เที่ยวจันทบุรีถึงพัทยา 3 คืน สัมผัสสีสันภาคตะวันออก

Last updated: 27 ต.ค. 2559  |  4545 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวจันทบุรีถึงพัทยา 3 คืน สัมผัสสีสันภาคตะวันออก

มีโอกาสได้ไปเที่ยวจันทบุรี-พัทยา 3 คืน 4 วัน เลยนำประสบการณ์การท่องเที่ยวมาแบ่งปันกันค่ะ ในช่วงต้นเดือนตุลาคม 2559 เป็นช่วงที่ลูกสาวปิดเทอมค่ะ เลยได้โอกาสจัดทริปครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนกันค่ะ


วันที่ 1

เราออกเดินทางสบายๆ จากกรุงเทพ 8 โมงเช้า ขับรถเส้นทางมอเตอร์เวย์ มุ่งหน้าสู่จังหวัดจันทบุรี ประมาณ 4 ชั่วโมง ขับไป แวะไป เราก็มาถึงบริเวณ อ่าวคุ้งกระเบน-แหลมเสด็จ เส้นทาง scenic route ของ ททท. ซึ่งต้องการให้กระจายการท่องเที่ยวไปยังจังหวัดต่างๆ ที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจและมีศักยภาพ รองรับนักท่องเที่ยวได้ค่ะ มาถึงเที่ยงพอดี หิวแล้ว แวะหาอะไรเบาๆกินกัน

ก่อนถึงหาดแหลมเสด็จ ร้านนี้ค่ะ ร้านข้าวข้างทางราคาประหยัด ร้านโต๋ย เจ้าหลาว

มาก๋วยเตี๋ยวคนละชาม สั่งเย็นตาโฟทะเล และก๋วยเตี๋ยวต้มยำแถวนี้ เครื่องทะเลจัดเต็มดีทั้งปลาหมึกและกุ้งค่ะ ราคาชามละ 50 บาท

 
อิ่มแล้วเราก็ไปเช็คอินที่ โรงแรม เซนต์ โทรเปซ บีช รีสอร์ท โรงแรมสวยหรู เปิดใหม่ล่าสุดของทำเลหาดแหลมเสด็จ-อ่าวคุ้งกระเบน ค่ะ



 

ห้องพักแบบ Deluxe สีฟ้า ขนาดมาตรฐาน อยู่สบาย สิ่งอำนวยความสะดวกครบ

 

เปิดระเบียงไปเห็นวิวแบบนี้ก็ชื่นใจละค่ะ

 

>>อ่านรีวิวโรงแรม เซนต์ โทรเปซ บีช รีสอร์ท<<


เก็บของเสร็จแล้วเราก็เดินสำรวจโรงแรมกันสักหน่อย และพักผ่อนในห้องให้ได้เวลาสักบ่ายสามโมงครึ่ง ก็ขับรถออกจากหน้าโรงแรมไปทางซ้ายมือ (ไปหาดแหลมเสด็จ) ชมหาดไปเรื่อยๆ จุดนี้มีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเล็กๆ นะคะ เข้าไปชมกันได้ แต่เราเลือกไปเดินเล่นที่ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน ซึ่งอยู่ห่างจากโรงแรมเพียงแค่ 400 เมตรค่ะ 

มาเดินเล่นชมธรรมชาติกันค่ะ ซึ่งที่นี่เป็นโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ ที่ทรงต้องการให้อนุรักษ์ผืนป่าชายเลนที่สมบูรณ์ของที่นี่ไว้ให้เป็นระบบนิเวศที่สมบูรณ์ของสัตว์น้ำ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติของจังหวัดจันทบุรีด้วยค่ะ

 
ไม่เสียค่าเข้าชมนะคะ เดินเล่นๆ ใช้เวลาสบายๆ อากาศร่มรื่น ได้ความรู้ ประมาณ 1 ชั่วโมงค่ะ เด็กๆ ชอบนะคะ

>>อ่านรีวิวศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน อ่าวคุ้งกระเบน<<

 
จากจุดนี้จะกลับไปพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเค้าก็ปิดแล้วค่ะ เลยกลับไปเล่นน้ำที่โรงแรมค่ะ สนุกสนานเลยค่ะ

 


ได้เวลาอาหารเย็นเราก็เลือกที่จะไม่ออกไปไหน กินอาหารที่ห้องอาหารของโรงแรมค่ะ ร้านเซนต์ โทรเปซ อยู่ที่ชั้น 1 ของโรงแรม มื้อเย็นมีอาหารทะเลอร่อยๆ ให้บริการ จัดไปแบบอิ่มจุก ราคามาตรฐานมากๆ ดีเลยค่ะไม่ต้องออกไปไหนให้เหนื่อย

 

>>อ่านรีวิว ร้านเซนต์ โทรเปซ<<

 
อิ่มแล้วก็มาเดินเล่นรับลมชายหาดโรงแรม เงียบสงบดีค่ะ อากาศดีมาก ลมโกรก แล้วก็กลับไปพักผ่อนค่ะ

 

 


วันที่ 2

เช้าแล้วเรามารับประทานอาหารเช้าของโรงแรมเซนต์ โทรเปซกันค่ะ

 

แล้วก็ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ หาดจอมเทียน จ.ชลบุรี เดินทางเรื่อยๆ พักไปเรื่อยๆค่ะ มื้อเที่ยงก็ฝากท้องกับ 7-eleven


