เที่ยวโตเกียวดีสนีย์รีสอร์ท ตอนที่ 2

Last updated: 13 ก.พ. 2560  |  3225 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวโตเกียวดีสนีย์รีสอร์ท ตอนที่ 2

 

ความเดิมตอนที่แล้ว ท่านไหนสนใจอ่านคลิกเลย

>> เที่ยวโตเกียวดีสนีย์รีสอร์ท ตอนที่ 1 << (คลิก)
 

วันนี้เป็นวันที่ 3 ของทริปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกของเราด้วยตัวเองนะคะ

วันที่ 3 เที่ยวโตเกียวดีสนีย์ซี

เช้าแล้วเราก็ทานอาหารเช้าที่ห้องเรียบร้อย ตรวจสอบกับเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของดีสนีย์รีสอร์ทแล้ว http://www.tokyodisneyresort.jp/th/tdl/
วันนี้ โตเกียวดีสนีย์ซี เปิด 10 โมงค่ะ เราก็สบายๆ ตื่นสายได้  

พอใกล้ 10 โมงก็ไปเหมือนเดิมค่ะชั้นล่างสุดของโรงแรมมีรสบัสมารับไปเที่ยว ป้ายแรกเป็นดีสนีย์แลนด์เราก็ไม่ลง นั่งต่อไปค่ะ ไปลงป้ายที่สอง โตเกียวดีสนีย์ซีค่ะ

ถึงแล้วเราก็เดินเข้าสวนสนุกด้วยบาร์โค้ตใบเดิมเลยจ้า แตะบาร์โค้ตแล้วเข้าสวนสนุกได้เลย
เช็คสภาพอากาศแล้ววันนี้หนาวกว่าเมื่อวาน เราก็ต้องเตรียมเสื้อผ้ามาให้พร้อมค่ะ

สวนสนุกนี้อยู่ติดกับโตเกียวดีสนีย์แลนด์เลยค่ะ ความน่าสนใจคือ โตเกียวดีสนีย์ซี มีแห่งเดียวในโลกที่ประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น โดยได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบการก่อสร้างจากเทพนิยายและตำนานแห่งท้องทะเล ประกอบด้วยธีมหลักๆ 7 โซน ได้แก่ ท่าเรือเกาะเมดิเตอร์เรเนียน(Mediterranean Harbor) เกาะลึกลับ(Mystery Island) ทะเลสาบนางเงือก(Mermaid Lagoon) ชายฝั่งอาราเบียน(Arabian Coast) แม่น้ำเดลต้าที่สาบสูญ(Lost River Delta) พอร์ทดิสคัฟเวอรี่(Port Discovery) และอเมริกันวอเตอร์ฟร้อนท์(American Waterfront)


เข้ามาแล้วก็จะพบกับความอลังการมากๆ คือ เค้าสร้างเป็นเมืองออกมาได้สวยงาม ใหญ่ อลังการสุดๆ มีทั้งรถไฟ เรือ ภูเขาไฟ สุดยอดมากเลย ส่วนตัวแล้วชอบบรรยากาศที่นี่มากกว่าดีสนีย์แลนด์ซะอีกนะคะ เพราะพร็อพ และสิ่งตกแต่ง แน่นมาก ถ้าเป็นคนชอบถ่ายรูปนี่กดชัตเตอร์กันตลอดทางได้เลยจริงๆ

 

พอเข้าสวนสนุกมาก็จะมึนงง เล็กน้อย เพราะทางต่างๆ ค่อนข้างคดเคี้ยว บางทีลอดใต้ภูเขาแต่ป้ายเล็กมากเลยไม่รู้เดินแล้วจะทะลุไปไหน  เราก็ไปกดบัตร fastpass เครื่องเล่นที่อยากเล่นก่อนเลย ลูกสาวอยากเล่น โรงแรมสยองขวัญ / tower of terror ค่ะ คือ นี่วันพุธ ผู้คนมหาศาลมากมายจริงๆ ขนาดจะไปกดตู้ fastpass ยังต่อคิวยาวเลย จริงๆอยากจะกด toy story ก่อนแต่แถวยาวมากจริงๆ ไม่ไหว

