Royal Cliff Beach Hotel

Last updated: 17 ส.ค. 2555  |  6958 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Royal Cliff Beach Hotel

กลับมาอีกครั้งสำหรับที่นี่ Royal Cliff Beach Hotel  มีโอกาสได้มาพักเมื่อ 10 ปีก่อน ที่ห้อง Mini Suite Sea View ที่อาคาร Royal Cliff Beach Terrace (อาคาร 5 ชั้นติดทะเลหมายเลข 2) ประทับใจมาก   ครั้งนี้ฉลองโอกาสพิเศษของครอบครัวเลยอยากลองกลับมาที่นี่อีกครั้งก็ได้ไปซื้อ Voucher ห้องพัก Mini Suite Sea View ที่ตึก Royal Cliff Grand Hotel (ตึกสูงด้านขวาสุดหมายเลข 3) ซึ่งเป็นตึกใหม่มาในราคา 4,000 บาท/คืน พร้อมอาหารเช้า  ที่นี่เป็นโรงแรมขนาดใหญ่มีชื่อเสียงในการรองรับการประชุมนานาชาติ และการแข่งขันเทนนิสระดับชาติหลายต่อหลายครั้งที่พัทยา  ด้วยพื้นที่อันกว้างใหญ่และสามารถรองรับผู้เข้าพักจำนวนมากได้




มาถึงที่จอดรถด้านหน้าอาคารเต็มต้องไปจอดที่อาคารจอดรถแล้วขึ้นรถบริการ (จริงๆก็เดินได้นะคะไม่ไกลแต่แดดร้อนเลยลองขึ้นรถบริการดู)  มาถึงอาคารหลักด้านหน้าก็เจอกับสัญลักษณ์ของโรงแรมเป็นพระอภัยมณีเป่าปี่ Concept ย่อๆ คือ ผู้บริหารต้องการก่อตั้งโรงแรมนี้ให้เป็นอาณาจักรที่มีมนต์เสน่ห์อันน่าหลงไหลริมชายหาดสำหรับผู้รักการท่องเที่ยวเช่นเดียวกับพระอภัยมณีที่เป็นนักท่องเที่ยว ผจญภัยทั้งบนท้องฟ้า พื้นดิน และใต้น้ำ  


เช็คอินแล้วได้อัพเกรดให้ไปที่อาคารเดิมที่เคยมาเยือนเมื่อ 10 ปีที่แล้วอ่ะ(อาคาร 5 ชั้นติดทะเลหมายเลข 2)frown ก็ไม่เป็นไร อัพเกรดก็แสดงว่าต้องดีขึ้นสิน่า  แล้วก็เดินมาถึงห้องนี้ 


ก็ทำใจไว้ระดับหนึ่งว่าผ่านไป 10 ปี ห้องคงเก่าแล้ว แต่เมื่อมาถึงประทับใจค่ะ เค้า Renovate ใหม่แล้ว ตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้  เปิดเข้าไปในห้องให้ความรู้สึกหรูหรา พร้อมกับความทันสมัย ห้องน้ำเป็นกระจกใส ขนาดกำลังดี ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ ซึ่งมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน เตียงใหญ่นุ่มนอนสบายมาก มีส่วนของโซฟาห้องรับแขกและทีวี เขยิบออกไปติดระเบียง เมื่อเปิดระเบียงห้องชั้น 3 ออกไปก็พบกับทะเลและเสียงคลื่น แค่นี้ก็รู้สึกคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปแล้วค่ะ (จริงๆสังเกตดูพื้นที่ห้องก็ไม่ได้กว้างมากมายเหลือเฟือ แต่การตกแต่งพอดีทำให้พื้นที่ใช้สอยลงตัวและรู้สึกกว้างค่ะ)



วิวจากระเบียงheart


สังเกตุประตูระเบียงทำดีกว่าโรงแรมติดทะเลที่เคยไปมา เพราะมีประตู 2 ชั้นค่ะ เพื่อป้องกันเสียงลมพายุที่น่ากลัวและอาจรบกวนการนอนหลับ  แต่ถ้าอยากนอนฟังเสียงคลื่นก็ปิดประตูแค่ชั้นเดียวได้ค่ะ บริการ Baby Cot ฟรีด้วยค่ะหน้าตาแบบนี้  