บ่ายโมงเราก็ถึง ที่พักของเรา ที่ พัทยาใต้-หาดจอมเทียน กับโรงแรม 5 ดาว ที่ประทับใจจนต้องกลับมาอีกครั้งค่ะ โรงแรม เมอเวนพิค สยาม โฮเต็ล พัทยา / Movenpick Siam Hotel Pattaya พักที่นี่ 2 คืน เลยค่ะ



 


ออกไปเล่นน้ำกันเลย หรือ ใครชอบทะเลก็ไปขี่จักรยานน้ำ หรือ พายเรือคายักกันได้ค่ะ



 

ได้เวลา 16.00-17.00 น. เวลา Chocolate Hour ของโรงแรมค่ะ ทุกท่านไปทานของว่างเป็นเมนูเบเกอรี่และช็อคโกแลตกันได้เลยค่ะ

 

>>อ่านรีวิวโรงแรม Movenpick Siam Hotel Pattaya<<


เสร็จแล้วเราก็ออกไปหาข้าวเย็นกินกัน วันนี้เราเลือกร้านที่อยู่ไม่ไกลจากโรงแรมค่ะ ขับรถ 5 นาทีถึง ร้าน ปัญญา นาจอมเทียน เป็นร้านอาหารทะเลเล็กๆ ข้างทาง เยื้องกับโรงแรมแอมบาสเดอร์ จอมเทียน ค่ะ  จัดเต็มอาหารเย็น แบบคุณภาพ รสชาติดี อิ่มจุกเลย พันกว่าบาท ถูกมาก


 
>>อ่านรีวิวเพิ่มเติมร้าน ปัญญา นาจอมเทียน<<

 
อิ่มแล้วเราก็กลับไปนอนพักผ่อนค่ะ

 

วันที่ 3

เช้าแล้วเราก็มาทานอาหารเช้าจัดเต็มคุณภาพคับแก้วของ โรงแรม Movenpick กันค่ะ

 

อิ่มแล้วเราก็ไปทำสปาที่ สปา 5 ดาวของพัทยา มาเมื่อไหร่ก็ชอบมาแวะค่ะ ที่ Oasis Spa Pattaya ค่ะ วันนี้เลือกเป็นแพ็คเกจ Queen of Oasis ค่ะ


 

>>รีวิวเพิ่มเติม Oasis Spa Pattaya<<

 Clip การทำสปา ที่ Oasis Spa

 
ทำสปาเสร็จแล้วก็เที่ยงพอดี เราก็ไปหาอะไรอร่อยๆ ทานกัน ใกล้ๆ ร้าน ลา บาแกตต์ สาขาเขาพระตำหนัก ร้านสวยๆ นั่งสบาย เมนูอาหารสไตล์อินเตอร์อร่อยมาก ต่อด้วยเค้กอีก 2 ชิ้นค่ะ

 


>>อ่านรีวิวเพิ่มเติมร้าน ลา บาแกตต์ เขาพระตำหนัก<<


อิ่มแล้วเราก็ไปเที่ยวกันต่อค่ะ เราไปที่พัทยากลาง ใกล้ๆ เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ Rubber Land ศูนย์การเรียนรู้ยางพาราแห่งแรกของเอเชีย ค่ะ ภายในจะมี 4 โซนหลัก เพื่อให้ความรู้กับเราตั้งแต่ยางพาราเข้ามาได้อย่างไร ปลูกที่ไหน เก็บเกี่ยวและเข้าสู่กระบวนการอุตสาหกรรม จนเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันค่ะ



 

มีเวลาสัก 45 นาทีก็มาเดินเที่ยวกันได้ เด็กๆชอบ ได้ความรู้ดีนะคะ

>>อ่านรีวิวเพิ่มเติม Rubber Land<<
 

เสร็จแล้วก็กลับโรงแรม Movenpick ไปว่ายน้ำกันค่ะ

 
ว่ายน้ำเสร็จแล้วเราก็ไปทานมื้อเย็นกัน ที่ร้านวิวสวยสุดๆ อีกแห่งของหาดจอมเทียน ร้าน ริมผา ลาภิน ค่ะ  ไปกันสองคนแม่ลูก สั่ง 3 อย่างก็จุกแล้ว มาตอนใกล้ค่ำพอดี ได้บรรยากาศชมพระอาทิตย์ตก

 

พอมืดก็กินข้าวใต้แสงเทียนกันเลย ใครชอบร้านวิวสวยๆ แนะนำให้มาลองค่ะ อาหารเค้าก็รสชาติดีนะคะ

>>อ่านรีวิว ร้าน ริมผา ลาภิน<<



อิ่มแล้วเราก็กลับไปพักผ่อนที่โรงแรมค่ะ

 

วันที่ 4

เช้าแล้วเราก็มาทานอาหารเช้าของโรงแรมแบบจัดเต็ม ก่อนเดินทางกลับค่ะ



ก็เป็นทริปแนะนำสำหรับครอบครัวนะคะ หากไม่รู้จะไปเที่ยวไหนก็ลองมาดูเป็นไอเดียในการวางแผนเที่ยวใกล้ๆ กันได้ค่ะ ภาคตะวันออกของเราก็มีหลายจังหวัดที่น่าสนใจค่ะ อย่าลืมไปเที่ยวเมืองไทยกันนะคะ ส่วนทริปหน้าจะพาไปไหนรอติดตามกันได้ ขอบพระคุณที่ติดตามค่ะ  

 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้