COCA RESTAURANT

Last updated: 26 มี.ค. 2560  |  3827 จำนวนผู้เข้าชม  | 

COCA RESTAURANT

ร้านโคคา บางท่านอาจจะเคยได้ชิม หรือเคยเห็นแต่ป้ายและโลโก้ แต่ยังไม่เคยลอง วันนี้เรามารู้สึกกันแบบเจาะลึกเลยค่ะ เริ่มที่

ต้นกำเนินของโคคา รสชาติต้นตำรับที่มีชื่อเสียงย้อนไปเมื่อปี พ.ศ. 2500 โคคา ก่อตั้งโดยคุณศรีชัย และคุณปัทมา พันธุ์เพ็ญโสภณ หลังจากอพยพมาจากประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ ได้ริเริ่มกิจการร้านอาหารกวางตุ้ง จำนวน 20 ที่นั่งเท่านั้น ซึ่งประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย ต่อมาจึงได้ย้ายที่ตั้งร้านไปที่ใหม่ที่มีพื้นที่กว้างขวางขึ้น ขนาด 40 ที่นั่ง นับว่าเป็น ภัตตาคาร โคคา แห่งแรกของประเทศไทย บนถนนสุรวงศ์ ซึ่งปัจจุบันยังอยู่ที่เดิม

โคคายุคใหม่เริ่มต้นขึ้นในปี 2527 เมื่อคุณพิทยา พันธุ์เพ็ญโสภณ เข้ามาบริหารธุรกิจของโคคาด้วยวิสัยทัศน์ของคนรุ่นใหม่ ทำให้ภัตตาคาร โคคา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จากสาขาแรก ขยายไปยังย่านสำคัญต่างๆทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด ไม่แค่นั้น โคคายังได้ขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศด้วยเช่นกัน

ปัจจุบันเมนูภัตตาคารโคคามีแตกยอดออกมาจากแนวคิดเดิมๆ ที่พร้อมไปด้วยความประทับใจในคุณภาพที่สูง อาหารทะเลสดๆ อาหารไทย จีน จานเดียวที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และเมนูติ่มซำต้นตำรับสไตล์ฮ่องกงขนานแท้ มีให้เลือกเกือบ 20 เมนู ที่ทำกันแบบสดใหม่ทุกวัน ติ่มซำทุกเมนูจะทำตามออเดอร์ นึ่งสุกใหม่ ๆ ทุกจาน แล้วเสิร์ฟให้ลูกค้ากินตอนร้อน ๆ ซึ่งติ่มซำทำกันสด ๆ ส่วนมากจะหารับประทานได้ตามโรงแรมใหญ่ๆ เท่านั้น และที่พิเศษคือเป็นติ่มซำที่ลดมันหมูลง และเมนูติ่มซำของทางร้าน จะไม่มีการใช้น้ำมันทุกชนิด เพื่อคนรักสุขภาพโดยเฉพาะ เชฟทุกคนผ่านการคัดเลือกเชฟมือดีที่ทำติ่มซำจากฮ่องกงมาประจำร้านโดยเฉพาะ โดยเมนูติ่มซำของโคคาจะให้บริการ 3 สาขา คือ สาขาสุรวงศ์ สาขาสยามสแควร์ และสาขาสุขุมวิท 39

 

รู้จักที่มาที่ไปแล้วก็มาชิมกันเลยค่ะ วันนี้เราได้รับเกียรติจากสาขาสยามสแควร์ค่ะ ขึ้นไปชั้น 3 ห้อง VIP มีให้เลือกใช้บริการหลายห้อง สนใจก็สั่งจองล่วงหน้ากันได้ค่ะ
มีการสาธิตการชงชาร้อนหลายตัวซึ่งมีสรรพคุณดีกับร่างกายมากๆ ซึ่งการชงชาก็เป็นวัฒนธรรมจีนที่สืบทอดมายาวนานเลยค่ะ หรือ ท่านไหนชอบดื่มแบบเย็นก็มีแบบขวดสำเร็จรูปให้บริการค่ะ

 

มาต่อกันที่เมนูอาหารแนะนำกันเลยค่ะ

คลิกรับชมรูปแบบคลิปวีดีโอ



เมนูติ่มซำแนะนำ

ขนมผักกาดเจี๋ยนซอส XO (78 บาท)
เป็นขนมผักกาดระดับคุณภาพที่หาทานได้ยากในปัจจุบัน รสชาติอร่อยอย่างลงตัว กินคู่กับซอส XO