กล่าวถึงบัตร Fastpass กันสักหน่อยเผื่อท่านที่ไม่ได้อ่านตอนที่แล้วนะคะ เราสามมารถนำบาร์โค้ตที่เป็นบัตรผ่านประตูของสวนสนุกใช้สอดเข้าตู้บัตร fastpass เพื่อจะได้ประหยัดเวลาในการต่อคิวเครื่องเล่นได้ค่ะ

เอารูปบัตร Fastpass ของตอนเที่ยวดีสนีย์แลนด์มาให้ดู พอกดออกมาก็เหมือนกันค่ะ บนสุดแสดงชื่อเครื่องเล่น ต่อด้วยเวลาที่เราต้องกลับมาที่เครื่องเล่นนั้นแล้วเดินเข้าช่อง Fastpass ได้เลยโดยไม่ต้องไปเข้าช่องต่อคิวปกติ และเวลาล่างสุดคือเวลาที่เราสามารถกดบัตร Fastpass สำหรับเครื่องเล่นต่อไปได้


โดยในดีสนีย์ซี มีเครื่องเล่นที่สามารถกดบัตร Fastpass ได้ 8 อย่างเช่นกัน

 

แนะนำให้โหลด Application ทางมือถือค่ะ ตามภาพนี้นะคะ และแตะแถบ ดีสนีย์ซีค่ะ

 
ช่วยได้เยอะเลย คือ ในแอ็พจะบอกว่าเครื่องเล่นไหนรอคิวน้อยๆ เราก็เดินไปเล่นอันนั้นก่อนค่ะ พร้อมแผนที่ ของเครื่องเล่น และร้านอาหารค่ะ

 

คลิกชมรูปแบบคลิปวีดีโอ

 

แล้วเราก็ไปเล่น Turtle Talk ก่อนเลย รอคิว 40 นาที เป็นการตอบโต้นั่งดูเต่าที่หน้าจอ เต่าจะคุยกับคนที่เข้าไปชมประมาณ 3-4 คน ซึ่งเป็นภาษาญี่ปุ่นนะคะไม่มีภาษาอังกฤษ ถือว่าพลาดไป 40 นาทีเลยล่ะเพราะฟังไม่รู้เรื่อง อาศัยนั่งพักขาแข้ง

 

ไปนั่งรถไฟกัน ดีสนีย์ อิเล็กทริค เรลเวย์  ชมวิวไปแล้วก็ไปลงสถานีโซนถัดไปประหยัดแรงเดินได้ แฮ่ๆ



เดินต่อไปโผล่ที่เครื่องเล่น ฟลาวเดอร์ ฟลายอิ้ง ฟิช เป็นรถไฟเหวี่ยงนิดๆ สนุกดี ให้ได้พอกรี๊ดเล็กๆ จ้า


เดินต่อไปหน้าโซนเมอเมดลากูน


เล่นสคัตเติล สกูตเตอร์กัน นั่งในตัวหอยทากแล้วก็หมุนขึ้นลงเล็กน้อย สนุกดีจ้า


แล้วก็เดินเข้าไปใต้ปราสาทเมอเมดลากูน เป็นเครื่องเล่นใน hall ตรงนี้จะมืดๆนิดนึง เท่าที่เห็นมี 3 เครื่องเล่นนะคะ


ไปเล่น จัมปิงเจลลี่ฟิช นั่งในแมงกะพรุน ขึ้นๆลงๆ เบาๆค่ะ


ต่อด้วย เดอะเวิล์ดพูล เหมือนถ้วยกาแฟ หมุนๆ สนุกดี


โบล์วฟิชบอลลูนเรซ อันนี้คิวยาวเลยไม่ได้เล่นค่ะ


เดินออกมาเห็นโซนอาราเบียนโคส หลังคาเป็นโดมๆนั่น แต่ยังไม่ตัดสินใจเดินไป


เดินกลับเข้าไปทางภูเขาไฟ ไปโผล่โซน Mystery Island เป็นน้ำทะเลอยู่ตรงกลางเห็นเรือดำน้ำจอดอยู่

