Mekhong Elite Table at PASTE

Last updated: 8 ต.ค. 2559  |  2388 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Mekhong Elite Table at PASTE

Mekhong Elite Table at PASTE

เครื่องดื่มแม่โขง ค็อกเทลสัญชาติไทยจับคู่กับรสชาติอาหารไทย ที่ร้าน PASTE
 

Mekhong [แม่โขง] The Spirit of Thailand กับกิจกรรม “Mekhong Elite Table 2016”  ภายใต้แนวคิด The Art of Thai Spirits Pairing ศิลปะแห่งการจับคู่ของรสชาติระหว่าง เครื่องดื่ม “ค็อกเทลไทย” กับ “อาหารไทย”เพื่อยกระดับการรับประทานอาหารไทย เทียบชั้นสากล พร้อมสัมผัสประสบการณ์ในการรับประทานอาหารสุดพิเศษ ที่แม่โขงได้ร่วมกับร้าน “Paste” [เพสท์] ร้านอาหารไทยสไตล์ Fine Dining Cuisine พร้อมด้วย “เชฟ” และ “มิกโซโลจิสต์” ผู้เชี่ยวชาญจากแม่โขง มาร่วมกันถ่ายทอดสุนทรียศาสตร์แห่งรสชาติ และออกแบบมื้ออาหารสุดพิเศษที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งเกิดจากวัตถุดิบของเครื่องดื่มและอาหารที่ได้รับการรังสรรค์จากวัตถุดิบในกลุ่มที่ใกล้เคียงกัน นอกจากจะช่วยเพิ่มอรรถรสและสัมผัสที่สอดคล้องกัน ยังก่อให้เกิดความลงตัวทางรสชาติได้อย่างดีค่ะ

       
ร้าน “Paste” [เพสท์ เกษรพลาซ่า] เป็นร้านอาหารไทยสไตล์ Fine Dining Cuisine ซึ่งรู้จักกันอย่างดีของคนดังทั่วโลก ด้วยความโดดเด่นในการปรุงอาหารไทยคงรสชาติดั้งเดิม ด้วยวัตถุดิบร่วมสมัย ทำให้กลายเป็นเมนูอาหารไทยแบบฟิวชั่น ที่ยกระดับสูงระดับอินเตอร์ ดูรางวัลสิคะเต็มไปหมดเลย


บรรยากาศร้านสวยหรูดีค่ะ


บรรยากาศงานค่ะ

 

หลังจากสื่อมวลชนมาพร้อมแล้วทางผู้บริหารของงานก็ได้กล่าวทักทายเป็นการเปิดงานค่ะ

 

พร้อมแล้วมาเริ่มกันเลยค่ะ เมนูประมาณนี้ค่ะ


ของว่าง Complementary เป็น น้ำพริกสยาม คำเดียวก็ประทับใจได้ด้วยน้ำพริกเครื่องเคราแบบไทยๆ กับเนื้อปู อร่อยค่ะ

   

เริ่มที่ Mekhong Thai Sabai [แม่โขงไทยสบาย] ค็อกเทลที่ดื่มง่าย รสเปรี้ยวหวานกำลังดี มีกลิ่นหอมสดชื่นจากใบโหระพา ช่วยเพิ่มรสชาติให้กับอาหารได้เป็นอย่างดี


จับคู่กับ ปลาแซลมอนสมุนไพรและแตงโม เมนูนี้ได้ความชุ่มฉ่ำของแตงโมรสหวานและตัดรสชาติด้วยความเค็มเปรี้ยวของปลาแซลมอนชอบมาก เค้าทำออกมาได้ดีจริงๆค่ะ


มิกโซโลจิสต์มือฉมังประจำงาน  Mekhong Elite Table มาสาธิตการทำเครื่องดื่มไทยสบายกันด้วยค่ะ

 

Mekhong Thai Sabai [แม่โขงไทยสบาย] จับคู่กับยำกุ้งแม่น้ำแบบเชียงใหม่ มีส่วนผสมของมะเขือยาว กุ้งแม่น้ำ น้ำยำรสเปรี้ยวนำหวานตามเคล้าความเผ็ดเมื่อรับประทานคู่กับเครื่องดื่มไทยสบายซึ่งมีกลิ่นของสมุนไพรที่คล้ายคลึงกับเครื่องยำในเมนูนี้ ยิ่งช่วยเสริมสร้างอรรถรสในการรับประทาน

 

ซึ่งเชฟบี ได้มาสาธิตการทำเมนูไปด้วย ดูกันเพลินเลยค่ะ

 


ต้มยำเม็ดขนุนและขาหมูโบราณใส่หอมแดงเผา หอมพริก กระเทียม เมื่อสัมผัสเครื่องต้มยำและกลิ่นเป็นเอกลักษณ์มาก น้ำต้มยำเปรี้ยวนำถูกใจสุดๆค่ะ

 

Mekhong Mantra [แม่โขงมันตรา]

หอมกลิ่นอโรม่าจากขิงแบบอ่อนๆ


เสริมความสดชื่นและให้รสชาติแบบไทยๆ แนะนำให้รับประทานคู่กับ มัสมั่นเนื้อแกะใส่ทุเรียนหมอนทองอบแห้งทำให้เกิดรสชาติใหม่ที่พร้อมกลิ่นและรสชาติจาวมะพร้าวและลูกกระวาน เครื่องแกงที่นี่เข้มข้นอร่อยมาก เนื้อแกะนุ่ม เสิร์ฟกับข้าวหอมมะลิจากเชียงรายหุงน้ำลอยดอกมะลิออร์แกนิคหอมสุดๆ  คลุกข้าวกวาดน้ำแกงหมดเกลี้ยงเลยค่ะ เมื่อรับประทานคู่กับแม่โขงมันตรา ก็เข้ากันอย่างลงตัวและช่วยตัดรสชาติ


         

ก็ขอเชิญผู้ชื่นชอบอาหารไทยรสชาติต้นตำรับ มาสัมผัสกับความแปลกใหม่ของรสชาติแบบนี้ได้ที่ร้าน “Paste” [เพสท์] ชั้น 3 เกษรพลาซ่า ราชดำริ ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ กันได้นะคะ

เวลาเปิดตั้งแต่ 12.00 - 14.00 น. และ 18.30 - 23.00 น. โทรศัพท์: 02-6561003

ทั้งนี้  Mekhong Elite Table ศาสตร์และศิลป์ในการรับประทานอาหาร ยังจะมีกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับร้านอาหารไทยชั้นนำอีกหลายแห่งโดยสามารถติดตามอัพเดทกิจกรรมต่างๆเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/mekhongthailand

 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้