Investory Thailand

Last updated: 13 ส.ค. 2560  |  2651 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Investory Thailand

พามารู้จักแหล่งท่องเที่ยว ในรูปแบบให้ความรู้กันบ้าง ไปที่ Investory / พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน ค่ะ อยู่ภายในตึก Set หรือ อาคารตลาดหลักทรัพย์ ถนนรัชดาภิเษก ชั้น B ค่ะ

 



ค่าเข้าชม 100 บาท/ท่าน
ฟรีสำหรับ
-นักศึกษา ไม่เกินปริญญาตรี (แสดงบัตร)
-พระภิกษุ
-ผู้สูงอายุ (ตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป)
-ผู้พิการ

 

ภายในประกอบไปด้วย โซนต่างๆ ที่น่าสนใจค่ะ เราหยิบยกมาให้ดูเป็นตัวอย่างกัน


เมื่อจ่ายค่าเข้าชม ได้บัตรแล้วเราก็เดินไปตามลูกศรภายในเลย


ไปลงทะเบียนเป็นตัวตนของเรากันก่อน


ต่อด้วยห้องฉายหนัง ให้เราได้ดูสั้นๆ ประมาณ 5 นาที เนื้อเรื่องคือให้เราได้ตระหนักว่าทุกย่างก้าวเราต้องใช้เงินในการสร้างฝันให้เป็นจริง เมื่อฝันอยากมีบ้าน มีทรัพย์สิน ก็ต้องมุ่งมั่น อย่าให้อุปสรรค์ต่างๆ มาทำให้ความฝันเราหายไปค่ะ ในเรื่องจะชี้ให้เห็นว่ามีอะไรหลายๆอย่างที่มาหลอกล่อให้เราใช้เงินไปตามกิเลส มากมาย ที่ทำให้เราไม่ประสบความสำเร็จนั่นเอง ยกตัวอย่าง เช่น สาวๆเวลาเจอป้าย Sale เราก็จะ จิตกระเจิงไป แฮ่ๆ อันนี้เชื่อว่าหลายคนเป็น ก็ทำให้เราไปซื้อของมากมายที่อาจจะมีอยู่แล้ว หรือ เกินความจำเป็น นั่นเองค่ะ

 

จุดต่อไปเป็นห้องแสดงภาพเขียน และ Hero นักการเงินต่างๆที่มีชื่อเสียงค่ะ

 

ต่อด้วยห้องแสดงประวัติของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน พร้อมวีดีโอแสดงการซื้อขายหุ้นของตลาดหุ้นสมัยก่อนต้องใช้คนไปเขียนกระดานดูวุ่นวายมาก แต่ปัจจุบันเมื่อมีเทคโนโลยีเข้ามาการสั่งซื้อขายหุ้นก็ง่ายขึ้นค่ะ


 

จุดต่อไป ให้เรานำบัตรแสดงตัวตนเมื่อกี้มาเล่น สร้างเป้าหมายการเก็บเงินเพื่อวัยเกษียณ ลองกรอกข้อมูลกัน แล้วไปให้ถึงฝัน จากสถิติในอดีตมีคนมุ่งมั่นเพียง 5% ที่สำเร็จ แต่ถ้าเรารู้แต่เนิ่นๆ แล้วเราต้องทำให้ได้นะคะ สู้ๆ ทุกท่านค่ะ เอาใจช่วย แฮ่ๆ


อืมม ผลออกมา ดิฉันต้องมี 20 ลบ. เราต้องมุ่งมั่นแล้วเวลาทำงานเหลืออีก 20 ปี แฮ่ๆ

 

จุดต่อไปก็นำแผนของเราที่ต้องเก็บเงิน ไปทำให้สำเร็จด้วยการนำเงินออมไปลงทุนต่อให้งอกเงย ในวีธีต่างๆ ที่ท่านชอบ และยอมรับความเสี่ยงได้


 

มีห้องจำลองให้ไปหัดลงทุนด้วยการซื้อขายหุ้นกันด้วยนะคะ มาลองดูหากมีข้อสงสัยก็มีเจ้าหน้าที่แนะนำเราได้ด้วยค่ะ คือ ฝึกความคุ้นเคยและความรู้พื้นฐาน ส่วนการเลือกหุ้นตัวไหนนั้น ต้องไปศึกษาเพิ่มเติมดูเองค่ะ

 

บริเวณทางออกก็เป็น Shop ร้านรวงต่างๆ ซึ่งมีทั้งการจำหน่ายสินค้าและโปรแกรมการเลือกซื้อหรือการลงทุนแนะนำค่ะ

 

ก็ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มากันได้ทั้งครอบครัว เด็กๆ ก็ได้สนุกและความรู้และแนวทางในการออมเงินเพื่อให้เค้าได้ไปต่อยอดความคิดตอนโตด้วย  ส่วนผู้ใหญ่อย่างเราก็ได้เป้าหมายในชีวิตในการเก็บเงินกลับไป อย่าลืมว่า ต้องมุ่งมั่นนะคะ หากเราอยากมีชีวิตที่ดีตามที่วางแผนไว้ค่ะ แผนดี เตรียมตัวดี มุ่งมั่นก็มีชัยไปกว่าครึ่งละ ขออวยพรให้สำเร็จทุกท่านค่ะ


Investory / พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน
เปิดให้บริการ วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา9.30-19.00น.
การเดินทางรถไฟฟ้า MRT ลงสถานี ศูนย์วัฒนธรรม exit 3
อาคารตลาดหลักทรัพย์ ชั้น B
สอบถามโทร.02-009-9999
หรือ www.set.or.th/INVESTORY

****************

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้