Investory Thailand

Last updated: 13 ส.ค. 2560  |  2647 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Investory Thailand

พามารู้จักแหล่งท่องเที่ยว ในรูปแบบให้ความรู้กันบ้าง ไปที่ Investory / พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน ค่ะ อยู่ภายในตึก Set หรือ อาคารตลาดหลักทรัพย์ ถนนรัชดาภิเษก ชั้น B ค่ะ

 



ค่าเข้าชม 100 บาท/ท่าน
ฟรีสำหรับ
-นักศึกษา ไม่เกินปริญญาตรี (แสดงบัตร)
-พระภิกษุ
-ผู้สูงอายุ (ตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป)
-ผู้พิการ

 

ภายในประกอบไปด้วย โซนต่างๆ ที่น่าสนใจค่ะ เราหยิบยกมาให้ดูเป็นตัวอย่างกัน


เมื่อจ่ายค่าเข้าชม ได้บัตรแล้วเราก็เดินไปตามลูกศรภายในเลย


ไปลงทะเบียนเป็นตัวตนของเรากันก่อน


ต่อด้วยห้องฉายหนัง ให้เราได้ดูสั้นๆ ประมาณ 5 นาที เนื้อเรื่องคือให้เราได้ตระหนักว่าทุกย่างก้าวเราต้องใช้เงินในการสร้างฝันให้เป็นจริง เมื่อฝันอยากมีบ้าน มีทรัพย์สิน ก็ต้องมุ่งมั่น อย่าให้อุปสรรค์ต่างๆ มาทำให้ความฝันเราหายไปค่ะ ในเรื่องจะชี้ให้เห็นว่ามีอะไรหลายๆอย่างที่มาหลอกล่อให้เราใช้เงินไปตามกิเลส มากมาย ที่ทำให้เราไม่ประสบความสำเร็จนั่นเอง ยกตัวอย่าง เช่น สาวๆเวลาเจอป้าย Sale เราก็จะ จิตกระเจิงไป แฮ่ๆ อันนี้เชื่อว่าหลายคนเป็น ก็ทำให้เราไปซื้อของมากมายที่อาจจะมีอยู่แล้ว หรือ เกินความจำเป็น นั่นเองค่ะ

 

จุดต่อไปเป็นห้องแสดงภาพเขียน และ Hero นักการเงินต่างๆที่มีชื่อเสียงค่ะ

 

ต่อด้วยห้องแสดงประวัติของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน พร้อมวีดีโอแสดงการซื้อขายหุ้นของตลาดหุ้นสมัยก่อนต้องใช้คนไปเขียนกระดานดูวุ่นวายมาก แต่ปัจจุบันเมื่อมีเทคโนโลยีเข้ามาการสั่งซื้อขายหุ้นก็ง่ายขึ้นค่ะ


 

จุดต่อไป ให้เรานำบัตรแสดงตัวตนเมื่อกี้มาเล่น สร้างเป้าหมายการเก็บเงินเพื่อวัยเกษียณ ลองกรอกข้อมูลกัน แล้วไปให้ถึงฝัน จากสถิติในอดีตมีคนมุ่งมั่นเพียง 5% ที่สำเร็จ แต่ถ้าเรารู้แต่เนิ่นๆ แล้วเราต้องทำให้ได้นะคะ สู้ๆ ทุกท่านค่ะ เอาใจช่วย แฮ่ๆ


อืมม ผลออกมา ดิฉันต้องมี 20 ลบ. เราต้องมุ่งมั่นแล้วเวลาทำงานเหลืออีก 20 ปี แฮ่ๆ

 

จุดต่อไปก็นำแผนของเราที่ต้องเก็บเงิน ไปทำให้สำเร็จด้วยการนำเงินออมไปลงทุนต่อให้งอกเงย ในวีธีต่างๆ ที่ท่านชอบ และยอมรับความเสี่ยงได้


 

มีห้องจำลองให้ไปหัดลงทุนด้วยการซื้อขายหุ้นกันด้วยนะคะ มาลองดูหากมีข้อสงสัยก็มีเจ้าหน้าที่แนะนำเราได้ด้วยค่ะ คือ ฝึกความคุ้นเคยและความรู้พื้นฐาน ส่วนการเลือกหุ้นตัวไหนนั้น ต้องไปศึกษาเพิ่มเติมดูเองค่ะ

 

บริเวณทางออกก็เป็น Shop ร้านรวงต่างๆ ซึ่งมีทั้งการจำหน่ายสินค้าและโปรแกรมการเลือกซื้อหรือการลงทุนแนะนำค่ะ

 

ก็ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มากันได้ทั้งครอบครัว เด็กๆ ก็ได้สนุกและความรู้และแนวทางในการออมเงินเพื่อให้เค้าได้ไปต่อยอดความคิดตอนโตด้วย  ส่วนผู้ใหญ่อย่างเราก็ได้เป้าหมายในชีวิตในการเก็บเงินกลับไป อย่าลืมว่า ต้องมุ่งมั่นนะคะ หากเราอยากมีชีวิตที่ดีตามที่วางแผนไว้ค่ะ แผนดี เตรียมตัวดี มุ่งมั่นก็มีชัยไปกว่าครึ่งละ ขออวยพรให้สำเร็จทุกท่านค่ะ


Investory / พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน
เปิดให้บริการ วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา9.30-19.00น.
การเดินทางรถไฟฟ้า MRT ลงสถานี ศูนย์วัฒนธรรม exit 3
อาคารตลาดหลักทรัพย์ ชั้น B
สอบถามโทร.02-009-9999
หรือ www.set.or.th/INVESTORY

****************

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Rain Forest Cafe Pattaya

26 มี.ค. 2566

TANGCHAO MALA HOTPOT

23 ก.ค. 2566

Praneat Seafood Pattaya

25 มี.ค. 2566

Cocoa XO Bangkok

19 มี.ค. 2566

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้