกันในบรรยากาศสมัยเอโดะชอบอ่ะ สนุกดี  

ซึ่งพื้นที่ส่วนกลางตรงนี้ มีตู้คีบตุ๊กตา , ร้านอาหาร , ร้านหมอดู , ร้านขายของที่ระลึก , เล่นเกมส์  และมีส่วนแช่ออนเซนเท้าที่ทุกคนเดินออกไปแช่ได้ค่ะ แต่ว่าฝนพรำก็ไปลองเดินดูนิดหน่อยค่ะ



กลับเข้ามาหิวนะ จัดไปราเมงกุ้ง อร่อยมากมาย



ไปเล่นเกมส์ช้อนไข่ได้ของกลับบ้านไป ไม่ฟรีนะคะ แฮ่ๆ  การใช้จ่ายค่าอาหารค่ากิจกรรมไปคิดรวมตอนออกเลยพร้อมค่าบริการ ซึ่งจะบันทึกไว้ในสายรัดข้อมือที่ใช้เปิดล็อกเกอร์นั่นแหละค่ะ
มีห้องสปาด้วยแต่ต้องเสียค่าบริการเพิ่มนะคะ
ชั้น 2 มีห้องพักผ่อน เข้าไปนอนดูทีวีได้ มีเก้าอี้นวด และมีห้องบริการตู้กดอาหารและน้ำหากไม่อยากรับประทานที่ชั้นล่างค่ะ

 

เดินเล่นพอใจแล้วกลับไปแช่ออนเซนอีกสักรอบค่ะ แล้วก็ขึ้นมาอาบน้ำสระผมในห้องอุปกรณ์พร้อมค่ะ
ออกจากออนเซนสบายตัวละ

OOEDO ONSEN Monogatari
Fee: Adult(Over age 12)¥2,612(Sat. & Sun. ¥2,828・Special Day ¥2,936)Children(Age 4 〜 12)¥1,058

Opens 11:00 a.m. – 9:00 a.m (next day), 7 days a week Last entry: 7 a.m.

 
เราก็นั่งรถไฟต่อไปอีก ไปลงสถานี Aomi เพราะเราจะไปเที่ยว Megaweb Toyota City Showcase ค่ะ พอลงสถานี Aomi ให้เดินไปที่ใต้ชิงช้าสวรรค์นั่นเลยก็เจอทางเข้าค่ะ

เข้าไปเป็นชั้น 2 จัดแสดงนวัตกรรมรถยนต์โตโยต้า หุ่นยนต์จิ๋วน่ารักมากมาย ชื่อ Kirobo พูดได้ด้วย


ยังอยู่ที่ชั้น 2 เดินทะลุไป Ride Studio ให้เด็กๆ ทดลองขับรถได้ค่ะ 300 เยน และจองคิวไว้ จ่ายเงินที่ตู้แล้วรอตามคิว 15 นาที ก็ได้ไปขับกันเลย


 
เสร็จแล้วเดินกลับมาลงไปชั้น 1 ก็จัดแสดงรถยนต์โตโยต้ารุ่นปัจจุบันไว้ค่ะ และมีโมเดลขนาดเล็กโชว์รถรุ่นเก่าๆ ดีงามมากเลยอ่ะ ชอบนะ ที่นี่เข้าชมฟรีด้วยค่ะ


 
เสร็จแล้วเราก็เดินทะลุเข้าไปในห้าง Venus Fort ชั้น 3 มี Outlet Shop ไปดูแบรนด์ลดราคามากมาย แล้วก็ลงมาชั้น 2 ห้างนี้จะตกแต่งสไตล์ยุโรปนะ เพดานเป็นท้องฟ้า 

เดินทะลุไปโซน Garage นะคะ ทำเป็นเมืองมีรถเก่าสวยๆ มาจอด

เดินทะลุไปเลยค่ะ เราจะเจอกับ Spiral Walk เป็นสะพานแสงไฟสีรุ้งจ้า

เดินทะลุสะพานแล้วเลี้ยวซ้าย เดินต่อไปก็เจอห้าง DiverCity Tokyo Plaza นะคะ จะเจอ หุ่นกันดัม / GunDam ยืนตระหง่านอยู่หน้าทางเข้าเลยจ้า เก็บภาพแล้วก็เดินเข้าห้างกัน


เดินเข้าไปชั้น 1 ก็มี Shop มากมาย ทั้ง Gligo และ Hello Kitty เป็นอีกห้างที่น่าเดินมากอ่ะ ของเยอะ Shop ต่างๆ เยอะ เราก็ไปจัดขนมโตเกียวรูปน้องไข่ขี้เกียจมากินแก้หิวกันค่ะ อร่อยดีงาม 10 ชิ้น 400 เยน จากร้าน Hello Kitty นี่แหละค่ะ


 

เดินทะลุห้างออกไปทางห้าง Decks Tokyo Beach หรือ เรียกสั้นๆว่า ห้าง Decks ค่ะ เค้าจะมีป้ายบอกทางไปรถไฟฟ้านั่นและ พอออกไปขึ้นสะพานข้ามไปก็เจอห้าง Decks ค่ะ ขึ้นไปที่ชั้น 4 จะเจอกับร้านรวงที่ขายขนมย้อนยุค ขนมชิ้นเล็กๆ มากมาย ราคาไม่แพง เป็นแหล่งของฝากที่ดีมากอีกแห่งเลยนะ  


เดินไปจนสุดเราก็เจอ Odaiba Takoyaki Museum ค่ะ ลองเลย มีทาโกะยากิให้เลือกประมาณ 5 ร้านนะถ้านับไม่ผิด เวลาสั่งก็กดจากตู้แล้วเอาใบสั่งไปให้พนักงานค่ะ 

ได้มาแล้วร้อนมากมาย กินอุ่นๆอร่อยดี แบบซอสถั่วเหลือง กับ ซอสออริจินัล อย่างละ 4 ลูกค่ะ

 

เรียบร้อยแล้วก็เดินกลับทางเดิมดูร้าน ดูของฝากไป แล้วเดินลงบันได้เลื่อนไป เจอ JOYPOLIS ของ Sega ที่ชั้น 3 ถ้าเป็นเด็กผู้ชายที่ชอบเล่นเกมส์ก็แนะนำให้มาจ้า

ออกไปเข้าตึกอีกฝั่งเป็นห้างสรรพสินค้า เราก็เจอกับ Madame Tussauds Tokyo จ้า อีกชั้นมี Legoland แต่ไม่ได้เข้าเพราะค่ำแล้ว เตรียมตัวว่าจะกลับแล้ว

เดินไปเจอ Laox ก็แวะดูของแป๊บนึง และ Daiso อีกนิดหน่อย ก็เดินทางกลับแล้วค่ะ


เป็นอีก 1 วันที่มาจุดนี้แล้วเที่ยวได้เยอะเลย แต่ยังขาดไปคือ ห้าง Aqua City เทพีเสรีภาพ และ ไม่ได้ถ่ายภาพสะพาน Rainbow Bridge เลยเนื่องจากฝนตกตลอดจ้า ไว้มีโอกาสจะมาเก็บเพิ่มเติมทริปหน้าละกัน


จบวันที่ 6 แล้ว

มาต่อตอนที่ 7 กันค่ะ พาไปเที่ยวย่าน Ikebukuro 1 วันเต็มๆ  https://www.nanareview.com/content/9468/tokyo-trip-part7-

 

**********************
 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้