ก๋วยเตี๋ยวหลอดหมูแดง Rice Noodles Stuffed with BBQ Kurobuta (78 บาท)
ภายในอัดแน่นไปด้วยไส้หมูแดง  ห่อด้วยเส้นก๋วยเตี๋ยวบางๆ สูตรฮ่องกง เพิ่มรสชาติด้วยน้ำซอส หวานเค็มกลมกล่อมกำลังดี

ก๋วยเตี๋ยวหลอดปลาท่องโก๋ Rice Noodles Stuffed with Taiwanese Fried Dough and Pork Floss
(78 บาท) นำเอาปาท่องโก๋สูตรฮ่องกง ที่กรอบนอกนุ่มในโรยด้วยหมูหยองน้ำพริกเผา ห่อด้วยเส้นก๋วยเตี๋ยวบางๆ สูตรฮ่องกง เพิ่มรสชาติด้วยน้ำซอส หวานเค็มกลมกล่อมกำลังดี

เปาะเปี๊ยะอะโวคาโด Avocado Spring Roll (78 บาท)
คัดเฉพาะกุ้งเนื้อแน่นที่ให้รสชาติหวาน อร่อย เพิ่มความแตกต่างด้วยน้ำจิ้มที่ให้รสชาติหวานจาก มายองเนสตัดกับรสชาติเผ็ดจากส่วนผสมของวาซาบิที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แป้งเปาะเปี๊ยะทอดกรอบนอกนุ่มในด้วยเนื้อกุ้งสด

ปลาท่องโก๋ทอด Taiwanese Fried Dough (55 บาท)
ปาท่องโก๋ฮ่องกงของแท้และดั้งเดิม ที่มีความยาวยาวเกือบศอกที่มักจะเห็นทอดตอนเช้าๆ บนริมทางเกาะฮ่องกง

ขนมจีบ Shiu Mai (88 บาท)
ขนมจีบชิ้นโต ห่อด้วยแผ่นเกี๊ยวเหนียว นุ่ม และบาง อัดแน่นด้วยเนื้อกุ้งผสมหมูบดที่หมักเข้าด้วยกัน และเพิ่มกุ้งทั้งตัว เมื่อกัดเข้าไปจะรับรสได้ถึงคุณภาพของกุ้งที่สด เพิ่มรสสัมผัส อร่อยตามแบบต้นตำรับฮ่องกงแท้ๆ

ซาลาเปาหมูแดงอบ Baked BBQ Kurobuta Bun (78 บาท)
ซาลาเปาโดยปกติธรรมดาทั่วไปจะนึ่งแบบร้อนๆ แต่ด้วยสูตรของทางโคคา เชฟของเราจะนำซาลาเปาไปอบ จนแป้งซาลาเปาขึ้นเงา มาพร้อมกับไส้หมูแดงรสชาติกลมกล่อม หอมหวาน

ซาลาเปาลาวา Steamed Custard Bun (78 บาท)
เสิร์ฟมาในเข่งที่ร้อนระอุ แบะออกมาไส้เยิ้มทะลัก เมื่อกัดเข้าไปแล้วจะเจอกับครีมที่มีรสหวานละมุนแต่เพิ่มรสสัมผัสด้วยไข่แดงเค็ม จะทานให้อร่อยต้องทานตอนร้อนๆ

ฮะเก๋า Shrimp Dumpling (88 บาท)
ฮะเก๋าแป้งบาง ใส เหนียว นุ่ม ไม่ขาดง่าย จีบมาเป็นทรงอย่างสวยงาม เห็นเนื้อกุ้งด้านใน อัดแน่นด้วยเนื้อกุ้งผสมหมูบดที่หมัก กุ้งทั้งตัว กรุบ เด้ง เต็มปาก เต็มคำรสชาติลงตัวเข้าเนื้อกำลังดี

ทาร์ตไข่โปรตุเกส Portuguese Egg Tart (98 บาท)
ทาร์ตไข่สไตล์ฮ่องกง ซึ่งหน้าตาอาจไม่เหมือนทาร์ตไข่ที่หลายคนคุ้นเคย เพราะได้รับเอาวัฒนธรรมจากประเทศโปรตุเกสอันนี้ห่อกลับบ้านไปก็ยังอร่อยอยู่ค่ะ


 

เมนูอาหารจีนแนะนำ

หมูหันฮ่องกง + หมั่นโถว Suckling Pig (¼ ตัว 668.- /1ตัว 2,688.-)
ด้วยกรรมวิธีการทำหมูหันฮ่องกงจะปรุงยาก แต่อร่อยกว่าหมูหันแบบอื่นมาก การจะทำออกมาแล้วอร่อยนั้น หมูจะต้องมีขนาดพอดี เลือกโดยเชฟที่ชำนาญในการทำเมนูนี้โดยเฉพาะ เมื่อกัดเข้าไปแล้วรู้สึกถึงความกรอบ จิ้มกับซอสดำรสหวาน สามารถทานคู่กับหมั่นโถวร้อนๆ ที่ทางร้านเสิร์ฟมาให้