เดินผ่านทางเข้าเครื่องเล่น ใต้ทะเล 20,000 โยชน์ อ่ะ รอแค่ 15 นาที จัดไป เดินวนบันไดเหล็กลงไปเลย เป็นการนั่งเรือดำน้ำสำรวจใต้ทะเลค่ะ เจออะไรหลายๆอย่าง และเจอปลาหมึกยักษ์ด้วย สนุกดี

 

พอขึ้นมาหิว เจอร้านซูโรสใกล้ๆเป็นรสมันฝรั่ง อร่อยมาก จัดไปคนละ 1 ชิ้นยาวๆ


เดินทะลุออกมาหน้าภูเขาไฟอีกครั้งมองไปเห็นมีขบวนพาเหรดทางน้ำอยู่เลยจ้า


แล้วก็เดินเลาะถ่ายรูปไปเรื่อยเพื่อกลับไปโซน อเมริกันวอเตอร์ฟรอนท์ ไปถึงก็ไปรอคิวนั่งรถ บิ๊กซิตี้ ชมวิวรอบๆค่ะ



 


ลงจากรถได้เวลาที่กดบัตร Fastpass ของ โรงแรมสยองขวัญ / tower of terror แล้ว ตึกด้านหลังนั่นเอง ตอนกดชัตเตอร์มีนกบินผ่านพอดี เข้าไปกันเลย


เป็นที่นั่งเรียงหน้ากระดานนะคะแบบในรูป ก่อนเปิดเครื่องเล่นมีกล้องจับภาพเราแล้วมาขึ้นจอให้เห็นตอนเล่นเสร็จแล้วค่ะ

สนุกดี เป็นโรงแรมสยองขวัญแบบว่าเหมือนเรานั่งลิฟท์แล้วตกลิ้ฟท์ไปเจอผีที่ช่องหน้าต่าง กรี๊ดดด กระจาย ไม่ได้กรี๊ดดด เพราะกลัวผีนะ แต่มันเสียวมาก กับการตกลิฟท์อ่ะ


ทีนี้พอเล่นเสร็จจะเดินไปกด fastpass เครื่องเล่น toy story ปรากฏว่า เค้าเอาผ้ามาคลุมแล้ว แงๆ อดกดเลย จะเล่นต้องรอคิวเท่านั้นซึ่งคิว 110 นาที บายไปเลย เศร้า!!  เลยเดินกลับไปส่วนหน้าทางเข้าตอนแรก พิกัดร้าน Mama Biscott’s Bakery ไปหาอะไรใส่ท้องกัน ลูกยังติดใจ โมจิมนุษย์ต่างดาวสีเขียว คราวนี้ซื้อพร้อมกล่องเลย และซื้อขนมปังอื่นๆ ตุนไว้เวลาต่อคิวเครื่องเล่นก็กินไปประหยัดเวลาค่ะ

 

แล้วเราก็เดินไปโซนพอร์ทดิสคัฟเวอรี่ เห็นเครื่องเล่นนี้ไม่ต้องรอคิวก็เดินเข้าไปเลย ชื่อ อควาโทเปีย นั่งเล่นๆ เรือมันจะไปเองค่ะ เหวี่ยงนิดๆ หมุนบ้าง สนุกดี


แล้วเดินต่อไปด้านหลังเป็น โซนลอสริเวอร์เดลต้า บังเอิญได้ถ่ายรูปกับตัวละครตรงนี้ไม่ต้องรอคิวด้วย จัดไป

 
โซนลอสริเวอร์เดลต้า มีเครื่องเล่นยอดฮิต ติดกัน 2 อัน เราเลือก อินเดียน่าโจนเพราะระยะรอคิวพอกัน 110 นาที ก็ถือว่าพลาดอีกจุดเพราะเสียเวลาไป 1 ชั่วโมงกว่าเลยตรงนี้ แต่ก็สนุกดีค่ะ ไปนั่งรถหวาดเสียวนิดๆ ไปผจญภัยด้านในกัน

