หอเกียรติภูมิ ดร ถาวร พรประภา

Last updated: 28 ธ.ค. 2556  |  10462 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หอเกียรติภูมิ ดร ถาวร พรประภา


หอเกียรติภูมิ ดร.ถาวร พระประภา


เปิดเข้าชมฟรีในเวลาราชการ  การเดินทางหากมาจากถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าพัทยากลาง ก่อนถึงไฟแดงแยกพัทยากลาง จะมีไฟแดง 1 แยกเล็กๆ ให้เลี้ยวซ้ายโดยสังเกตที่ปากทางจะมีซุ้มประตู้สีแดงของสนามกอล์ฟ Siam Country Club ค่ะ เมื่อเลี้ยวเข้ามาจะเป็นถนนพรประภานิมิต (ตามแผนที่ทางเข้าตรงบริเวณลูกศรศีแดง)


เมื่อเลี้ยวเข้ามาแล้วให้ขับไปตามถนนพระประภานิมิตประมาณ 12 กม. ไปตามป้าย Siam Country Club เลยค่ะ เมื่อผ่านโบสถ์วัดอัสสัมชัญแสดงว่าใกล้ถึงแล้วค่ะ หอเกียรติภูมินี้อยู่ติดกับทางเข้าสนามกอล์ฟ Siam Country Club เลยค่ะ  “หอเกียรติภูมิ ดร.ถาวร พรประภา บนเนื้อที่ 5 ไร่ ส่วนหนึ่งเปิดสถานที่ เพื่อให้บริการศึกษาค้นคว้าในลักษณะของพิพิธภัณฑ์ห้องสมุด ด้วยการจัดนิทรรศการถาวร อันประกอบด้วยภาพ วัตถุสิ่งของที่เป็นของจริง และแบบจำลองอาคาร ห้องทำงานจำลอง ที่ใช้เก็บสิ่งของหนังสือ สิ่งพิมพ์ เพื่อเป็นการสื่อสาร เรื่องราวความรู้ อันเป็นชีวประวัติของดร.ถาวร พรประภา แสดงหลักการปรัชญาชีวิต ในการทำงาน รวมถึงข้อมูลทางด้านการพัฒนา อุตสาหกรรมยานยนต์ โดยสังเขป และประวัติศาสตร์เศรษฐกิจอุตสาหกรรมไทย ในสี่ทศวรรษ ของการพัฒนาประเทศ” (อ้างอิงจาก www.siammotors.com)  ทีนี้เมื่อมาถึงบริเวณส่วนด้านหน้าจะมีที่จอดรถ ฝั่งตรงข้ามก็จะเป็นรถไฟเก่าที่โชว์ไว้แบบนี้ค่ะ



ซึ่งตรงนี้มีชื่อว่า สถานีรถไฟสยามกลการ ก็เนื่องในโอกาสที่ปี พ.ศ. 2555  บริษัท สยามกลการ จำกัด ครบรอบอายุ 60 ปี แห่งการก่อตั้งและ ดร.ถาวร พระประภา ผู้ล่วงลับมีอายุครบ 8 รอบ


ภายในรถไฟก็ทาสีใหม่ เดินขึ้นไปถ่ายรูปได้ค่ะ มีรูปรถไฟเก๋ๆ ที่ฝาผนังด้วย





ฝั่งตรงข้ามมองไปทางหน้าสนามกอล์ฟ มีเครื่องบินลำนี้ด้วยแน่ะ  


ข้ามฝั่งกลับมาก็จะมีหัวรถไฟอีก 2 ขบวน


มีส่วนเป็นที่นั่งให้พักผ่อนคลายร้อน  มีกรงนกยูงให้ดูเพลินๆ 


เมื่อเดินไปด้านหน้าหอเกียรติภูมิ ดร.ถาวร พระประภา ก็จะมี Datsun เท่ๆ คันนี้จอดอยู่ค่ะ


มองด้านขวาก็จะเป็นรถสีเหลือง 2 คันนี้


เดินเข้าไปในหอเค้าปิดเสียดายจริงๆbroken heart เพราะเป็นวันหยุด อยากเข้าไปชมข้างใน ไว้วันธรรมดาถ้ามีโอกาสได้ผ่านมาต้องเข้าไปสำรวจให้ได้ค่ะ ซึ่งภายในก็จะเป็นรูปถ่าย แบบจำลองห้องทำงาน เรื่องราวความรู้เกี่ยวกับรถ และเกี่ยวกับชีวประวัติของ ดร.ถาวร พระประภา ค่ะ แน่นอนว่าด้านในต้องมีรถเก่าที่เป็น model สวยๆ เสียดายจริงๆ ไม่เป็นไร ลองเดินเลาะข้างหอไปด้านขวา โอ้โห  ไม่ผิดหวังเพราะมีบางส่วนจอดแสดงไว้ด้านนอกแต่อยู่ใต้หลังคา Classic สุดบรรยาย ครึ่งหนึ่งเป็นรถเก่าที่กลายเป็น model classic ไปแล้ว ส่วนอีกครึ่งเป็นรถ nissan ที่ยังพอมีวิ่งอยู่บนท้องถนนค่ะ





ถ้าใครชอบก็มาแวะมาชมกันได้นะคะ ขอย้ำว่า ฟรีค่ะ
cool

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

TANGCHAO MALA HOTPOT

23 ก.ค. 2566

Cocoa XO Bangkok

19 มี.ค. 2566

Praneat Seafood Pattaya

25 มี.ค. 2566

Rain Forest Cafe Pattaya

26 มี.ค. 2566

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้