TSU JW Marriott Hotel Bangkok

Last updated: 17 ก.ย. 2560  |  3693 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TSU JW Marriott Hotel Bangkok

ห้องอาหาร TSU (สึ) ห้องอาหารญี่ปุ่นแท้ กับเมนูอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ

เค้ามีเชฟมาประจำการคนใหม่ เชฟยูคิโอะ ทาเคดะ / Chef Yukio Takeda ประวัติการทำงานมือฉมัง กว่า 30 ปี เคยประจำการร้านดังมาหลายแห่งทั้งร้านอาหารญี่ปุ่นดั้งเดิม และในโรงแรมต่าง รวมถึงเคยได้คัดเลือกให้เป็นเชฟห้องอาหาร ระดับมิชลิน 2 ดาว อย่างห้องอาหารญี่ปุ่นอูมุ (Umu) ในลอนดอนประเทศอังกฤษมาแล้ว และเชฟยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังห้องอาหารญี่ปุ่นชื่อดังอย่าง “คัตสึ” ซึ่งเป็นห้องอาหารที่ขึ้นชื่อ เรื่องการสร้างสรรค์ เมนูซูชิโรล และเทปันยากิ ของโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท ฮ่องกง โรงแรมชื่อดังระดับโลก  ขณะนี้เชฟมาประจำการที่นี่แล้วนะคะ เชฟช่างประดิษฐ์ประดอย พร้อมฝีมือรสชาติอาหารญี่ปุ่นแท้ original !!! ไม่ต้องบินไปรับประทานถึงญี่ปุ่นก็ฟินได้ค่ะ


คลิกรับชมรูปแบบคลิปวีดีโอ

 


ห้องอาหารอยู่ชั้น LL นะคะ แบ่งเป็นห้อง สึ (อาหารญี่ปุ่น ซูชิ ซาชิมิ และอื่นๆ)  กับห้อง นามิ (จำหน่ายเมนูเทปันยากิ-สเต็ก) บรรยากาศสบายๆ ให้ความหรูหราพอตัว มีห้อง VIP ให้บริการด้วยค่ะ


เชฟพึ่งมาจึงมีการปรับเปลี่ยนเมนูอาหารซึ่งจะมีเมนู Signature ของเชฟออกจำหน่ายในเดือนตุลาคม 2560 นี้

เรามารู้จักเมนู Signature ที่น่าสนใจบางส่วนกันเลย


-เต้าหู้โฮมเมด (Homemade white sesame tofu)

เป็นเต้าหู้สูตรจากเกียวโตทำจากงาขาว 100% วางมาในน้ำซุปปลาแห้งหอมๆ ท็อปด้วยไข่หอยเม่นสดจากฮอกไกโด รสละมุนหนึบเบาๆ หอมงา และกลมกล่อมในรสชาติด้วยไข่หอยเม่นสดมากๆ


-Fresh Honmaguro จาก นางาซากิ 3 คำ (Fresh Honmaguro tasting from Nagasaki) สวยและสดฟินมาก สำหรับปลาทูน่าน้ำลึกสด 3 คำล้ำค่านี้ ให้รับประทานจากซ้ายไปขวา


คำแรก อากามิ ส่วนเนื้อแดงของปลาวางมาบนวุ้นรสซุปดาชิ และสาหร่าย 2 สี ให้รสเปรี้ยวเบาๆ เข้ากับเนื้อปลา แบบว่าไม่ต้องจิ้มอะไรเพิ่มเติมเลยค่ะ


คำที่สอง ชูโทโร่ มีมันแทรกเพิ่มขึ้นกำลังให้ความรู้สึกเริ่มละลายในปากง่ายขึ้น ไม่ต้องจิ้มก็ฟินได้เช่นกันค่ะ แต่ขอแตะวาซาบินิดๆ เบาๆนะ



คำที่สาม โอโทโร่ คำนี้ตัวเนื้อปลาแทบจะละลายในปาก แต่เชฟมีลูกเล่นนำแผ่นสาหร่ายกรอบมาวางให้ทานด้วยกันทำให้มีรสชาติขึ้นและสัมผัสไม่ละลายในปากง่ายเกินไป ทำให้ได้สัมผัสความอร่อยของเนื้อปลานานขึ้นอีกนิด บอกแล้วเป็น 3 คำที่ล้ำค่าสุดๆ




