Umenohanazen is the best seller by Umenohana

Last updated: 18 ก.ย. 2559  |  2468 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Umenohanazen is the best seller by Umenohana

กลับมา Update ความอร่อย ที่ร้าน Umenohana / อุเมะโนะฮานะ กันอีกแล้วค่ะ ร้านอยู่ที่ชั้น 2 นิฮอนมูระ ทองหล่อซอย 13 นะคะ บรรยากาศร้านสวยหรูสไตล์ญี่ปุ่นแท้ เงียบสงบ มีห้องเป็นสัดส่วนด้วยค่ะ



ร้านนี้ใครๆก็รู้ว่าเค้าเด่นเรื่องชุดไคเซกิพรีเมี่ยมแท้สไตล์ญี่ปุ่น , ปูทาราบะ , เต้าหู้ และเมนูไคเซกิตามฤดูกาลของญี่ปุ่นแท้เลยค่ะ ซึ่งวันนี้เราจะมาเจาะลึก ชุดไคเซกิ ที่ขายดีที่สุดของร้าน ก็คือ ชุด Umenohanazen เป็นเซ็ตคอร์ส ประกอบด้วย 15 เมนู ราคา 1,250 บาท คุ้มมากๆ ยิ่งคุ้มค่าและน่ามารับประทานในช่วง ก.ย.59 นี้เพราะทางร้านฉลองครบรอบ 3 ปี ลดราคาเหลือเพียง 1,000 บาท/ชุด ค่ะ

 

มาสั่งเครื่องดื่มกันก่อนค่ะ สำหรับสาวๆที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ แนะนำส้มยูสุโซดา เปรี้ยวซ่าสดชื่น และชิ้นจี่โซดา หวานซ่าสดชื่นค่ะ


 

เรามาเริ่มชุด Umenohanazen กันเลยค่ะ

เสิร์ฟมาเป็นของทานเรียกน้ำย่อย 3 เมนูเลยค่ะ

เรียงจากซ้ายไปขวา

เป็นเต้าหู้เย็นราดซอส เนื้อหนึบ อร่อยดีงาม ถ้วยกลางเป็นฟองเต้าหู้สด แบบเย็น ด้านบนมีวาซาบิมานิดหน่อย และขวาเป็นวุ้นเนื้อปูทาราบะแบบเย็น สดชื่น หอมส้มยูสุนิดๆค่ะ

 

ต่อไปพนักงานจะมาตั้งหม้อนี้ตรงหน้า นั่นคือ เต้าหู้สดค่ะ ตอนที่มาตั้งจะเป็นน้ำเต้าหู้เหลวๆก่อนนะคะ แล้วเค้าจะเปิดเตาทิ้งไว้ให้ความร้อนเป็นการนึ่ง ประมาณ 20 นาที ตัวของเหลวที่อยู่ในหม้อจะมีเนื้อที่เซ็ตตัวขึ้นเป็นเต้าหู้ค่ะ รอแป๊บเดียวเดี๋ยวได้ทานค่ะ

 


จานต่อไปเป็นไข่ตุ๋น ทานอุ่นๆ ดีงามค่ะ



จานต่อไปเป็นปลาฮามาจิซาชิมิค่ะ สด หวาน อร่อยเต็มคำค่ะ


ต่อด้วยขนมจีบเต้าหู้สไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งมีส่วนผสมของเต้าหู้ เนื้อไก่ เนื้อปู และไข่แดง ทานกับซอสพอนสึ

 

ต่อไปเป็นรากบัวบดกับแป้งไปทอดแล้วราดซอสฟองเต้าหู้ รสชาติจะคล้ายอาหารจีนแต่มีวาซาบิท้อปปิ้งมานิดหน่อยค่ะ

 

ได้เวลาเต้าหู้ในหม้อเซ็ตตัวแล้วค่ะ เราก็มาตักแบ่งกัน ซึ่งแบ่งเป็น 2 ถ้วย 2 สไตล์นะคะ



ถ้วยซ้ายมือเป็นซอสหมูรสชาติเข้มข้นหอม กลมกล่อม ส่วนขวามือเป็นซอสผัก รสชาติอ่อนๆแต่ได้สุขภาพดีค่ะ ซึ่งทั้งสองถ้วยนี้สามารถเพิ่มรสชาติได้ด้วยงา ขิงสับ ต้นหอม และซอสญี่ปุ่นค่ะ


