Tokyo Disney Resort

Last updated: 12 มี.ค. 2562  |  3427 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Tokyo Disney Resort

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ มาแนะนำการเที่ยวประเทศญี่ปุ่นกันอีกแล้วค่ะ

ทริปนี้เราขอแนะนำสำหรับสาวกดีสนีย์ หรือ ถ้าคุณเป็นคนที่วางแผนเที่ยวโตเกียวแล้วยังมีเวลาว่างอีก 2 วัน เราแนะนำให้มาที่นี่เลยค่ะ

Tokyo Disney Resort พื้นที่สวนสนุก Disney 2 แห่ง ติดกัน ก็คือ Tokyo Disney Land และ Tokyo Disney Sea ค่ะ แนะนำให้ไปเที่ยวที่ละ 1 วันเต็มไปเลย
 
อันดับแรกถ้ายังไม่มีตั๋วเครื่องบินราคาดีๆ สำหรับทริปนี้ แนะนำให้จองกับ Traveloka เลยค่ะ ที่ ลิ้งนี้ >> https://www.traveloka.com/th-th/flight

 

การเดินทางจากโตเกียวใช้รถไฟ JR ไปลงสถานี Maihama นะคะ หรือ หากมาจากสนามบินนาริตะ แนะนำให้นั่ง Airport Limousine bus ไปเลยค่ะ ศึกษาเส้นทาง  Airport Limousine bus ตารางเวลาและป้ายจอดรถ เข้าไปที่เว็ปไซต์นี้ค่ะ http://www.limousinebus.co.jp/en/



ซื้อตั๋ว Airport Limousine bus ได้ที่เคาน์เตอร์สนามบินนาริตะเลยค่ะ

แนะนำว่าให้พักย่านนี้ไปเลย 2 คืน สะดวกกว่าค่ะ เพราะเราต้องตื่นไปสวนสนุกกันตั้งแต่ตอนเปิดเลย

เราพัก 2 คืน ที่นี่ค่ะ  โรงแรม Oriental Hotel Tokyo Bay เนื่องจากสะดวกมากเป็นป้ายรถที่ Airport Limousine bus มาจอดอยู่แล้ว  ไม่จำเป็นต้องเป็นโรงแรมที่ติดกับสวนสนุก เพียงห่างไป 1 ป้ายรถไฟเองค่ะ เนื่องจากโรงแรมที่ติดสวนสนุกราคาห้องค่อนข้างสูง สู้ไม่ไหวค่ะ

แต่ที่นี่ราคารับได้ ห้อง Standard กว้าง 25 ตร.ม. ถือว่ากว้างอยู่สบายของญี่ปุ่นเลยนะคะ มีทุกอย่างครบค่ะ


จองห้องพักกับ Traveloka ที่ลิ้งนี้ค่ะ >> https://www.traveloka.com/th-th/hotel/japan/oriental-hotel-tokyo-bay


ห้องน้ำเป็นส้วมอัจฉริยะ มีอ่างอาบน้ำ มีสบู่ของ DHC ให้ใช้และมีโฟมล้างหน้าของชิเซโด้ด้วย ดีงาม ในตู้ก็มีเสื้อคลุม รองเท้า เตารีด ไดร์เป่าผม ด้านบนตู้มีหมอนและผ้าห่มเพิ่มให้ด้วย สิ่งอำนวยความสะดวกครบ นอกจากนี้ยังมี เครื่องนวดเท้า , เครื่องฟอกอากาศ และ wifi free ด้วยค่ะ เตียงสะอาด หลับสบาย แม่บ้านมาทำความสะอาดทุกวัน ประทับใจมากค่ะ


 

อีกเหตุผลหนึ่งที่เลือกโรงแรมนี้ก็เพราะมีบริการรับส่ง Shuttle Bus ไป  Tokyo Disney Resort ฟรี!!! ที่ชั้น 1 ของโรงแรมค่ะ รถบัสมีให้บริการตลอดวัน นั่งไปประมาณ 10 นาทีก็ถึงค่ะ (ขากลับรถรอบสุดท้ายจาก Tokyo Disney Resort เวลา 22.00 น.ค่ะ)

แน่นอนว่าเราไปรอก่อนเปิดเลยทีเดียว ซึ่งแต่ละวันสวนสนุกจะเปิดในเวลาไม่เท่ากันนะคะ เช็คสอบเวลาเปิดของสวนสนุกและรายละเอียดเครื่องเล่นต่างๆ เพิ่มเติมได้จากลิ้งนี้ค่ะ >> https://www.tokyodisneyresort.jp/th/tdl/