-ปลาค็อตหมักมิโสะย่าง (Grilled miso marinated silver cod fish)

ตั้งแต่มาวาง หอมปลาเตะจมูกมาก ปลาสด รสชาติซอสเข้าเนื้อปลาหอมสุดๆทุกคำ ห้ามพลาดสิ่งข้างเคียงที่เชฟเสิร์ฟมากับทุกจาน มันมีความหมายมาก โดยเฉพาะจานนี้ มะเขือเทศเชอร์รี่ที่หมักกับไวน์ขาว กับข้างๆเป็นหัวไช้เท้าขูดผสมน้ำส้มสายชูญี่ปุ่น กินแกล้มกันกับปลานี่สุดดีงาม



-ปูซูไวเนื้อหวานและสาหร่ายนารูโตะในน้ำสลัดน้ำส้มโทซาสุ (Snow crab and Naruto seaweed salad with Tosazu vinegar sauce)

สดชื่นจริงจังมากๆ ลงตัวกับความหวานของเนื้อปู ความกรอบของแตงกวาและเนื้อสัมผัสของสาหร่ายในน้ำสลัดแบบใส


-A5 เนื้อริบอายมิยาซากิย่างมาบนหินร้อน กับมิโสะซอส (A5 Miyazaki rib eye beef stone grill with miso sauce)

วางตรงหน้าก็ได้กลิ่นหอม พร้อมเสียงเนื้อระอุบนหินร้อน สัมผัสตัวเนื้อนุ่มมาก มีมันแทรกกำลังพอดี ความหนาทำมาพอดี ซอสรสชาติเข้มข้น เป็นจานที่รสชาติโดดเด่นมีมิติมากจริงๆ



-ปลาไหลสดย่างคาบายากิ (Fresh eel grilled Kabayaki)

ไม่ใช่ใครก็ทำได้ กรรมวิธีพิถีพิถันในการทำให้ปลาไหลเนื้อนุ่มอร่อยที่มีเคล็ดลับตั้งแต่ขั้นตอนเชือดปลา  ต้องเชฟญี่ปุ่นแท้เท่านั้น  จึงทำให้จานนี้ออกมาดีงามมากๆ

เนื้อปลาไหลนุ่ม หอม ฟิน กลมกล่อมกับซอสที่เคี่ยวจากหัว ก้าง ปลาไหล เสิร์ฟมาบนข้าวญี่ปุ่น และน้ำซุป 1 ถ้วยโต



จานสุดท้ายเป็นของหวาน

โมจิไส้ถั่วแดงทอด (Yomogi oyaki)

เสิร์ฟมาให้รับประทานร้อนๆ ตัวแป้งด้านนอกหนึบนุ่ม ไส้ถั่วแดงด้านในละมุน ไม่หวานมาก


ชิมแล้วต้องบอกว่าเชฟฝีมือเลิศและล้ำลึกมาก ในการสร้างเมนูอาหารญี่ปุ่นแท้ที่มีความละเอียดอ่อนในรสชาติ และสร้างมิติของรสชาติได้ดีสุดๆ ใครชอบอาหารญี่ปุ่นแท้ๆ คุณภาพคับแก้ว ไม่ต้องเชื่อรีวิวก็ได้ แต่ควรจะต้องมาลองสักครั้งให้รู้จริงด้วยตัวท่านเองเลยค่ะ  

ตัวอย่างเมนูห้องอาหาร สึ มีทั้งคอร์ส อะลาคาท และ Set Lunch ที่ราคาดีงาม ภาพเมนูบางส่วนตามนี้ค่ะ


พบกับเมนูอาหารญี่ปุ่นสุดล้ำเลิศฝีมือ เชฟยูคิโอะ ทาเคดะ ได้ที่ ห้องอาหาร TSU (สึ) ชั้น LL JW Marriott Hotel Bangkok สุขุมวิทซอย 2
สำรองที่นั่ง Tel. 02-6567700
*********


 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้