 

เรามาเกินครึ่งทางละ หุหุ จานต่อไปเป็นเต้าหู้ปลา ใช้ปลาเนื้อสีขาวไปบดกับเต้าหู้แล้วทอด เสิร์ฟกับมะนาวฝาน เวลาทานก็บีบมะนาวเลยค่ะ อร่อยดี ตัวเต้าหู้ปลาเค้ามีรสชาติในตัวอยู่พอสมควรค่ะ



ต่อไปเป็นเมนูอาหารโบราณของญี่ปุ่นเรียกได้ว่าหาทานยากนะคะ เป็นแป้งราดซอส 2 รสชาติค่ะ สีเหลือเป็นซอสยูสุ สีเขียวเป็นซอสผัก แนะนำให้ทานสีเหลืองก่อนนะคะ ซึ่งลองแล้วซอสทั้ง 2 ตัวก็รสเข้มข้นดีพอกันเลยค่ะ แต่จะต่างกันที่กลิ่นค่ะ จะว่าไปเมนูนี้ก็เหมือนขนมอยู่นะคะ


ต่อด้วยกระแตงฟองเต้าหู้ เป็นชีสอบกับฟองเต้าหู้ฉ่ำๆชีส ด้านบนโรยเกล็ดขนมปังค่ะ ทานอุ่นๆ ดีงามมาก คนรักชีสต้องชอบแน่


ปิดท้ายอาหารคาวกันด้วยชุดข้าว ผักดอง และซุปมิโสะแดงค่ะ


ทานแบบไหนแล้วแต่ถนัดเลยค่ะ บางท่านก็เอาซุปเทใส่ข้าวเลยค่ะ



เมนูสุดท้ายของคอร์ส คือ ขนมหวาน เลือกได้ 1 รายการ เลือกเป็น เต้าหู้เย็นกับผลไม้สด คล้ายๆเต้าฮวยฟรุตสลัดค่ะ มีน้ำเชื่อมหวานๆนิดนึง ทานแล้วสดชื่นดีค่ะ



ปิดคอร์สอย่างสมบูรณ์ด้วยชาโฮจิจะร้อนๆ ช่วยย่อยและผ่อนคลายค่ะ


จัดว่าเป็นเซ็ตพรีเมี่ยมที่คุ้มค่ามากๆของร้าน อร่อย อิ่มกำลังดี ที่สำคัญถ้าสังเกตดูมีหลายเมนูเป็นเต้าหู้ จัดได้ว่าเป็นเซ็ตอาหารเพื่อสุขภาพกันได้ด้วยนะคะ ลองมาทานกันดูแล้วจะชอบค่ะ

รับชมในรูปแบบ Clip วีดีโอ

 

 


 
*ชุด Umenohanazen เป็นเซ็ตคอร์ส ประกอบด้วย 15 เมนู ราคา 1,250 บาท พิเศษในโอกาสฉลองร้านอุเมะโนะฮานะ ครบรอบ 3 ปี ลดราคาเหลือเพียง 1,000 บาท/ชุด ถึง 30 ก.ย. 59 ค่ะ

*และหากไปทานที่ร้านอุเมะโนะฮานะช่วงนี้สามารถทำบุญช่วยเหลือเด็กยากไร้ชาวพม่าที่ภาคใต้ได้โดยการซื้อถุงผ้า ราคา 250 บาท รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายนำไปสมทบเป็นทุนการศึกษาให้กับน้องๆ ได้ด้วยค่ะ แน่นอนว่าดิฉันจัดมาแล้วค่ะ


 

ร้าน Umenohana /อุเมะโนะฮานะ

ชั้น 2 นิฮอนมูระ ทองหล่อ 13

เปิดให้บริการทุกวันเวลา

11.00-15.00 น. และ 18.00-23.00 น.

สอบถามเพิ่มเติมโทร. 084-4383892

Tel. (Japanese Language) 082-9931193

หรือ ติดตามข้อมูลและข่าวสารของร้านได้จาก

www.umenohana.co.th

หรือ www.facebook.com/UmenohanaTH

 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้