วันนี้เราเลือกไปตะลุยที่ Tokyo Disney Land ก่อนเลย

แน่นอนว่าก่อนมาเที่ยวเราได้ซื้อตั๋วบัตรผ่านประตูล่วงหน้าแล้วในราคาประหยัด กับ Traveloka ที่ลิ้งนี้ค่ะ >>  https://www.traveloka.com/th-th/activities/japan/product/tokyo-disneyland-or-disneysea
 

สะดวกมากๆเลยค่ะ ทำให้ประหยัดเวลาการต่อคิวซื้อตั๋วได้เยอะเลย เพราะคนที่มีตั๋วแล้วก็มายืนรอคิวตั้งแต่ก่อนสวนสนุกเปิดแล้วค่ะ พอประตูเปิดเราก็ผ่านเข้าไปสวนสนุกได้เลย

 

เราก็เดินไปที่เครื่องเล่นที่กดบัตร fastpass ที่เราอยากเล่นไว้ก่อนเลยค่ะ จะอยู่บริเวณหน้าเครื่องเล่นนั่นๆเลยค่ะ เพื่อให้ได้คิวการเข้าเล่นที่แน่นอนสำหรับเครื่องเล่นนั้น แล้วเราก็เดินไปเล่นอย่างอื่นก่อนแล้วค่อยกลับมาตามเวลาค่ะ

 

สนุกสนานมากมายทุกเครื่องเล่น , ถ่ายรูปกัน , กินไปเรื่อยๆตลอดเมื่อหิว , ซื้อของที่ระลึก และดูขบวนพาเหรดสวยๆค่ะ

 



ก็ถือว่าจบไป 1 วัน นั่งรถ Shuttle bus กลับอย่างหมดแรง เพียง 10 นาทีก็ถึงโรงแรมสบายๆค่ะ

 
วันที่ 2 ก็เช่นเคย เราซื้อตั๋วเข้า Tokyo Disney Sea มาล่วงหน้าแล้ว

กับ Traveloka ที่ลิ้งนี้ค่ะ >>  https://www.traveloka.com/th-th/activities/japan/product/tokyo-disneyland-or-disneysea

มาตะลุยกันต่อที่ Tokyo Disney Sea อยู่ติดกับโตเกียวดีสนีย์แลนด์เลยค่ะ

ความน่าสนใจคือ โตเกียวดีสนีย์ซี มีแห่งเดียวในโลกที่ประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น โดยได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบการก่อสร้างจากเทพนิยายและตำนานแห่งท้องทะเล ประกอบด้วยธีมหลักๆ 7 โซน ได้แก่ ท่าเรือเกาะเมดิเตอร์เรเนียน(Mediterranean Harbor) เกาะลึกลับ(Mystery Island) ทะเลสาบนางเงือก(Mermaid Lagoon) ชายฝั่งอาราเบียน(Arabian Coast) แม่น้ำเดลต้าที่สาบสูญ(Lost River Delta) พอร์ทดิสคัฟเวอรี่(Port Discovery) และอเมริกันวอเตอร์ฟร้อนท์(American Waterfront)

เข้ามาแล้วก็จะพบกับความอลังการมากๆ คือ เค้าสร้างเป็นเมืองออกมาได้สวยงาม ใหญ่ อลังการสุดๆ มีทั้งรถไฟ เรือ ภูเขาไฟ สุดยอดมากเลย ส่วนตัวแล้วชอบบรรยากาศที่นี่มากกว่าดีสนีย์แลนด์ซะอีกนะคะ เพราะพร็อพ และสิ่งตกแต่ง แน่นมาก ถ้าเป็นคนชอบถ่ายรูปนี่กดชัตเตอร์กันตลอดทางได้เลยจริงๆ

เครื่องเล่นที่สามารถกดบัตร Fastpass ได้ 8 อย่างเช่นกัน

สนุกสนานกันตลอดวันจรดค่ำเลยค่ะ


แล้วก็กลับโรงแรมด้วย Shuttle bus

ถือวันเป็น 2 วันที่สนุกสนานมาก กับการเที่ยว Tokyo Disney Land และ Tokyo Disney Sea ในทริปเดียว ขอบอกว่าบ้านที่มีเด็กๆ ถูกใจมากค่ะ ลูกสาวสู้ไม่ถอยเลย เดินทั้งวันก็สนุกไม่เหน็ดเหนื่อย เป็นทริปสำหรับครอบครัวที่อยากแนะนำหากมีเวลาสัก 2 วันติดกันในโตเกียวลองวางแผนมาเที่ยวกันดูนะคะ

*********************

 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้