One day trip @ Samui

Last updated: 15 ต.ค. 2554  |  5500 จำนวนผู้เข้าชม  | 

One day trip @ Samui


One day trip @ Samui
 
เที่ยวสมุยภายใน 1 วัน เกาะสวาทหาดสวรรค์ของฝั่งอ่าวไทย
 
เกาะสมุยเป็นเกาะที่อยู่ทะเลฝั่งอ่าวไทย เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เดิมมีชื่อเสียงในฐานะแหล่งปลูกมะพร้าว แต่ปัจจุบันเป็นเกาะที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมไปเที่ยวกันเนื่องจากมีชายหาดที่สวยงามเป็นจุดขายโดยเฉพาะ หาดเฉวง, หาดเฉวงน้อย, หาดละไม และหาดตลิ่งงาม สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะก็มีหลายจุด ได้แก่ น้ำตกหน้าเมือง 1 และ 2, ฟาร์มผีเสื้อ, ฟาร์มงู ฯลฯ  เกาะสมุยนั้นมีเนื้อที่ทั้งหมด 247 ตารางกิโลเมตร พื้นที่ 1 ใน 3 ของเกาะเป็นที่ราบแล้วล้อมรอบด้วยภูเขา ลักษณะภูมิอากาศเป็นแบบมรสุมเขตร้อน มี 3 ฤดู คือ ฤดูฝน เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-ตุลาคม ฤดูหนาวเริ่มเดือนพฤศจิกายน-มกราคม เป็นช่วงที่มีลมมรสุม และฤดูร้อนตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์-เมษายน ซึ่งคลื่นลมสงบ  
 
แม้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะจะมีมากมายแต่หากใครมีโอกาสได้ไปเพียง 2 วัน 1 คืนก็ขอแนะนำการท่องเที่ยวที่สามารถไปได้ในระยะเวลา 1 วัน โดยการเช่ารถขับเอง เริ่มจากออกจากที่พักบริเวณหาดเฉวง หรือ หาดเฉวงน้อย ตอนที่ไปพักที่  The FairHouseBeach Resort&Hotel, Chawengnoi Beach
 



ขับรอบเกาะเริ่มจากขับลงมาทางใต้ของเกาะเป็นวงกลม จุดแรกที่เจอคือ จุดชมวิว  (ตอนไปไม่เห็นมีป้ายชื่อนะคะแต่ในแผนที่เขียนว่า View Point) สามารถจอดรถไปถ่ายรูปมุมทะเลสวยๆเมื่อมองย้อนกลับไปที่เห็นหาดเฉวงโค้งยาวสวยงามทีเดียว 
 



จุดต่อไปใกล้ๆกัน (Elephant Rock) มีป้ายบอกสถานที่แต่ไม่เห็นมีจุดจอดรถเลยไปจอดรถแถวหน้าร้านอาหารแล้วถ่ายรูปมา  ลักษณะเป็นโขดหินขนาดใหญ่ยื่นออกมาตามธรรมชาติตรงหน้าถนน รูปร่างคล้ายๆช้าง 
 


จุดต่อไปหินตา และหินยาย บริเวณหาดละไม จุดนี้เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาสมุยไม่ยอมพลาดกันเลยทีเดียว เพราะถ้าพลาดก็เหมือนมาไม่ถึงเกาะสมุย ทางเข้ามีป้ายชัดเจนแต่โค้งพอดีก็เกือบเลยนะ เข้าซอยไปมีที่จอดรถของพวกร้านค้าต่างๆ ค่าบริการ 20 บาท จอดแล้วเดินลงไปที่ทะเลจะเจอหินรูปร่างตามคอนเซ็ปต์เลยค่ะ ชื่อหินตา เดินลงไปตรงจุดที่เป็นโขดหินริมน้ำ ก็เจอหินรูปร่างตามคอนเซ็ปต์อีกเช่นกัน หินยาย (แต่เห็นคล้ายๆหลายอันแฮะไม่รู้อันไหนต้นตำรับ) ก็ถ่ายรูปกันไป ความพิเศษจุดนี้ไม่ใช่เฉพาะหินที่รูปร่างแปลกตาเท่านั้นนะคะ น้ำทะเลของหาดละไมค่ะสวยใส่แจ๋วแหววมากมาย แทบอยากจะกระโดดลงไปว่ายน้ำกับปลาเลยทีเดียว 
 



จุดต่อไปบริเวณไม่ไกลจากหินตาหินยายเป็น ศาลเจ้าหน้าค่าย ซึ่งเป็นลักษณะศาลเจ้าของทางคนจีน เข้าไปไหว้ขอพรและบริจาคเงินบูรณะ เห็นว่ากำลังจะมีโครงการสร้างใหม่ให้ใหญ่และสวยงามกว่าเดิมค่ะ  
 


จุดต่อไปกันเลยขับต่อไปถึงบริเวณทิศใต้ของเกาะเห็นป้ายจุดชมวิว สุขวลัญจ์ เลี้ยวขวาขับรถขึ้นเขา   จุดนี้ทางชันมากกค่ะต้องระวังนะคะ ไปถึงเก็บค่าบริการรู้สึกว่าจะคนละ 50 บาท (เนื่องจากเป็นของเอกชนค่ะ)ใกล้ๆเห็นมีที่พักแนวเกสต์เฮ้าส์ราคาถูกแต่รู้สึกห่างไกลผู้คนมากเลยแต่ก็แล้วแต่คนชอบนะคะ  พูดถึงจุดชมวิวกันต่อจุดนี้เป็นลักษณะหน้าผาแล้วต่อเติมพื้นยื่นออกไปเป็นจุดชมวิว มองเห็นวิวเกาะสมุยทางด้านใต้ที่เต็มไปด้วยสวนมะพร้าวซึ่งก็สวยงาม อากาศสดชื่นไปอีกแบบดีค่ะ





 
จุดต่อไปขับรถตามถนนรอบเกาะจากทางใต้ของเกาะมุ่งหน้าต่อขึ้นไปทางทิศเหนือของเกาะ บริเวณหาดบ่อผุดมีวัดพระใหญ่  ซึ่งทั้งคนไทยและชาวต่างชาติต่างนิยมมาสักการบูชาขอพรกันค่ะ   องค์พระใหญ่สมชื่อจริงๆ
 




หากใครค้างคืนก็คงไม่พลาดที่จะไปเดินถนนเลียบหาดเฉวงก็ลักษณะมีร้านอาหาร ภัตตาคาร บาร์เหล้า ร้านขายของที่ระลึกต่างๆ คล้ายๆกับพัทยาหน่ะค่ะ   เที่ยวสมุยภายใน 1 วัน ใครมีเวลาจำกัดก็ลองจัดทริปดูนะคะ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้