ภูเก็ต 2553

Last updated: 15 ก.พ. 2555  |  5993 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ภูเก็ต 2553

สถานที่ท่องเที่ยวภูเก็ตที่ได้ไปมาในปี 2553 มีดังนี้ค่ะ

 

จุดชมวิว 3 หาด เป็นจุดชมวิวที่สามารถเห็นได้ทั้ง 3 หาด คือ หาดกะตะน้อย , หาดกะตะ และ หาดกะรน ไปตามทางหลวงหมายเลข 4233 ซึ่งวิ่งมาจากหาดป่าตองได้เลยค่ะ วิ่งลงมาทางใต้เรื่อยๆ ผ่านหาดกะรน และหาดกะตะ ก็จะเจอจุดชมวิวนี้ค่ะ และสามารถขับต่อไปทางใต้เรื่อยๆเพื่อไปยังแหลมพรมเทพค่ะ

 

แหลมพรหมเทพ ขับต่อไปตามทางหลวง 4233 ไปทางทิศใต้ของเกาะภูเก็ต  ก็จะเจอกับ  จุดชมวิวสุดฮิตที่สำคัญของภูเก็ต ไปนั่งดูบรรยากาศตอนพระอาทิตย์ตกค่ะ

 

วัดฉลอง ไปตามถนนเจ้าฟ้าตะวันตกห่างจากตัวเมืองไม่ไกล  วัดฉลองเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองภูเก็ต มากราบนมัสการหลวงพ่อแช่ม , หลวงพ่อช่วง และหลวงพ่อเกลื้อม ด้านข้างโบสถ์เป็นกุฎิจำลองและมีหุ่นขี้ผึ้งของหลวงพ่อแช่มค่ะ ส่วนลักษณะเหมือนเจดีย์ คือ พระมหาเจดีย์พระจอมไทยบารมีประกาศ เป็นที่ประดิษฐสถานของพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าที่นำมาจากศรีลังกา ก็เข้าไปกราบไหว้ขอพร ทำบุญกันให้ชื่นฉ่ำใจค่ะ



 

จุดชมวิวเขารัง ขับเข้าไปในตัวเมืองภูเก็ต ไปตามทางหลวงหมายเลข 402 หรือ ถนนเทพกระษัตรี แล้วเลี้ยวเข้าสู่ถนนโกมารภัจจ์ผ่านถนนเยาวราช เป็นซอยวชิระขึ้นไปจนสุด สามารถขึ้นไปชมวิวเมืองภูเก็ตได้ทั้งกลางวันและยามค่ำคืนก็จะได้แสงสีอีกแบบ ด้านบนมีร้านทุ่งคากาแฟ  ส่วนก่อนถึงด้านบนก็จะมีร้านอาหารซึ่งนั่งชมวิวไปพร้อมกับทานอาหารมื้อเย็นไปได้ค่ะ


จุดชมวิวเขาขาด เป็นจุดชมวิว 360 องศา ของภูเก็ต วิ่งไปตามทางหลวงหมายเลข 4023 หรือ ถนนศักดิเดช แล้วเข้าซอยพัฒนาอุทิศ 1  มีหอคอย 8 เหลี่ยม ให้เดินขึ้นไปดูและชมวิวได้ 360 องศาจริงๆ สวยงามมากค่ะ

 

พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี จากถนนเจ้าฟ้าตะวันตกวิ่งลงมาทางใต้ของเกาะ สังเกตุทางขวามือให้เลี้ยวเข้าที่ซอยยอดเสน่ห์ 1 ขับขึ้นไปตามทาง  เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ศิลปะร่วมสมัยขนาดใหญ่ ผิวประดับด้วยหินอ่อนหยกขาว มองเห็นอยู่บนยอดเขาแต่ไกล  หรือเรียกกันว่าพระใหญ่ของภูเก็ต หรือบางท่านเรียกวัดนานาชาติ เพราะขึ้นไปได้ทำบุญอิ่มใจร่วมกัน นักท่องเที่ยวต่างชาติเยอะและทุกคนที่ขึ้นไปก็ได้ทำบุญร่วมกัน  บริเวณรอบฐานพระก็ถือเป็นจุดชมวิวที่มองได้รอบ 360 องศาได้เหมือนกัน  และทัศนียภาพสวยงามมากค่ะ


หาดป่าตอง
ชายหาดที่นิยมที่สุดเนื่องจากสามารถเล่นน้ำทะเลได้เป็นแนวยาวและเป็นศูนย์กลางของที่พัก โรงแรม สถานบันเทิง ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าค่ะ 
 

 

หาดในยาง  อยู่ทางตอนเหนือของเกาะภูเก็ต ชายหาดยาวสงบเงียบ ด้วยพื้นทรายสีขาว ใกล้สนามบินมาก  ขากลับใครมีเวลาก็แวะมานั่งเล่นนอนเล่นก่อนแล้วค่อยกะเวลาไปสนามบินไม่เกิน 20 นาทีค่ะ

 

ร้านอาหารแนะนำ

ป่าหล่ายซีฟู้ด อยู่ซอยสวนสัตว์ภูเก็ตเข้ามาสุดซอย ร้านติดริมหาด บรรยากาศดีมองเห็นหาดทรายและเรือประมงลำเล็ก  เป็นอาหารทะเลและอาหารพื้นบ้านราคากลางๆ อาหารทะเลเค้าสดดี      สั่งปลากระพงสดไม่ผิดหวัง และสั่งหอยแครงก็สดตัวใหญ่มาก อร่อยค่ะ มีโต๊ะให้บริการมากพอเพียงร้านนี้แนะนำค่ะ

 
ที่พัก
Patong Grand Ville Hotel ตั้งอยู่บนถนนสิริราชย์ หรือทางหลวงหมายเลข 4233 ซึ่งเป็นถนนที่แยกมาจากทิศใต้ของหาดป่าตองเพื่อตรงไปยังรอบเกาะภูเก็ตด้านใต้ ห้องพักติดสระน้ำเป็นแบบ Villa 2 ห้อง ซึ่งมีผนังติดกัน เปิดหากันเป็นห้อง Family ได้เลย  ด้านบนเป็นห้องพักแบบเรือนแถว ถึงแม้จะไม่ติดทะเลแต่ได้บรรยากาศเงียบสงบเชิงเขา เป็นโรงแรมระดับ 2.5-3 ดาว ไม่หรูหรา แต่เงียบสงบ เป็นส่วนตัว อาหารเช้ามีให้เลือกน้อย แต่การบริการโดยรวมดีค่ะ ได้มาในราคาโปรโมชั่น ซื้อ 1 คืนแถม 1 คืน รวมอาหารเช้า สรุปไปพัก 2 คืน 2 ห้องเปิดหากัน Family room หมดไป 4,3XX บาทเท่านั้นค่ะ จอง Patong Grand Ville Hotel กับ Agoda -->>



********************************************************************************************************

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้