 
ออกมาก็มืดแล้วเดินต่อไปโซนติดกันเลยอาราเบียนโคส เจอเครื่องเล่นรอ 5 นาที เป็นพรมลอยๆ นั่งเลย แต่อากาศก็หนาวมากหน้าชาแล้ว ทั้งลมก็แรงค่ะ แต่ก็สนุก


ต่อด้วย เครื่องเล่นติดกันเลย ซินแบตสตอรี่ นั่งเรือฟังเพลงดูตัวการ์ตูน น่ารักๆ ค่ะ


ออกมาก็หกโมงครึ่งแต่มืดสนิท เราก็จะเดินไปส่วนหน้าไปดูโชว์สักหน่อย แต่ทำไมเงียบกริบ หรือ เค้าเลื่อน หรือจริงๆ มีตอนสองทุ่มเริ่มจำที่อ่านมาไม่ได้ ไม่เป็นไรเก็บภาพไป แล้วก็ไปเดินซื้อของในร้านขายของที่ระลึก เพราะอากาศด้านนอกหนาวมากจริงๆ อุณหภูมิ 6-8 องศา

 


แล้วก็ถามความเห็นลูกว่าอยากเล่นต่อหรืออยากกลับ เค้าบอกอยากกลับก็โอเคตามนั้น เราก็เดินกลับออกไปขึ้นรถที่ป้ายรถบัสด้านหน้าค่ะ

 
แน่นอนเมื่อถึงโรงแรมกลับไปแวะห้างอิออนซื้อของกินกลับไปกินที่ห้องเป็นมื้อก่อนนอนและมื้อเช้าไว้เลยค่ะ

ก็ถือว่าเป็นสวนสนุกที่สวยงามแห่งเดียวในโลกที่ได้มาเยือนแล้วประทับใจนะคะ เพียงแต่สภาพอากาศมันหนาว ลมแรงมาก หัวกระเจิงตลอด บางช่วงไม่มีแดดก็ยิ่งหนาวแทบจะไม่ไหวกันเลย แต่พอถามลูกเปรียบเทียบกันแล้ว เด็กเล็กจะชอบดีสนีย์แลนด์มากกว่าดีสนีย์ซีนะคะ ลองวางแผนเที่ยวกันดูค่ะ 

 
วันที่ 4
วันเดินทางกลับเราก็ตื่นสายสบายๆ อาบน้ำ กินอาหารเช้าในห้อง ไส้กรอกที่ซื้อมาจากซุปเปอร์มาเก็ต หน้าซองมีลายเอลซ่าและอันปังแมน เอาออกมากิน อร่อย น่ารัก มีลายที่ตัวไส้กรอกด้วย มุ้งมิ้งอีกแล้วชอบๆ

 

เก็บกระเป๋าให้เรียบร้อย ลงมาเช็คเอาท์ แล้วลงมาที่ชั้น 1 ของโรงแรมพร้อมกับซื้อตั๋วรถบัสตอนกลับ โชว์ตั๋วเราที่ซื้อไว้แล้ว และ แจ้งขอซื้อตั๋วเด็ก 1 ใบ เวลาที่ดูไว้ คือ รอบรถที่ออกจากโรงแรมเวลา 13.40 น. ถึงสนามบิน terminal 1 เวลา 14.40 น.ค่ะ ฝากกระเป๋าเดินทางไว้กับพนักงานโรงแรมตรงจุดนั้นเลยค่ะ

แล้วเดินตัวปลิวไปห้างอิออนกันค่ะ สบายๆ ไปชั้น 4 ลูกไปเล่นไขตู้ไข่ ไปเล่นเกมส์ต่างๆ เด็กๆชอบมากจุดนี้

ถ้าไปแล้วเหรียญไม่พอ ต้องการแลกเหรียญ ให้มองหาตู้นี้เลยจ้า ใส่ 500 เยน หรือ ธนบัตร 1000 เยนขึ้นไปออกมาเป็นเหรียญ 100 เยนได้เลย

