มะยงชิดลอยแก้ว

Last updated: 26 พ.ค. 2555  |  9352 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มะยงชิดลอยแก้ว


มะยงชิดลอยแก้ว  ได้อ่านสูตรเป็นแนวทางมาจาก
pooyingnaka.com เลยมาทดลองทำดูแบบง่ายๆ เป็นสูตรของตัวเอง มาเริ่มกันเลยค่ะ

1.นำมะยงชิดที่มีรสเปรี้ยวทั้งหมด หรือเลือกลูกที่หวานมาปนบ้างก็ได้ค่ะ ล้างน้ำให้สะอาด ปอกเปลือก แล้วเฉือนเนื้อเป็นชิ้นๆ ประมาณครึ่งถ้วยแกง เตรียมพักไว้ 


2.ใส่น้ำในถ้วยแกงอีกถ้วย กะปริมาณว่าให้พอดีถ้าเอาเนื้อมาแช่แล้วท่วมพอดีค่ะ เติมน้ำตาลลงไปประมาณ 3 ช้อนทานข้าวถ้าชอบหวานมากก็เพิ่มถ้าชอบหวานน้อยก็ลดค่ะ แล้วเอาน้ำถ้วยนี้เข้าไมโครเวฟความร้อนปานกลางประมาณ 2 นาที ออกมาก็มาคนต่อให้น้ำตาลละลายระหว่างนี้ใส่เกลือไปซักครึ่งช้อนกาแฟค่ะ คนจนน้ำตาลและเกลือละลายหมดแล้วชิมดูให้หวานนำเค็มนิดๆ แล้วก็ปล่อยให้เย็น 


3.นำน้ำเชื่อมที่เย็นแล้วใส่ภาชนะที่มีฝาปิดแล้วเอาเนื้อมะยงชิดใส่ลงไป  ปิดฝานำเข้าตู้เย็นค้างคืนหรืออย่างน้อย 4 ชั่วโมงขึ้นไป เท่าที่ลองทำดูมะยงชิดที่เปรี้ยวก็จะเริ่มมีรสเค็มและหวานเข้าแทรก


เวลาทานก็ทุบน้ำแข็งใส่ลงไปค่ะ คลายร้อนเย็นชื่นใจ ชิ้นมะยงชิดที่เปรี้ยวก็จะลดความเปรี้ยวลง ทานผสมกับชิ้นที่หวานกลมกล่อมเข้ากันดีค่ะ ง่ายๆ ลองทำได้ไม่ยากเลยค่ะ


***********************

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

FastBreak Cafeteria

14 ม.ค. 2564

Marinated Salmon

22 ก.ย. 2564

Pork Knuckle

10 พ.ค. 2563

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้