ชุดบาร์บีคิว คอมโบ (เป็ดย่าง / หมูแดง/ หมูกรอบ) BBQ Combo Set (M 498 / L 888)
เสิร์ฟมาในจานเดียวกัน หมูกรอบ ที่ทอดออกมาได้ความรู้สึกถึงตัวหนังที่มีความกรอบมากได้ไม่ถึงกับมีกลิ่นหรือรสไหม้ ตัวเนื้อและมันยังคงความนุ่มไม่แข็งจนเกินไป หมูแดงหมักมาได้อย่างลงตัว ตัวเนื้อหมูนุ่มกำลังดี ตามด้วยเป็ดย่างเนื้อแน่น หนังกรอบ ราดมาด้วยน้ำซอสที่กลมกล่อมกำลังดี

 

เมนูสุกี้

สุกี้ชุดคอมโบ Combo Platter (758 บาท)
ชุดสุกี้คอมโบที่ครบเครื่องไปด้วยเนื้อสัตว์ ลูกชิ้น ซีฟู้ด เห็ด และผักชุดใหญ่ โดยผักและเนื้อสัตว์ที่รวมอยู่ในชุดคอมโบ ผ่านการคัดสรรจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นผักที่ได้รับความร่วมมือจากมงคลชัยพัฒนา (โครงการหลวง) ในการปลูก และคัดสรรผักสดคุณภาพดีส่งตรงจากแปลงของเกษตรกร หรือเนื้อหมู และไก่ ออร์แกนิค (S-Pure) ไร้สารเร่งฮอร์โมน เป็นต้น


น้ำซุปสุกี้
การให้บริการน้ำซุป โดยปกติทางร้านจะเสิร์ฟน้ำซุปไก่มาให้พร้อมชุดสุกี้ แต่หากลูกค้าต้องการเปลี่ยนรสชาติ หรือเพิ่มรสชาติในการรับประทานก็สามารถเปลี่ยนน้ำซุปได้ โดยทางร้านมีให้เลือก 5 รสด้วยกัน ได้แก่

น้ำซุปต้มยำ Thai Tom Yam (88 บาท)       

น้ำซุปบะกุ๊ดเต๋ Singaporean Bak Kut The (88 บาท)

น้ำซุปปลา Fish Bouillon (138 บาท)          

น้ำซุปโสม Fresh Ginseng and Chinese Herb (138 บาท)

น้ำซุปผัก Vegetable (58 บาท)

และพิเศษน้ำซุปหยินหยาง Yin Yang (138 บาท) เป็นน้ำซุป 2 แบบ 2 สไตล์ ในหนึ่งหม้อ (เป็นหม้อแบ่งครึ่ง) โดยสามารถเลือกได้จาก 5 รายการข้างต้น

 

 
หลังจากชิมเสร็จก็ต้องบอกว่า คุณภาพเค้าคับแก้วจริงๆ ทุกสิ่งอย่างตั้งแต่วัตถุดิบ รสชาติ สุนทรีย์ในการกิน ครบระดับภัตตาคารในราคาสมเหตุผล ก็เป็นร้านอาหารจีนอีกแห่งที่แนะนำสำหรับครอบครัว ซึ่งได้ความอร่อยหลากหลายดีมากๆเลยค่ะ  มีหลายสาขาใกล้ที่ไหนก็ไปลองที่นั่นเลยค่ะ
 

ภัตตาคาร “โคคา” มีด้วยกัน 9 สาขา

โคคา ไทม์สแควร์ ชั้น G หมายเลขโทรศัพท์ 02 250 0050-2
โคคา สยามเซ็นเตอร์ ชั้น 4 หมายเลขโทรศัพท์ 02 658 1105-6
โคคา Central world ชั้น 6 หมายเลขโทรศัพท์ 02 255 6365
โคคา เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ชั้น 5  หมายเลขโทรศัพท์ 02 193 8220
โคคา เมกา บางนา หมายเลขโทรศัพท์ 02 105 1709
โคคา ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน ชั้น G หมายเลขโทรศัพท์ 032 908 369
โคคา สขุมวิท 39 หมายเลขโทรศัพท์ 02 259 8188-9

และสาขาที่ให้บริการเมนูติ่มซำ
โคคา สุรวงศ์ ซอยทานตะวัน  หมายเลขโทรศัพท์ 02 236 0107
โคคา สยาม สแควร์ ซอย 7 ถนนอังรีดูนัง หมายเลขโทรศัพท์ 02 251 6337

 

************************

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้