 
แล้วเราก็ลงมาซื้อของฝากเป็นขนมในซุเปอร์มาร์เก็ต ส่วนหนึ่งก่อน มีเวลาออกไปเดินเล่นชมบ้านเมืองเค้าถนนแถวๆนี้ค่ะ สะอาดมาก มีจุดจอดรถจักรยาน มีเลนบนทางเท้าแบ่งเป็นเลนจักรยาน อากาศดี น่าอยู่มากๆเลย


เดินกลับมาเข้าห้าง Arte อยู่ฝั่งตรงข้ามโรงแรม ขึ้นไปที่ ชั้น 2 มี ร้าน Uniqlo ด้วย ไปซื้อเสื้อ heatech กลับบ้านกัน รุ่นนี้รู้สึกว่าประเทศไทยไม่มีขายนะคะ รุ่น Ultra Warm ค่ะ อยู่ในแพ็คกล่องสี่เหลี่ยมแบบนี้ค่ะ ราคาก็ 1,990 เยน และเห็นเสื้อแจ็คเก็ตเด็ก ถูกมาก 990 เยนเอง จัดไปให้ลูกอีก 1 ตัว

 
ได้เวลาแล้วเราก็เดินกลับไปรอรถบัสที่ชั้น 1 ของโรงแรม ตรงที่ซื้อตั๋วค่ะ มีโซฟาให้นั่งรอ
แล้วรถบัสก็มาตรงเวลาจริงๆ แต่วันนี้เป็นรถสีขาวนะไม่ใช่สีส้ม
แสดงตั๋วและจำนวนกระเป๋าเรียบร้อย แล้วขึ้นรถนั่งชมวิวหรืองีบไป 55 นาที ก็ถึงสนามบินค่ะ ก่อนลงให้สังเกตป้ายไฟในรถนะคะ ว่าเค้าจอดป้ายไหนก่อน เราลง terminal 1 นะ อย่าไปลง terminal อื่นเดี๋ยวเสียเวลาตกเครื่องได้นะคะ

ถึงแล้วเราก็ไปที่ counter การบินไทยเลย พนักงานแนะนำให้เช็คอินที่ตู้อัตโนมัติ ไม่ต้องห่วง มีภาษาไทยค่ะ ทำเลย เราจะได้ตั๋วออกมาพร้อมแถบติดกระเป๋า แล้วไปต่อคิวช่องโหลดกระเป๋าเลยนะคะ
 

ตัวปลิวแล้วทีนี้ผ่านตม. เข้าไปใน Gate ให้สังเกตแผนผังให้ดี มีเวลาก็ซื้อของฝากพวก ขนม ต่างๆ Chocolate Royce และ โตเกียวบานาน่า ซื้อร้านใกล้ๆเกตก็ได้นะคะ เพราะร้านแรกเข้าไปคิวจะยาวมาก หาอะไรกินรองท้อง ที่ MC

 


ได้เวลากลับ บ๊ายบายโตเกียว ประทับใจมากไว้มาเที่ยวใหม่ เราเดินทางกลับด้วยเที่ยวบิน TG 677 แบบ Airbus A380 ออกจากสนามบินนาริตะ 17.30 น. ใช้เวลาเกือบ 6 ชม. ดูหนังจบ 2 เรื่อง เริ่มเมื่อยมากก็ถึงพอดี มีอาหารเสิร์ฟตลอดจ้า มีของที่ระลึกให้เด็กด้วย แล้วก็ถึงสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 22.30 น.

 
จบทริปแล้วหวังว่าข้อมูลน่าจะมีประโยชน์กับทุกท่านนะคะ หากสงสัยตรงไหน inbox มาถามได้ที่ facebook fanpage nanareview กันได้ค่ะ ขอบคุณที่ติดตามค่ะ

>> เที่ยวโตเกียวดีสนีย์รีสอร์ท ตอนที่ 1 (วางแผนเที่ยวดีสนีย์แลนด์ด้วยตัวเอง) << (คลิก)

****************************

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้