แล้วเราก็ออกไปเล่นน้ำและสำรวจทะเลกันค่ะ 


เดินออกไปที่สระว่ายน้ำ Infini Pool สวยงามมากค่ะ เมื่อถ่ายรูปออกมาในวันที่ฟ้าสดใส  ผืนสระน้ำ ผืนทะเล และขอบฟ้าแยกกันไม่ออก สวยเกินบรรยาย  เล่นน้ำไป มองวิวทะเลพัทยาใต้ไป เป็นวิวที่สวยมากจริงๆ




เล่นน้ำที่สระน้ำเสร็จแล้วเราก็ไปเดินสำรวจทะเล มีลิฟท์ลงไปถึงห้องอาหารติดทะเล หรือเราจะเดินบันไดก็ได้ค่ะ  วิวติดทะเลก็สวยงามเช่นกัน  แทบเป็นหาดส่วนตัวก็ว่าได้ค่ะ  



เย็นแล้วไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าออกไปเที่ยวและหาอาหารทะเลทาน เมื่อกลับมาถึงห้องทางโรงแรมก็ได้เตรียมของขวัญในโอกาสพิเศษวางไว้ให้บนโต๊ะพร้อมการ์ด  บริการได้น่ารักจริงๆ เค้กขนาด 1 ปอนด์ รสช็อคโกแลตอร่อยเข้มข้น แต่ทานไม่หมดเสียดาย เพราะอิ่มอาหารทะเลมาแล้ว แล้วก็ไม่คิดว่าจะให้ 1 ปอนด์ คิดว่าประมาณคัพเค้ก แต่เค้าจัดมาแล้วก็กินพยายามกินไป smiley อิ่มเค้กแล้วก็เข้านอนพักผ่อนด้วยเตียงนอนอันแสนสบาย


ตื่นเช้าแล้วไปดูอาหารเช้าของที่นี่กันค่ะ ที่ห้องอาหาร Panorama


ก็จะมีข้าวต้มทะเล ข้าวต้มแบบมีกับข้าว สลัด ผลไม้ แพนเค้ก ชอบข้าวต้มทะเลมากค่ะ เค้าตักเนื้อปลาและกุ้งแบบไม่หวงอร่อยด้วยค่ะ  โดยรวมอาหารก็คล้ายๆกับอาหารโรงแรมทั่วไป






แต่ที่พิเศษคือ
มีอาหารอินเดียด้วย และก็มีขนมครกสเตชั่นด้วยค่ะ พนักงานนั่งทำขนมครกร้อนๆให้เราไปหยิบกัน ดูก็เพลิน กินก็อร่อย ขนมครกต้นหอม แครอท ข้าวโพด ลูกเกตุ เก๋ไก๋ซะไม่มีอ่ะ


ก่อนกลับยังประทับใจไม่หายกับ Infini Pool ต้องเดินไปถ่ายรูปเก็บภาพไว้ สวยจริงๆค่ะ



จอง Royal Cliff Beach Hotel กับ Agoda -->>

สรุปความคิดเห็นเกี่ยวกับโรงแรมนี้enlightened
1.ห้องพัก สวย สะอาด หรูหรา
2.ราคาที่ได้มาถือว่าคุ้มค่า ตอน Check Out ลองถามพนักงานเล่นๆ ราคาสำหรับลูกค้า Walk in ห้องนี้ 8,400 บาท ค่ะ อู้ยยย coolได้มา 4,000 บาท คุ้มสุดๆ
3.พนักงานโดยรวมมีหัวใจบริการ แนะนำด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม น่ารักทุกท่านค่ะ แล้วตอนกลางคืนเดินเล่นไม่ต้องกลัวนะคะ รปภ.เยอะมากแทบจะ 100 เมตร./1คน
4.ความสวยงามของโรงแรมโดยรวม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกยกให้เป็นระดับ 6 ดาวไปเลยค่ะ
แต่ข้อเสียคือ wifi ฟรีเฉพาะบริเวณ Lobby โดยเครื่อง PC ของทางโรงแรมเท่านั้น หวังว่าคราวหน้ามาจะมี wifi ฟรีแบบไร้สายที่ห้องพักนะคะ 

เรื่องการเดินทางจากถนนสุขุมวิทเข้าพัทยาใต้ตรง Outlet Mall ตรงไปตามถนนเทพประสิทธิ์ เมื่อถึงสามแยกเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนทัพพระยา  แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระตำหนัก  เมื่อถึงสามแยกใหญ่ก็เลี้ยวซ้ายอีกทีตามแผนที่ค่ะ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้